WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 2, 2010

มาตรฐานการเมืองไทย

ที่มา ไทยรัฐ


ผลพวงจากการ อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ไม่ได้อยู่ที่ฝักถั่วในสภา เพราะอย่างไรเสียเพื่อผลประโยชน์ร่วมกัน พรรคร่วม รัฐบาล ย่อมเกาะหนึบไม่ปล่อย งบประมาณก็ผ่านไปแล้ว ยังเหลือการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการอีกกระทอก เสร็จสมอารมณ์หมายก็ตัวใครตัวมัน

ชาวบ้านไม่เกี่ยว

เพราะฉะนั้นเนื้อหาและข้อเท็จจริงของการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร อยู่ที่กระแสสังคมมากกว่า หากภาคประชาชนมีความเข้มแข็งพอ ไม่แบ่งพวกแบ่งสี ไม่ลับ ลวง พราง สร้างภาพเหมือนปัจจุบันก็คงเจริญไปแล้ว

มีเหตุย่อมมีผลเสมอ มีสีเหลืองก็มีสีแดง มีสีแดงก็มีเสื้อหลากสี ทุกครั้งที่สีเหลืองเคลื่อนไหวเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองแบบสุดๆ แต่สีแดงเคลื่อนไหวบ้างแม้จะเดิมพันด้วยชีวิตเลือดเนื้อก็หาสะกิดผิวรัฐบาลไม่ ถ้าจะมีกระแสสังคมที่ไม่มีสี แต่เอาผลประโยชน์ของประเทศมาก่อน ประชาชนต้องมาก่อน ไม่ยึดติดกับตัวบุคคล ไม่ลุ่มหลงงมงายไปกับกระแสการสร้างภาพ

ต่อให้เป็นเทวดามาจากไหนก็อยู่ไม่ได้

การเมืองไทยเวลานี้ไม่ใช่เป็นสองมาตรฐาน แต่ ไม่มีมาตรฐานเอาเสียเลย การใช้ความจริงต่อสู้กันทางการเมือง ไม่เกิดประโยชน์เพราะอำนาจที่นอกเหนือรัฐธรรมนูญ นอกเหนือจากกรอบประชาธิปไตยเข้ามาแทรกแซงจนทำให้มาตรฐานสากลของระบบการเมืองการปกครองบิดเบือนไปหมด

นักการเมืองฝ่ายรัฐบาลเวลานี้ สีที่อยู่ข้างเดียวกับรัฐบาลเวลานี้ ได้รับเอกสิทธิ์คุ้มครองยิ่งกว่า ส.ส.ในสภาซะอีก แม้แต่การทุจริตคอรัปชันหรือการกระทำความผิดต่อกฎหมายที่เห็นกันชัดๆ ยิ่งกว่าข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ปลากระป๋องเน่า รถและเรือดับเพลิง ชุมชนเข้มแข็ง เรียนฟรี สาธารณสุข โควตาข้าว หัวคิวกู้ยืมเงิน ระบบ 3 จี หรือแม้แต่งบฟื้นฟูประเทศ เยียวยาภาคใต้ ต้นกล้าอาชีพ เช็คช่วยชาติ เงินผู้สูงอายุ คนพิการ รถเมล์ 4 พันคัน ถนนไร้ฝุ่น เลยไปจนถึงงบการท่องเที่ยว งบซื้ออาวุธ

ไม่สะดุ้งสะเทือน

พวกที่กรี๊ดๆหลับหูหลับตาเชียร์รัฐบาลออกมาปกป้องเหมือนไข่ในหินเป็นตัวอย่างของ สังคมไทยไร้สติ ได้เป็นอย่างดี สังคมกำลังบีบให้ คนดีเดินตามตรอก คนในบ้านเลขที่ 111 หลายคนที่มีความรู้ความสามารถเปี่ยมไปด้วยวัยวุฒิ คุณวุฒิและภาวะผู้นำกลับโดนขังลืม

ปล่อยให้คนที่เสมือนไร้ความสามารถ ปล่อยให้คนที่มือเปื้อนเลือดเข้ามามีอำนาจ เมื่อวันหนึ่งประเทศไทยติดหล่มจมปลัก ถูกเผด็จการเข้าครอบงำเต็มรูปแบบจะรู้สึก จนถึงวันนี้ยังไม่มั่นใจว่าประเทศไทยจะมีการเลือกตั้งหรือไม่ ในเมื่อการเลือกตั้งไม่ใช่รูปแบบความเป็นประชาธิปไตยของเมืองไทยอีกต่อไป.


หมัดเหล็ก