WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 4, 2010

จับพิรุธ (พูดเท็จ)

ที่มา ไทยรัฐ


คะแนนการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาลจะออกมาอย่างไร ไม่นอกเหนือความคาดหมาย แม้จะดูว่าฉิวเฉียดก็ตามทีเถอะ ขนาดรัฐบาลชุดนี้สั่งสลายการชุมนุมจนมีผู้บาดเจ็บและล้มตายเป็นจำนวนมาก ยังไม่สะกิดผิว ไม่สะเทือนความรู้สึก การอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน

ก็แค่สิวๆ

ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงในรัฐบาลได้ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม การที่พรรคร่วมรัฐบาลและพรรคแกนนำรัฐบาลเห็นดีเห็นงามกับการกระทำในการสั่งสลายการชุมนุมโดยใช้กำลังทหารและอาวุธสงครามเข้าสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เม.ย. และ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา หาก มีผลพิสูจน์ความผิดในอนาคต

ฝักถั่วจะต้องรับผิดชอบร่วมกัน

ถ้าพิสูจน์ได้ว่ารัฐบาลสั่งฆ่าประชาชนก็ต้องรับผิดชอบร่วมกัน ดังนั้น จึงขอบันทึกเหตุการณ์ทางการเมืองไว้ในหมายเหตุการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่าด้วยเรื่องวิกฤติการเมืองระหว่างวันที่ 31 พ.ค.-1 มิ.ย. ซึ่งรัฐบาลประกอบด้วยพรรคร่วมรัฐบาล ประชาธิปัตย์มีคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรค พรรคชาติไทยพัฒนามีคุณชุมพล ศิลปอาชา เป็นหัวหน้าพรรค พรรครวมชาติพัฒนามี นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล เป็นหัวหน้าพรรค พรรคภูมิใจไทยมีคุณชวรัตน์ ชาญวีรกูล เป็น หัวหน้าพรรค พรรคเพื่อแผ่นดินมีคุณชาญชัย ชัยรุ่งเรือง เป็นหัวหน้าพรรค พรรคกิจสังคมมีคุณสุวิทย์ คุณกิตติ เป็นหัวหน้าพรรค จากมีจำนวน ส.ส.สนับสนุนจำนวน 275 เสียง ไว้วางใจคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ด้วยคะแนน 246 เสียง

ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์ในเนื้อหาของการอภิปราย นานาจิตตัง เพราะอย่างไรเสียคนไทยก็แบ่งข้างกันอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ต้องยอมรับตรงกันก็คือ มีการสั่งใช้กำลังทหาร มีการใช้กระสุนจริงยิงเข้าใส่ประชาชน และมีประชาชนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

เวลานี้ใครฆ่าประชาชนคงมีคำเฉลยอยู่ในใจของคนไทยทั้งประเทศ ภาวะผู้นำก็สำคัญ วัดกันที่ความรับผิดชอบและคำพูด ถ้าจะบิดเบือนต่อไปภาวะผู้นำก็จะเสื่อม ยก กรณีวัดปทุมวนาราม เป็นกรณีศึกษา เมื่อเห็นแต่ภาพนิ่งก็อ้างว่าเป็นทหารที่อยู่บนรางรถไฟฟ้าจริง แต่ไม่ใช่หน้าวัดปทุมวนาราม เป็นที่ศาลาแดงกับสีลม แต่เมื่อมีวีดิโอคลิปแสดงให้เห็นว่าทหารอยู่บนรางรถไฟฟ้าหน้าวัดปทุมวนาราม และทหารประทับปืนยิงเข้าไปในวัดก็แก้ตัวว่าผู้เสียชีวิตถูกยิงในแนวราบไม่ได้ถูกยิงจากที่สูง แต่ถ้าคนที่ถูกยิงนอนหลบกระสุนอยู่แล้วถูกยิงเข้าลำตัวก็ไม่ต่างจากวิถีกระสุนในแนวราบ และผลพิสูจน์ทางการแพทย์ผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธสงครามแน่นอน

อาจจะสร้างความสับสนให้กับประชาชนทั่วไปได้ แต่โกหกชาวบ้านที่อยู่ในวัดปทุมวนารามหลายร้อยชีวิตไม่ได้ และโกหกตัวเองไม่ได้ ปากว่าไม่เห็นฝ่ายตรงกันข้ามเป็นศัตรู แต่ตามล่าไม่เลิก พับผ่าเถอะ.

หมัดเหล็ก