WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 4, 2010

ท่องเที่ยวไม่มีน้ำยา

ที่มา ไทยรัฐ


มีหลักฐานยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้ ทำงานไม่เป็น เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา คุณเจริญ วังอนานนท์ โฆษกสหพันธ์สมาคมท่องเที่ยวไทยหรือเฟสต้า ระบุว่าความวุ่นวายทางการเมืองที่ผ่านมา กระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศไทยและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างมาก โดยเฉพาะภาพการจลาจล

ในขณะที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ของ คุณชุมพล ศิลปอาชาและ คุณสุรพล เศวตเศรณี ผู้ว่าการการท่องเที่ยว ไม่มีนโยบายเด่นชัดอะไรออกมา จะเยียวยาช่วยเหลืออย่างไรก็ไม่เห็นเป็นรูปธรรม

มีแต่ตั้งเรื่องของบประมาณโดยไม่เคยหารือกับภาคเอกชนว่ามีความต้องการอะไร เร่งด่วนและสำคัญแค่ไหน ดังนั้น ถ้าจะมีการปรับโครงสร้างระบบราชการครั้งใหม่ หากทำได้ เสนอให้ยุบกระทรวงการท่องเที่ยวฯ แล้วให้เป็นหน่วยงานขึ้นกับสำนักนายกฯ หรือเป็นหน่วยงานอิสระจะดีกว่า

สถานการณ์อย่างนี้แทนที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯจะเป็นตัวช่วย กลับเป็นตัวถ่วง วาระการท่องเที่ยวแห่งชาติก็ไม่มีความคืบหน้า

งานทุกอย่างไม่มีความเคลื่อนไหว

คาดว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจะต้องใช้เวลาฟื้นฟูอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 6 เดือน เป้าหมายนักท่องเที่ยวจะลดลงประมาณ 5 ล้านคน รายได้จากการท่องเที่ยวจะสูญเสียไปไม่น้อยกว่า 1 แสนล้านบาท
สถานการณ์อึมครึมอย่างนี้ต่อให้ ลดแลกแจกแถม อย่างไรก็ไม่มีนักท่องเที่ยวที่ไหนจะกล้าเข้ามาเสี่ยงเพราะไม่มั่นใจว่าจะเกิดสงครามกลางเมืองขึ้นเมื่อไหร่ก็ไม่รู้

ที่ผ่านมาเคยเห็น รมว.การท่องเที่ยวฯ ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนบางช่วงบางตอน แต่เป็นเรื่องการแสดงความคิดเห็น ฉาบฉวยทางการเมือง ธรรมดา ไม่มีแนวคิดรูปแบบด้านการท่องเที่ยวในอนาคต

อาจจะมีข้อแก้ตัวว่า การวางตัวคนที่จะมาเป็น รมต.ในกระทรวงต่างๆ ไม่สามารถเลือกคนให้เหมาะสมกับงานได้ แต่ความสำนึกและความตั้งใจในการทำหน้าที่จะต้องมีติดตัวมาบ้าง

ไม่ใช่คิดแต่ว่าจะมานั่งเก้าอี้ รมต.เพื่ออำนาจและผลประโยชน์

วันนี้ยังไม่รู้ว่าวิกฤติการเมืองจะลุกลามไปอีกไกลแค่ไหน แต่ ที่สามารถพิสูจน์ในปัจจุบันได้ก็คือ ความล่มจมของประเทศ และความเดือดร้อนของประชาชน

สงครามยังไม่สงบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร

แนวทางในการแก้ไขปัญหาทางการเมืองของรัฐบาลชุดนี้ ผิดหรือถูกอย่างไร เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่ที่พิสูจน์สำเร็จเรียบร้อยแล้วก็คือความเสียหายทางด้านเศรษฐกิจนับตั้งแต่มีขบวนการการยึดอำนาจมาจนถึงปัจจุบัน ตัวเลขความเสียหายทางเศรษฐกิจและ การเมืองน่าจะนำไปพัฒนาความเจริญของประเทศไทยให้รุดหน้าได้ไม่น้อยกว่าสิบปี.

หมัดเหล็ก