WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 1, 2010

ปีที่ 6 (1)

ที่มา บางกอกทูเดย์


ใครก็ตามที่คิดว่า...ปี 2553...หลังสงครามกำหราบเสื้อแดงแล้วประเทศชาติจะกลับคืนไปสู่ความสงบสุข...เฉกเช่นที่เป็นมา จะต้องย้อนเวลากลับหลังไปนั่งลำดับกันใหม่...เพราะความวุ่นวายที่ปรากฏอยู่ในประเทศไทยจนกลายเป็นข่าวใหญ่อยู่ทุกวี่ทุกวันในโลก...จนถึงวันมหาวิปโยค...19 พฤษภาทมิฬ...เราเริ่มต้นขึ้นมาเดินบนถนนแห่งความหายนะตั้งแต่เมื่อ 6 ปีที่แล้ว...ปี 2547...เมื่อมิตรภาพระหว่าง...ทักษิณ ชินวัตร กับ

สนธิ ลิ้มทองกุล เริ่มมีปัญหา...และ สนธิ ลิ้มทองกุล...เริ่มเปิดเกมรุกโดยการใช้สวนลุมพินี...เป็นสถานที่โจมตี นายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร...เมื่อความรักกลายเป็นความชัง เมื่อมิตรภาพระหว่างกันกับกลายเป็นอริ...ฝ่ายหนึ่งถือว่ามีอำนาจรัฐ...อีกฝ่ายหนึ่ง...สู้เพราะต้องสู้...สู้อย่างยอมตายถวายชีวิต...นั่นเป็นน้ำ

ผึ้งหยดเดียว...ที่เป็นเริ่มต้นแห่งหายนะประดามี... มีคำกล่าวนานมาแล้วและไม่เคยล้าสมัย...ศัตรูของศัตรูคือมิตร...ในฐานะหัวหน้าพรรคใหญ่มีเสียงท่วมสภา...ทักษิณ ชินวัตร...มองผ่านทุกปัญหาที่อดีตนายกรัฐมนตรีจากการเลือกตั้งทั้งหลายเคยมี...ประเทศนี้ไม่คุ้นเคยกับ...อำนาจที่ไร้เทียมทาน ฝ่ายที่ไม่ชอบ

ทักษิณ ชินวัตร...รวมตัวและสะสมพลังเข้าเป็นแนวร่วมกัน สนธิ ล้มทองกุล...และมวลชนของเขา ทักษิณ ชินวัตร...ยังประมาท...และให้ความสำคัญกับปรากฏการณ์นั้นอย่างดูแคลน...ส่งมอบการแก้ไขปัญหา...ไปสู่มือที่ยังไม่ถึงชั้น...ที่เข้าใจว่าการ “ทำให้กลัว” คือหนทางสู่ชัยชนะ...ผู้ครอบครองอำนาจ...ที่ล้วนแต่ล่ม

สลาย...ต่างเข้าใจเหมือนกัน...ผู้ครองอำนาจหน้าใหม่...ก็อยากจะพิสูจน์ร่ำไป...บทเรียนใหม่ที่ไม่เคยแปลกจากบทเรียนเก่ากว่าทักษิณ จะเรียนรู้ว่า...นายกรัฐมนตรี ก็แค่ นายกรัฐมนตรี แผ่นดินนี้ ก็ไม่มีที่ให้เขายืนพรุ่งนี้...ลำดับกันใหม่...หายนะแห่งแผ่นดิน