WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 1, 2010

"เพื่อไทย"เล็งรวบรวม"คลิป-ภาพนิ่ง"ไม่ผ่าน กก. 3 ฝ่ายลงแผ่น เอสเอ็มเอสสั่ง ส.ส.แต่งดำร่วมศึกซักฟอก

ที่มา มติชน


“เพื่อไทย” เตรียมรวบรวม “คลิปวีดีโอ-ภาพนิ่ง” ไม่ผ่านเซ็นเซอร์ ลง “แผ่นวีซีดี” ปูพรหมแจก ตั้ง “วอร์รูม” ที่พรรคคอยสั่งปรับเกม ส่งเอสเอ็มเอส สั่ง “ส.ส.” แต่งดำ ไว้อาลัย “สลายม็อบแดง” พท.ซัดรบ.ใช้เทคนิคสกัดโชว์ภาพ

แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยเมื่อวันที่ 31 พ.ค. ว่า ในการอภิปรายไม้ไว้วางใจ ในวันที่ 31 พฤษภาคมและวันที่ 1 มิถุนายน โดยพรรคเพื่อไทย ได้ใช้ห้องวิปฝ่ายค้าน ชั้น 3 อาคารรัฐสภาเป็นห้องสำหรับประชุม ส.ส.และเตรียมความพร้อมในการอภิปรายฯ


นอกจากนี้ ทางแกนนำและผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ยังตั้งวอร์รูมติดตามการอภิปรายฯ ผ่านการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) ที่ที่ทำการพรรคเพื่อไทย อยู่อีกชุดหนึ่ง โดยวอร์รูมดังกล่าวจะติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างละเอียด และจะโทรศัพท์สายตรงไปถึง ส.ส.ผู้ที่จะเป็นผู้อภิปรายเพื่อแนะนำประเด็นและปรับเกมการอภิปรายฯ เป็นระยะๆ ตลอดเวลา


แหล่วงข่าวเปิดเผย แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้เตรียมการรองรับกรณีที่คณะกรรมการตรวจสอบหลักฐาน คลิป และโสตทัศนูปกรณ์อื่น ๆ ที่ใช้ประกอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลไม่อนุญาตให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำคลิปวีดีโอและภาพนิ่ง มาใช้ประกอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยจะมีการรวบรวมคลิปวีดีโอและภาพนิ่งที่ไม่ได้รับอนุญาตทั้งหมด นำมาจัดเรียงและแถลงข่าวอธิบายทั้งคลิปวีดีโอและภาพนิ่ง แถลงข่าวชี้แจงถึงรายละเอียดของแต่ละภาพอย่างชัดเจนอีกครั้ง ภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น โดยได้มีการเตรียมการรวบรวมคลิปวีดีโอและภาพนิ่งที่ใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจและไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้ประกอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ บันทึกลงแผ่นวีซีดีแจกจ่ายไปยังประชาชนด้วย


แหล่งข่าว เปิดเผยว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้นั้น พรรคเพื่อไทย ได้ส่งเอสเอ็มเอสเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม แจ้งให้ ส.ส.ของพรรคทุกคน ใส่สูตรสีดำ พร้อมผูกเนคไทสีดำ ตลอดการร่วมการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 31 พฤษภาคมและวันที่ 1 มิถุนายน เพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต 89 คนและบาดเจ็บอีกกว่า 2 พันคนจากเหตุการณ์การสลายการชุมนุนคนเสื้อแดง เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม

แหล่งข่าวจากแกนนำ พท. เปิดเผยว่า วอร์รูมของพรรคประเมินการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลวันแรกว่า ค่อนข้างน่าพอใจ เพราะสาระอภิปรายตามยุทธศาสตร์ที่ได้พูดคุยกันไว้ตั้งแต่ต้น ซึ่งฝ่ายรัฐบาลยังชี้แจงเหมือนผ่านมาก่อนหน้านี้หลายครั้ง และหลายประเด็นแกนนำรัฐบาลยังชี้แจงโดยใช้ถ้อยคำคลุมเครือและไปคนละเรื่องด้วยการเลือกที่จะตอบเพียงบางคำถาม และหากจุดไหนที่พยายามจะเอาคำตอบที่ชัดเจน อย่างเช่น บางจุดที่เกิดการเสียชีวิตของประชาชน ผู้ชี้แจงฝ่ายรัฐบาลจะใช้คำพูดขอเวลาพิสูจน์ข้อเท็จจริง และยังพบอุปสรรคมากโดยเฉพาะการถ่ายทอดสด ในช่วงที่เข้าเนื้อหาการอภิปรายและต้องโชว์รูปถ่ายสำคัญ จะมีการใช้เทคนิคในการถ่ายทอดสดเข้าช่วยด้วยการโคลสอัพไปที่ ส.ส.ผู้อภิปรายเท่านั้น โดยไม่โคลสอัพไปที่ภาพที่ผู้อภิปรายจะโชว์