WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 1, 2010

การเมืองสองหน้า

ที่มา ไทยรัฐ


ความเป็นห่วงต่อสถานการณ์บ้านเมืองไม่เฉพาะในประเทศเท่านั้น ต่างประเทศโดยเฉพาะในอาเซียนด้วยกัน วิตกกังวลผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจและความมั่นคงตามมา เวียดนาม ในฐานประธานอาเซียน จะมีการจัดประชุมเกี่ยวกับความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจในปลายสัปดาห์นี้ ซึ่งถือเป็นการทำหน้าที่ประเทศเจ้าภาพเป็นครั้งแรก แน่นอนว่า ปัญหาวิกฤติการเมืองในประเทศไทยจะต้องถูกหยิบยกไปหารืออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

และก็น่าจะมีอารมณ์วิตกกังวลค้างคาอยู่เพราะสิ่งที่รัฐบาลประกาศเจตนารมณ์ทั้งเรื่องของการปรองดอง การเดินหน้าเยียวยาฟื้นฟู วิกฤติบ้านเมือง เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่แท้จริงหรือไม่

หรือมีลับลวงพรางอะไรแอบแฝงอยู่

วันนี้มีการตั้งคำถามกันว่า ใครฆ่าประชาชน มีการตั้งคำถามการคุกคามสิทธิส่วนบุคคล ทั้งสถานีวิทยุชุมชน ทั้งอาจารย์จากมหาวิทยาลัย และผู้ที่มีความเห็นแตกต่างจากรัฐบาล

ตัวอย่างกรณีของ ดร.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนั่นปะไร ยังไม่มีหลักฐานระบุชัดว่าเกี่ยวโยงกับการก่อความรุนแรงหรือการก่อการร้ายอย่างที่รัฐบาลกล่าวหาแต่อย่างใด

แต่วันนี้ ดร.สุธาชัยได้สูญเสียอิสรภาพโดยสิ้นเชิง ถูกนำตัวไปกักกันไว้ที่ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร จ.สระบุรี และถูกห้ามที่จะนำหนังสือวิชาการที่นำติดตัวไปด้วยเข้าไปอ่านในสถานที่ควบคุม

จนถึงวันนี้ยังระบุความผิดข้อหาก่อการร้ายได้ไม่ชัดเจน ตัวผู้กระทำผิดก็ยังไม่สามารถระบุลงไปได้ว่า เป็นผู้ชุมนุมจริงหรือไม่ หรือเป็นการสร้างสถานการณ์จากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่ขั้นตอนการดำเนินงานทางด้านกฎหมาย เดินหน้ากันเต็มสูบไปแล้ว

ประชาชนส่วนหนึ่งถูกกดดันอย่างหนัก

อีกหน้าหนึ่งของรัฐบาลพยายามเพิ่มน้ำหนักของ การฟื้นฟูเยียวยา ชี้แจงตัวแทนทางการทูตและสื่อมวลชนต่างประเทศ นำภาพเหตุการณ์ที่ไม่เป็นผลดีต่อฝ่ายตรงกันข้ามรัฐบาล ย้ำคิดย้ำทำ เปิดโอกาสให้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจจากฝ่ายค้าน

ใช้เกราะกำบังประชาธิปไตยทุกอย่างเพื่อบิดเบือนความรุนแรง

ภาพทหารถือปืน ภาพคนเจ็บคนตาย ภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นจะค่อยๆเลือนหายไป มีแต่ภาพความชอบธรรมของรัฐบาล ที่จะอยู่บนอำนาจต่อไปอย่างไร้มลทิน ภายใต้รอยยิ้มและเสียงเรียกร้องการปรองดองก็ยังมีคนอีกส่วนหนึ่งที่ถูกกวาดล้างกดดัน ยัดเยียดข้อหาก่อการร้าย ทำลายสถาบัน อย่างไม่มีทางสู้.

"หมัดเหล็ก"