WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 2, 2010

ผมเชื่ออย่างนั้น

ที่มา บางกอกทูเดย์


มีประโยคหนึ่งพูดไว้ว่า.. ถึงเราไม่ยุ่งกับ “การเมือง”..“การเมือง”นั่นแหละจะต้องมายุ่งกับเราอยู่ดี เพราะเราไม่ใช่มนุษย์ในยุค“โลกล้านปี” อย่างในอดีต..ที่อยู่กันแบบต่างคนต่างอยู่“หมดสิ้นอายุขัย”ก็ตายจากกันไป ในเมื่อเราได้เกิดขึ้นมา ในโลกของปัจจุบัน..ดังนั้น“ความเป็นอยู่”ก็จะต้องแปลกเปลี่ยนไปเช่นกัน..ด้วยการมี “ผู้ปกครอง” มาสร้าง“ระบบ”ความเป็นอยู่ให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตในปัจจุบันและออกกฎหมายเป็นกฎ/กติกา/ระเบียบให้ จาก “การบ้าน” ที่อยู่กันแบบครอบครัวเล็กๆ..ก็ต้องโดดขึ้นไปเป็น

“การเมือง”เพื่อการรวมเป็นชาติที่ใหญ่ขึ้น “ผู้ปกครอง” หรือที่เราคัดสรรมาจาก “การเมือง” ก็จะมีทั้ง “ดี”และ “เลว”แตกต่างกันไป.. และจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเสนอหน้ามา..ด้วยคำว่า “รับใช้ประชาชน”!! ตรงนี้แหละ..ที่เราๆท่านๆจะมีโอกาสได้ “กาบัตร” เพื่อเลือกสรรหาคนหรือ พรรคการเมืองที่คิด

ว่าดีที่สุด สำหรับเรา..มาดูแลเรา.. เพื่อเป็น“ตัวแทน-ปากเสียง” แทนเรียกว่าระบบ“ประชาธิปไตย”!! ไม่นับ “ผู้ปกครอง”ที่มาจาก ปลายปืนของทหารที่ปฎิวัติยึด“อำนาจรัฐ”มาบริหารเสียเองอย่างที่เราได้ประสพและพบเห็นมาตลอดชีวิต!! ดังนั้นเสียงของ“ประชาชน” คือ“เสียงสวรรค์”สำหรับนักการเมืองที่แท้จริง!!

ไม่ว่า รัฐบาลของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะ“ยุบสภา”ก่อน หรือ จะอยู่จน“ครบเทอม”ในที่สุดก็จะต้องถึงปลายทางของมัน.. นั่นคือ ได้เวลาที่จะต้อง“หย่อนบัตร”เลือกตั้งกันใหม่..ควานหาสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เพื่อนำส่งเข้า “สู่สภา”อันทรงเกียรติ!! และเชื่อว่า หากมีการ “เลือกตั้งใหม่”ในครั้งหน้า เราคงได้เห็น ประชาชน

หลั่งไหลออกมาเพื่อ “คัดเลือก-ค้นหา” ผู้แทนของเขาอย่างถล่มทลาย!!เพราะ“ประชาชน” ทุกภาคส่วนของประเทศ ได้ รับรู้ ซึมซับ ว่า “สิทธิ”ของเขานั้น มันมี “คุณค่ามหาศาล”เพียงใด กับเหตุการณ์ที่ผ่านมา ใครจะเลือกใครผมไม่รู้..แค่ “สังหรณ์ใจ”ว่า ประชาชนต้องออกจากบ้านเข้า“คูหาเลือกตั้ง”มากเป็นประวัติศาสตร์อย่างแน่นอน..ผมเชื่ออย่างนั้น!!