WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 3, 2011

"จตุพร"บอกซักฟอกมีหลักฐานเด็ดแบบช็อคคาที่ "ธิดา"ปูดแพทย์ตั้งข้อสังเกต"ช่างภาพญี่ปุ่น"ตายจาก"เอ็ม16"

ที่มา มติชน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานแกนนำ นปช. และ นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ อดีต ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการชันสูตรพลิกศพเหตุการณ์เสียชีวิตหลายรายในเหตุจลาจลในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ร่วมแถลงข่าวที่ชั้น 5 ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว


นายจตุพรแถลงว่า กรณี พล.ต.อ.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. ดูแลงานด้านการสอบสวน ออกมาปกป้อง พล.ต.ท.อัมพร จารุจินดา อดีตผู้บัญชาการสำนักนิติวิทยาศาสตร์ (ผบช.สนว.) ที่ปรึกษากรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ มีความเห็นเรื่องกระสุนปืนที่ยิงใส่นายฮิโรยูกิ มูราโมโตะ ช่างภาพสำนักข่าวรอยเตอร์ชาวญี่ปุ่นเสียชีวิต เหตุการณ์สลายการชุมนุมแยกคอกวัวเมื่อวันที่ 10 เมษายน ว่า วัตนไปแจ้งความที่กองปราบปราบให้จับนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ และ พล.ต.ท.อัมพร ในการออกมาให้ความเห็นบิดเบือนข้อเท็จจริงว่ากระสุนปืนที่ยิงนายฮิโรยูกิ เป็นกระสุนอาวุธปืนอาก้า นอกจากนี้ พล.ต.อ.อำนวยยังแบ่งบทเล่นกับดีเอสไอ โดยกล่าวอ้างว่าดีเอสไอมั่วข้อมูลที่เคยตัดสินก่อนหน้านี้และสนับสนุนข้อมูลของ พล.ต.ท.อัมพร ซึ่งที่วันนี้แต่ละฝ่ายออกมาดิ้นรนแบ่งบทกันเล่นเพื่อบิดเบือนคดีนั้น เพราะรู้ว่าจะเจอของจริงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา


"พล.ต.ต.อำนวยพยายามจะแสดงบทละครว่า ดีเอสไอมั่วเพื่อที่จะทำลายน้ำหนักสำนวนของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ที่ทำสำนวนมาก่อนหน้านั้น พล.ต.ต.อำนวยจึงมาเล่นบทว่าดีเอสไอทำมั่ว แต่ข้อเท็จจริงก็คือว่า ในการสอบสวนทุกคดี 21 จาก 91 ศพ ตามรายละเอียดที่ ศอฉ.ส่งให้ดีเอสไอนั้น พนักงานสอบสวนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่ดีเอสไอแต่งตั้งเข้าร่วมสอบสวนด้วยก็คือ พล.ต.ต.อำนวยและพวกร่วมสอบสวนกับดีเอสไอมาตั้งแต่ต้น รวมทั้งพนักงานดีเอสไอและพนักงานอัยการ ดังนั้น การสอบสวนที่หลุดมาทั้งหมด 13 คดีในการสั่งฆ่าประชาชนนั้นไม่ใช่ดีเอสไอไปตรวจสอบ แต่มีทั้งตำรวจที่นำโดย พล.ต.ต.อำนวย และพนักงานอัยการ ร่วมสอบด้วย ฉะนั้น ถ้าจะกล่าวอ้างว่าดีเอสไอมั่วผลสอบก่อนหน้านี้ก็แสดงว่า พล.ต.ต.อำนวยร่วมมั่วกับดีเอสไอมาตั้งแต่แรกŽ"นายจตุพรกล่าว


นายจตุพรกล่าวว่า ตนมีเอกสารในการอภิปรายไม่ไว้วางใจซึ่งอาจใช้เวลา 3-4 ชั่วโมง มีหลักฐานการเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์หลักฐานก็ครบถ้วน เห็นกระทั่งหน้าคนเผาห้าง ซึ่งการอภิปรายในรอบนี้มีใบเสร็จชนิดที่ว่าช็อคคาที่ โดยเฉพาะการสลายการชุมนุม จะมีทั้ง นายเฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล ส.ส.แพร่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทยร่วมอภิปรายด้วย รับรองว่าไม่มีทางผิดหวัง


ด้าน นพ.เชิดชัยกล่าวว่า จากที่ตนได้ร่วมเป็นคณะกรรมการพิสูจน์พลิกศพนั้น ตามคำเชิญของกรมแพทย์ทหารบก ซึ่งมีตนและ นพ.ชลน่านร่วมด้วยนั้น มีศพซึ่งอยู่ที่โรงพยบาล(รพ.)ตำรวจ 11 ศพ 1 ในนั้นมีศพนายฮิโรยูกิอยู่ด้วย ส่วนที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า ศพทหาร 4 ศพ จากการตรวจศพนักข่าวชาวญี่ปุ่นนั้น พบว่า ถูกยิง 1 นัดเข้าที่ด้านซ้าย และทะลุออกทางแขนด้านขวา ซึ่งนั่นหมายความว่ากำลังแบกกล้องวิดีโอถ่ายภาพอยู่ (ทำท่าถือกล้องด้วยมือขวาประกอบการแถลงข่าว) ซึ่งตามหลักฐานกล้องหันหน้าไปทางทิศทางของทหาร ซึ่งจากการตรวจพิสูจน์ศพ แพทย์ระบุว่า เสียชีวิตด้วยวัตถุความเร็วสูงวิ่งเข้าที่ด้านซ้าย วิ่งทะลุอก ทะลุปอดและทะลุออกทางแขนขวาของผู้ตาย แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นกระสุนชนิดใดตามหลักวิชาการแพทย์ ดังนั้น การที่ พล.ต.ท.อัมพรพูดระบุว่าเป็นกระสุนชนิดใด โดยที่ไม่ได้มีการตัดชิ้นเนื้อที่ถูกกระสุนไปพิสูจน์ตามหลักนิติวิทยาศาสตร์นั้น ในทางการแพทย์ถือว่าเชื่อถือไม่ได้ เป็นการพูดจากดูภาพเพียงอย่างเดียวเท่านั้น


นางธิดากล่าวเสริมว่า มีการตั้งข้อสังเกตของคณะแพทย์ด้วยว่า จากการผ่าศพนายฮิโรยูกินั้น พบว่าอวัยวะภายในมีการคว้านมากของวัตถุความเร็วสูงเป็นวงกว้าง น่าจะเป็นกระสุนปืนชนิดเอ็ม 16 แต่แพทย์ก็ไม่ระบุเช่นนั้น เพียงบอกว่าเป็นวัตถุความเร็วสูง ดังนั้น คนเสื้อแดงยังยืนยันจะมีการชุมนุมต่อเนื่อง เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับคนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยเฉพาะวันที่ 12 มีนาคมนี้ จะเริ่มไปชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป อาจจะชุมนุมถึงเช้าก็เป็นได้ โดยมีแกนนำที่ถูกปล่อยตัวขึ้นร่วมพูดคุยกับพี่น้องเสื้อแดงด้วย