WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 3, 2011

"มานิตย์"นำทีม ส.ส.ชลบุรี ปชป.ซบ พท. เพื่อไทยระส่ำ "ประชา"ไม่เอาแกนนำ นปช.ลง ส.ส.เหตุไม่ใช่คนพื้นที่

ที่มา มติชน

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 2 มีนาคมแจ้งว่า ในที่ประชุมพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ได้วิเคราะห์ถึงสถานการณ์เลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้าหลังยุบสภา โดยระบุว่าผลการสำรวจของโพลบางสำนักระบุว่าคะแนนแบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) สูงกว่าพรรคเพื่อไทย (พท.) นั้น คณะทำงานของ พท.พิจารณาเทียบกับโพลที่ทำเองแล้วพบว่าไม่ตรงกับความเป็นจริง เพราะขณะนี้คะแนนนิยมของ ปชป.ลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากเหตุการณ์สินค้าอุปโภคบริโภคขาดแคลนและมีราคาแพง รวมทั้งปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ที่น่าเป็นห่วงคือแม้ว่าคะแนนนิยมของ พท.จะสูงกว่า ปชป. แต่ผลสำรวจความนิยมในตัวบุคคลกลับไม่เพิ่มสูงขึ้น จึงขอให้ว่าที่ผู้สมัครลงพื้นที่ให้เข้มข้นกว่านี้ อย่าหวังกระแสนกแลเหมือนตอนพรรคไทยรักไทย


สำหรับว่าที่ผู้สมัครของ พท.ที่มีข่าวว่านายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ ส.ส.ชลบุรี ปชป. จะมาลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยนั้น ล่าสุด มีการยืนยันว่าเป็นความจริง เนื่องจากนายมานิตย์ และ ส.ส.ชลบุรีกลุ่มหนึ่ง มีความไม่พอใจนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และเลขาธิการพรรค ปชป. ที่ไปเจรจากับพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ในลักษณะสมยอมให้ ภท. โดยกลุ่มของนายสนธยา คุณปลื้ม ทำกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดชลบุรีได้เสรี จนอาจทำให้กลุ่มชลบุรีของพรรค ปชป. สอบตกได้ ทั้งนี้ จากการวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ แกนนำ พท.มั่นใจว่าจะได้รับเลือก ส.ส.มาเป็นลำดับที่ 1 แต่ไม่แน่ใจว่าจะจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ เพราะแข่งกับคะแนนของ ปชป. และ ภท.รวมกัน เนื่องจาก 2 พรรค จับมือกันแน่นผ่านการประสานงานของนายสุเทพ ดังนั้น เป้าหมายของ พท.จึงไม่ได้อยู่ที่การได้ ส.ส.เกินกึ่งหนึ่งเท่านั้น แต่ต้องได้ ส.ส.ไม่น้อยกว่า ปชป.รวมกับ ภท. ส่วนพรรคการเมืองอื่นไม่ใช่ปัญหา เพราะเชื่อว่าพร้อมเข้าร่วมกับทุกฝ่าย หลังชัดเจนว่าเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ นอกจากนี้ พท.ยังได้ติดต่อประสานกับนายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา ส.ส.จันทบุรี ปชป. ให้มาลงสมัครในนาม พท. โดยเปิดโอกาสให้นำทายาทมาสมัครในระบบบัญชีรายชื่อได้ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจ


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภายในพรรคเพื่อไทยได้เกิดปัญหาความขัดแย้งในการส่งตัวผู้สมัครในพื้นที่จ.สมุทรปราการ เพราะเมื่อนายนที สุทินเผือก หรือกรุง ศรีวิไล และนายจิระพันธุ์ ลิ้มสกุลศิริรัตน์ ส.ส.สมุทรปราการ ได้แสดงเจตจำนงจะไปร่วมงานกับ ภท. ทำให้พรรคต้องหาผู้สมัครใหม่ ล่าสุดได้มีมติให้นายวรชัย เหมมะ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และนางสลิลทิพย์ ชัยสะดมภ์ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ ซึ่งมาจากสายนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ เจ้าของห้างอิมพีเรียล และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ทำให้นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ ไม่พอใจ เนื่องจากนายวรชัยไม่ใช่คนพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ทำให้ไม่ได้รับการสนับสนุนจากนักการเมืองท้องถิ่น แม้ว่าจะมีคนเสื้อแดงสนับสนุน แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง สำหรับนางสลิลทิพย์แม้จะเป็นอดีต ส.ส. แต่ก็ย้ายไปอยู่พรรคชาติไทย และเคยขึ้นเวทีปราศรัยโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โดยในการประชุมว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา เมื่อนายประชาเห็นว่าทั้ง 2 เข้าร่วมประชุมด้วย จึงเดินทางกลับทันที