WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 3, 2011

ข่าวสด รายงาน บก.ลายจุด นัดประท้วงDSI 4 มี.ค.บ่ายโมง โรเบิร์ตฉะธาริต-พิลึกน่าอาย

ที่มา thaifreenews

โดย lovethai



@ ลายจุดนัดบุกประท้วงดีเอสไอ

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บ.ก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง กล่าวถึงการจัดกิจกรรมทางการเมือง เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมของรัฐบาล 91 ศพ บาดเจ็บกว่า 2,000 ราย และเรียกร้องประชาธิปไตย ว่า กิจกรรมของกลุ่มตนได้ดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการเปิดการเรียนการสอนโรงเรียนแกนนอน ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากสมาชิกเสื้อแดงและประชาชนพอสมควร และในวันศุกร์ที่ 4 มี.ค. เวลา 13.30 น. ตนจะนำมวลชนและสมาชิกเสื้อแดงกว่า 300 คน เดินทางไปชุมนุมกันบริเวณหน้ากรมสอบ สวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้จะไม่บุกเข้าไปภายในสำนักงาน จะยืนตะโกนเรียกร้องความเป็นธรรมอยู่ข้างนอก โดยจะตะโกนคำว่า "หน้าที่ของข้าราชการต้องรับใช้ประชาชน" ซึ่งกิจกรรมตะโกนลักษณะนี้เหมือนกับละครทีวี

นายสมบัติ กล่าวต่อว่า สาเหตุที่ต้องนำมวลชนไปประท้วงที่หน้าดีเอสไอ ในครั้งนี้เนื่องจากเห็นว่าที่ผ่านมาการทำหน้าที่อธิบดีดีเอสไอของนายธาริต ไม่ใช่เป็นการทำหน้าที่เพื่อประชาชนโดยแท้จริง ทำเพื่อพวกพ้องและรับใช้อำมาตย์ เห็นได้ชัดจากคดีต่างๆ ที่ดีเอสไอรับมาดำเนินการอยู่ขณะนี้ อย่างคดีการเสียชีวิตของผู้ชุมนุมเสื้อแดงและประชาชนก็ยังไม่มีความคืบหน้า ไม่สามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุยิงประชาชนมาได้แม้แต่รายเดียว คดีไม่มีความคืบหน้าทั้งๆ ที่ผ่านมามานานกว่า 9 เดือน ดีเอสไอมัวแต่เอาเวลาในแต่ละวัน แทนที่จะออกจับกุมคนร้าย ไปปกป้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และการทำงานในเรื่องต่างๆ ก็เหลาะแหละ บิดเบือนความจริง นายธาริตจึงไม่ใช่ข้าราชการของประชาชน ไม่ได้ทำหน้าที่รับใช้ประชาชน นอกจากคดีเสื้อแดงแล้วยังมีคดีการกักตุนน้ำมันปาล์ม ดีเอสไอก็ออกมาช่วยปกป้องคนทำผิดทั้งๆ ที่เรื่องนี้ดีเอสไอ ก็รู้ข้อมูลมากนานแล้วว่ากลุ่มไหนที่กักตุนน้ำมันปาล์ม แต่กลับไม่ดำเนินการจับกุม ปล่อยให้คนชั่วลอยนวล

@ แม่น้องเกดตั้งเครือข่ายญาติวีรชน

ด้านนางพะเยาว์ อัคฮาด มารดาน.ส.กมนเกด อัคฮาด หรือน้องเกด กล่าวว่า ขณะนี้การจัดตั้งชมรมเครือข่ายญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุมใกล้เสร็จแล้ว โดยมีสำนักงานอยู่ที่ชั้น 5 อิมพีเรียล ลาดพร้าว และจะเปิดอย่างเป็นทางการได้ในอีก 2-3 วันนี้ จะแจ้งให้ทราบภายหลัง ซึ่งชมรมนี้มีตนเป็นประธานฯ และมีคณะกรรมการอีก 5 คน สมาชิกทั้งหมดส่วนใหญ่เป็นผู้เสียหายโดยตรงจากเหตุการณ์สลายในเดือนเม.ย.-พ.ค.2553 ที่ผ่านมา โดยจะใช้ชื่อชมรมว่า "เครือข่ายญาติวีรชน 53" จะมีภารกิจเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 91 ศพ และบาดเจ็บกว่า 2 พันคน และหากชมรมนี้ประสบความสำเร็จ ก็จะขอจัดตั้งเป็นมูลนิธิช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

@ ดีเอสไอชี้ทหารยิง'ณรงค์ฤทธิ์'

เวลา 13.30 น. ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ นายสมชาย หอมลออ ประธานอนุกรรมการ จัดโครงการรับฟังข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ความไม่สงบจากผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เกี่ยวกับกรณีความรุนแรงบริเวณอนุสรณ์สถาน 28 เม.ย. 2553 ซึ่งทำให้มีผู้บาดเจ็บมากมาย และเสียชีวิต 1 รายคือ ร.ต.ณรงค์ฤทธิ์ สาระ ทหารประจำ ร.9 พัน 2 จ.กาญจนบุรี โดยมีตัวแทนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ และผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ร่วมรับฟัง

พ.ต.ท.ไกรวิทย์ อรสว่าง พนักงานดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้าของคดีว่า ตรวจสอบหลักฐาน และผลชันสูตรพลิกศพเรียบร้อยแล้ว โดยแพทย์พบเศษกระสุน .223 จำนวน 8 ชิ้น ฝังอยู่ในกะโหลกศีรษะด้านซ้ายซึ่งเป็นเหตุให้เสียชีวิต คาดว่าอาวุธปืนน่าจะเป็นชนิดเอ็ม 16 หรือปืนเล็กกล ซึ่งมีใช้ในราชการ ที่เกิดเหตุพบรอยกระสุนอีก 1 นัด เจาะเข้าที่เบาะรองนั่งของรถจักรยานยนต์ แต่ตัวกระสุนทะลุออกไป จึงไม่สามารถสันนิษฐานได้ว่าเป็นกระสุน .223 ชนิดเดียวกับที่ใช้สังหารหรือไม่

"วิถีกระสุนมาจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำ และมาจากด้านซ้าย เบื้องต้นสันนิษฐานว่าแนวยิงที่เป็นไปได้ น่าจะอยู่ในพื้นที่ที่ทหารตรึงกำลังอยู่" พ.ต.ท.ไกรวิทย์ กล่าวและว่า ส่วนผู้บาดเจ็บที่เข้ารับรักษาตัวในวันเดียวกัน ไม่ปรากฏว่ามีรายใดบาดเจ็บด้วยกระสุน .223 ชนิดเดียวกับผู้ตายเลย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำกลุ่มทหารที่อยู่ในเหตุการณ์เพิ่มเติม

@ โรเบิร์ตฉะธาริต-พิลึกน่าอาย

วันเดียวกัน นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความกลุ่มนปช. ซึ่งยื่นคำร้องต่อศาลอาญาระหว่างประเทศหรือไอซีซีให้เปิดการสอบสวนคดี 91 ศพ ให้สัมภาษณ์ถึงคำแถลงล่าสุดของนายธาริตในคดีนายมูราโมโตะ ช่างภาพญี่ปุ่นถูกสังหารระหว่างการสลายการชุมนุมว่า พฤติกรรมที่น่าตกตะลึงนี้ เป็นเรื่องที่พิลึกพิลั่นและน่าอับอายไปทั่วโลก หากกลับไปอ่านคำร้องของนปช.ที่ยื่นต่อศาลไอซีซี จะพบว่า มีข้อความของพยานที่ระบุไว้แล้วว่า หน่วยงานสอบสวนอาจพยายามเปลี่ยนแปลงหลักฐานในการสอบสวนคดี 91 ศพ เรื่องนี้เป็นตัวอย่างว่า อาจมีความพยายามที่จะปกปิดข้อเท็จจริงในกรณีอื่นๆ ด้วย และเป็นเรื่องที่น่าสงสัยว่า มีข้อมูลหลักฐานมากมายอีกแค่ไหนที่ไม่ได้ปรากฏออกมา ทั้งยังมีคำถามถึงตัวนายธาริตในเรื่องการวางตัวเป็นอิสระในการสอบสวน ว่าทำงานให้กับใคร

นายอัมสเตอร์ดัมกล่าวด้วยว่า สำหรับนายอภิสิทธิ์ที่ตอนนี้พูดถึงเรื่องเลือกตั้งแล้วนั้น จนถึงป่านนี้ยังไม่ได้อธิบายถึงความรับผิดชอบของตนเองกับเรื่องที่เกิดขึ้นในเดือนเม.ย.และ พ.ค.ปีก่อน และยังไม่ให้คำตอบกับญาติของผู้ที่ถูกสังหารในการสลายการชุมนุมแต่อย่างใดเลย


(ที่มา ข่าวสดรายวัน , 2 มีนาคม 2554)