WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 3, 2011

จี้ "สมชาย หอมลออ" เปิดข้อมูลสอบสวน 91 ศพ

ที่มา ประชาไท

"จตุพร" จี้ "สมชาย หอมลออ" กรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) เปิดข้อมูลการสอบสวน 91 ศพที่เป็นจริง

2 มี.ค. 54 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสมชาย หอมลออ กรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ชุดที่มีนายคณิต ณ นคร เป็นประธาน ออกมาแสดงความเห็นว่าวิธีเยียวยาที่ดีที่สุดสำหรับเหตุการณ์สลายการชุมนุม เดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 คือ การค้นหาความจริงและการแสดงคำขอโทษแต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่า ข้อเท็จจริงวันนี้แต่ละฝ่ายรู้กันเต็มอกว่าเป็นอย่างไร และเดิมพันด้วยชีวิต เพียงแต่ว่ารัฐบาลเองก็ใช้คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความตายมาดำเนินคดีด้วย เพราะฉะนั้น เขาก็ต้องยืนว่าเขาไม่ได้ทำ เพราะความผิดอันนี้ ก็ต้องโยนให้คนเสื้อแดง และคนเสื้อแดงก็จะต้องแสวงหาความจริง เพื่อจะบอกว่าความผิดทั้งหมดอยู่ที่รัฐบาล เพราะหลักฐานทั้งหมดสอบสวนของดีเอสไอมันชัดอยู่แล้ว ดังนั้นข้อเสนอของนายสมชายนั้น ต้องถามว่าแต่ละฝ่ายพร้อมพูดความจริงกันหรือเปล่า คือ มีคนตาย 91 ศพ เป็นทหารส่วนหนึ่งและประชาชนส่วนใหญ่ บาดเจ็บ 2,000 กว่า ปัญหาคือพร้อมจะพูดความจริงกันหรือเปล่า

นายจตุพรกล่าวว่า ดังนั้น นายสมชายย่อมรู้ดีว่ามีอะไรเกิดขึ้นและใครควรจะขอโทษใคร เพราะรัฐบาลกำลังบิดเบือนความจริงทั้งสิ้น เท่าที่เห็นกันอยู่ในวันนี้ชัดยิ่งกว่าอะไรเสียอีก และไม่มีใครเชื่อ พล.ต.ท.อัมพร จารุจินดา อดีตผู้บัญชาการสำนักนิติวิทยาศาสตร์ (ผบช.สวน.) ที่ปรึกษากรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพราะเขาได้เป็นกรรมการพิสูจน์ศพ แค่ดูภาพถ่ายตรัสรู้มากจากไหน อย่างนื้ถือว่าไม่มีมารยาทเลยด้วยซ้ำ ที่ออกมาพูดแบบนี้ทั้งที่ไม่ได้เป็นคณะกรรมการพิสูจน์ศพ

ที่มาข่าว: มติชนออนไลน์