WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 3, 2011

วิป 2 ฝ่ายไฟเขียวซักฟอกนาน 4 วัน ปชป.หวั่นใช้หลักฐานคลิปวิดีโอเท็จ เล็งหารือ"ชัย"ตั้ง กก.ตรวจสอบ

ที่มา มติชน

คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ประชุมหารือระยะเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 2 มีนาคม ปรากฏว่าที่ประชุมให้ใช้เวลารวม 66 ชั่วโมง หลังประชุม นายวิทยา แก้วภราดัย ประธานวิปรัฐบาล และนายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน แถลงผลการประชุมร่วมกัน


นายวิทยากล่าวว่า ได้รับแจ้งจากฝ่ายธุรการสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรว่า กำลังตรวจสอบความถูกต้องของญัตติ และน่าจะเรียบร้อยในวันที่ 3 มีนาคม ก่อนจะนำเสนอต่อนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อส่งต่อไปยังคณะรัฐมนตรี (ครม.) เบื้องต้นวิปรัฐบาลได้รับแจ้งจาก ครม.ว่ามีความพร้อมที่จะให้อภิปรายไม่ไว้วางใจตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมเป็นต้นไป ฝ่ายค้านได้แจ้งความจำนงที่จะขออภิปรายนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีรวม 10 คน ดังนั้นจะจัดสรรเวลาให้ 40 ชั่วโมง และจะถาม ครม.ด้วยว่าจะใช้เวลาในการชี้แจงเท่าไหร่ คาดว่าคร่าวๆ น่าจะประมาณ 20 ชั่วโมง เมื่อบวกกับเวลาพักให้น้ำและเวลาประท้วงอีก 6 ชั่วโมง จะใช้เวลารวมทั้งหมดประมาณ 66 ชั่วโมง


"เรียกว่าจุใจกันไปเลย จะอภิปรายทั้งสิ้น 4 วัน ซึ่งวันสุดท้ายต้องจบภายในเวลา 23.00 น. และลงมติในเช้าของวันรุ่งขึ้น ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายต้องบริหารจัดการเวลาของตัวเองอย่างเคร่งครัดด้วย ขาดได้ แต่ห้ามเกิน" ประธานวิปรัฐบาลกล่าว


ด้านนายวิทยากล่าวว่า เหตุที่ฝ่ายค้านจำเป็นต้องใช้เวลาพอสมควรนั้น เนื่องจากต้องอภิปรายรัฐมนตรีถึง 10 คน เฉลี่ยแล้วรัฐมนตรีคนหนึ่งใช้เวลาอภิปรายประมาณ 4 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าเหมาะสมแล้ว


น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ถ้าได้เวลา 40 ชั่วโมงตามที่พูดคุยกันในรอบแรก ก็จะสามารถแบ่งผู้อภิปรายได้ดังนี้ 1.เรื่องการสลายการชุมนุม จะใช้ผู้อภิปราย 7 คน 2.การทุจริต 18-22 คน และ 3.การบริหารที่ผิดพลาดและบกพร่อง 10-15 คน


ขณะที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะวิปรัฐบาล กล่าวว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เห็นว่าควรตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเอกสารหรือคลิปวิดีโอที่ทางพรรคเพื่อไทยจะนำมาเปิดหรือแสดงควบคู่กับการอภิปราย เพื่อป้องกันเอกสาร หรือคลิปวิดีโอที่เป็นเท็จ เนื่องจากเหตุการณ์ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยเคยนำวิดีโอคลิปที่มีการตัดต่อมาฉายในการประชุมสภาจนสร้างความสับสนและเกิดปัญหาตามมา ในอีก 1-2 วันนี้นายวิทยาจะเข้าหารือกับนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เบื้องต้นคณะกรรมการประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล และ ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน


"ผมได้รับข้อความผ่านทางเครือข่ายเฟซบุ๊ก เตือนให้ระวังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะพรรคเพื่อไทยอาจนำข้อมูลจริงปนเท็จ เกี่ยวกับการกักตุนสินค้า 3 ประเภท คือ ข้าว น้ำตาล และน้ำมันปาล์มมาอภิปราย ฝากเตือนไปยังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งข้อมูลของเพื่อไทยนั้นจะเชื่อมโยงโดยตรงกับนายสุเทพ" นพ.วรงค์กล่าว