WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 1, 2011

บทความ: ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ อย่าโง่ในการเลือกรมว.ต่างประเทศ

ที่มา Thai E-News

โดย เสรีชนประชาไท
ที่มา เว็บบอร์ดประชาทอล์ค
1 สิงหาคม 2554

ทักษิณ ยิ่งรัก อย่าโง่ในการเลือก รมว ต่างประเทศ ถ้ากษิตเป็นได้ ใครก็เป็นได้ !!!!

กระทรวงการต่างประเทศ ดูเหมือนเป็นแดนสนธยา ลูกท่านหลานเธอเข้ามาทำงานกันมากมาย

แต่ ละคนมีท่า มีฟอร์มดีเหลือหลาย เหมือนเขาคัดนายแบบผสมนักวิชาการมาทำงาน ครั้งแรก ผมชื่นชม แต่ทุกคนเห็นแล้วว่า จากการทำงานต่างประเทศ ข้าราชการกระทรวงนี้ไม่เท่าไร ดีแต่ทำพิธีจัดโต๊ะต้อนรับแขกสุดหรู แต่งานวิชาการ วิเคราะห์การเมืองสุดแย่

จำได้ไหม กระทรวงต่างประเทศยุคใหม่ผลงานอัปยศมีอะไรบ้าง

เจ้า กระทรวงคือ นายกษิต ภิรมย์ ตามประวัติเขาเคยเป็นทูตมาทั้งสหรัฐ ญี่ปุ่น เยอรมนี อินโดนีเซีย รัสเซีย ผลงานไม่มีอะไรเลย ผมก็เป็นรัฐมนตรีได้ เพราะเข้ามาก็ก่อสงครามกับเขมร ทหารประชาชนมากมายตาย คุยโตเหยียดหยามเพื่อนบ้าน จนพม่าเคืองไทยไปเป็นปี รัสเซียโกรธ คดีส่งตัววิคเตอร์ บูทให้สหรัฐ เยอรมนีกรณีโบอิ้ง กรณีผู้ลี้ภัยโรฮิงยา ที่ทั่วโลกประณามไทยว่า โหดร้ายกับโรฮิงยา

วันๆ เอาแต่ไล่ล่าท่านนายกฯทักษิณ ใช้เงินมากมาย แต่สุดท้าย ล้มเหลวไม่เป็นท่า ถอนพาสปอร์ตไทยนายกทักษิณ ด่าฝรั่งเศสว่าให้อาวุธเขมร โกหกคนไทยเรื่องยึดเครื่องโบอิ้งพระบรมฯว่าอยู่ขั้นตอนอุทธรณ์ ทั้งที่การอุทธรณ์ของฝ่ายไทยเพิ่งทำเมื่อวันที่ 29 ก.ค. หลังเขายึดเครื่องสองอาทิตย์ จนสถานทูตเยอรมนีทนไม่ไหว ออกมาแถลงชี้แจงข้อเท็จจริง จนกระทรวงต่างประเทศไทยหงายหลัง แต่สำคัญที่สุด และเหนืออื่นใด เจ้ากระทรวงและข้าราชการบัวแก้วโง่ที่จะขึ้นศาลโลก คุยเขื่องว่าชนะคดี เอาจริง มาตรการชั่วคราวที่ศาลโลกออกมา เข้าทางเขมร เราแพ้เขมรยับเยิน

นี่คือ ความเละเทะโง่เง่าเต่าตุ่นของรัฐมนตรีกระทรวงบัวแก้ว

รัฐมนตรี ต่างประเทศที่แย่ที่สุดที่ไทยเคยมีมา เพราะบุคคลิกภาพ เชื่อมั่นตนเอง แต่ไม่เก่ง ขาดสมองในการทำงานนโยบาย และมีบุคคลิกภาพก้าวร้าวจนชกต่อยกับชาวบ้านมาตลอด เห็นอภิปรายในสภาไปอยู่รัสเซียก็มีข่าวทูตกษิตไล่ต่อยนายนิติภูมิ นวรัตน์ นักเรียนทุนขณะนั้น

อนาถใจมาก !!!!!

หันมาดูข้าราชการ ทำเป็นมีฟอร์ม แต่ไม่รู้กฎหมายจริง แพ้คดีเขาพระวิหาร ทั้งกรมสนธิสัญญา ทูตที่กรุงเฮก น่าจะออกมาบอกความจริงกับรัฐมนตรี แต่กลับปล่อยให้การเมืองลากไป จนที่สุด ผลเสียหายคือ คดีล้ำเข้ามานอกเขตพิพาทเข้ามายังดินแดนไทย แม้ศาลจะสั่งถอนทหารสองฝ่าย แต่ไทยไม่อาจเข้าบริเวณประสาทพระวิหารอีก แต่เขมรเข้าได้ฝ่ายเดียว ไทยห้ามขวาง

ทุเรศสุดๆ แบบนี้ นายกษิตกับมาร์กร้อยศพยังมีหน้าแหลฉลองแชมเปญอีกหรือ !!!

ทูต ไทยจำนวนมาก ได้ดี ประเภทก้าวเร็วพรวดๆ เพราะเออออให้กับพรรค ปชป และรัฐมนตรีกษิต คนกระทรวงฯนี้เกือบทั้งหมดสนับสนุนเสื้อเหลือง เชื่อเอเอเอสทีวี รายงานข่าวตามทีวีเสื้อเหลือง พอไปประชุมกับหน่วยงานอื่น ที่ดูว่ารู้ กลับไม่รู้ กลวงกันไปหมด ขาดความสง่างามทั้งที่เป็นหน่วยงานดูแลกฎหมายระหว่างประเทศ แต่ปัจจุบัน คนไทยต้องเข้ามาดูเรื่องเขาพระวิหาร โบอิ้งเอง เขาไม่ไว้ใจกระทรวงนี้อีกแล้ว จะแถลงข่าวอย่างไร ประชาชนเริ่มรับรู้ว่า ข้อมูลกระทรวงนี้มักเป็นเท็จจึงทำการศึกษาเองจากข้อมูลที่วันนี้ รัฐไม่สามารถผูกขาดได้ ทั้งคำตัดสินของศาลโลก การสู้คดีในศาลโลก และข่าวจากเว็บต่างๆ

ฉะนั้น ผมอยากเรียนเตือนคุณทักษิณ และคุณยิ่งลักษณ์ และผมทราบว่า ท่านทั้งสองชอบอ่านเว็บประชาไทมาก่อน ปัจจุบัน คุณทักษิณจะมาอ่านประชาทอล์คหรือไม่ ผมไม่ทราบ แต่ผมเชื่ออาจจจะมีคนนำสิ่งที่ผมเขียนไปเรียนเตือนท่าน

อย่าเอาคนนอก หรืออดีตทูตเข้ามาทำงานเป็นเจ้ากระทรวงบัวแก้ว

คุณ วิกรม คุ้มไพโรจน์ อาจต้อนรับคุณทักษิณดี ตอนเขาเป็นทูตที่อังกฤษ หรือดีกับคุณสมัยคุณทำแมนเชสเตอร์ซิตี้ แต่เขาเคยทำอะไรให้กับมวลชนบ้าง เขาเคยเสียสละอะไรให้กับคุณทักษิณบ้าง เขาช่วยคุณก็เมื่อเกษียณราชการไปแล้ว ลองไม่เกษียณเขาก็ไม่ยืนฝั่งคุณ

หากคุณวิกรมเข้ามา บุคคลากรในกระทรวงที่เป็นเสื้อเหลืองก็ยังอยู่ในอำนาจครบครัน คุณทักษิณเชื่อหรือว่า คนพวกนี้จะทำงานให้คุณ ข่าวในกระทรวงนี้จะรั่วไปถึงฝ่ายศัตรูอีกเท่าไร คนเสื้อแดงที่มีอยู่จำนวนน้อยในกระทรวงนี้ ต่อไปก็เฉาตาย เพราะไม่มีใครดูแลสนับสนุน

จำนายนพดล ปัทมะ ได้ไหม เขาขึ้นมา ก็ไม่ได้เปลี่ยนบุคคลากรที่เป็นศัตรูกับทักษิณ พลังประชาชน ผลคือ ก่อนอภิสิทธิ์ตั้งรัฐบาล ทูตคนหนึ่งที่ตอนนั้นเป็นอธิบดีอาเซียนรีบไปพบนายอภิสิทธิ์ ก่อนจะตั้งรัฐบาลด้วยซ้ำ ทูตที่กรุงเฮกที่นายนพดลเคยโมโหเพราะไม่ให้ข้อมูลเรื่องซีทีเอกซ์ 200 พอนพดลไปเขาก็มาเป็นใหญ่เป็นทูตกรุงเฮก และทำไทยแพ้คดีพระวิหารเรื่องมาตรการชั่วคราว

ถ้าคุณจะเอานายกิตติ รัตน์ ณ ระนอง มาเป็นเจ้ากระทรวง ถามว่า เขามีผลงานต่างประเทศตรงไหน การบริหารตลาดหลักทรัพย์ได้ไม่ใช่จะมาบริหารราชการต่างประเทศได้ มันเป็นคนละระบบ บริหารราชการนี่เขาเรียก บริหารรัฐกิจ แต่บริหารตลาดทุนนี่เขาเรียก บริหารธุรกิจ

เสียดายคุณทั้งสองพี่น้อง จบบริหารธุรกิจ แต่ไม่เคยทราบงานราชการ เลยสับสน ข้อเสียของคุณทักษิณคือ ชอบใช้ความคิดเอกชนมาใช้กับราชการ จนทำให้ข้าราชการจำนวนมากไม่พอใจและล้มคุณ มีข้าราชการระดับสูงกี่คนที่ชอบคุณทักษิณ แทบไม่มีเลย

ข้อ สำคัญพี่ชายของนายกิตติรัตน์ ชื่อ นายกิติตพงษ์ ณ ระนอง ทูตไทยประจำวอชิงตันดีซี คือ เหลืองตัวแม่ เหลืองที่ก้าวพรวดๆๆ เพราะมีบันไดอย่างกษิตส่ง

ถามว่าคุณทักษิณหรือคุณยิ่งลักษณ์จะบ้าที่จะเอาคนนี้มาใช้งานหรือ ?

จริง อยู่ คนในพรรคเราอาจไม่โดดเด่นนัก (ยกเว้นและเสียดายแทนนายจักรภพ เพ็ญแข ที่มีแววการทูตดีมาก) อย่างอดีตทูตพิทยา อาจจะไม่เด็ดดวง ไม่ลึกซึ้งทั้งการทูต ภาษา หรือ วิชาการ แม้จะเป็นดอกเตอร์แต่เวลาแสดงโวหารตอบการต่างประเทศ สู้พวกพันธมิตรไม่ได้ แต่เขาก็ยังเป็นพวกเรา ช่วยเรา ทำอะไรให้เรา หรือท่านต่อพงษ์ ไชยสาส์น แม้จะไม่ได้เป็นสายการทูต แต่พ่อก็เคยเป็นรัฐมนตรีกระทรวงนี้คือ นายประจวบ ไชยสาส์น นายต่อพงษ์ เคยเป็นประธานกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนฯ บุคคลิกของเขานิ่มนวล กาเรเจรจาการทูตน่าจะได้ผล

อย่างน้อยก็ต้องดีกว่ากษิต ภิรมย์ แน่นอน !!!!

อย่า ไปบ้าหรือเอาพวกเก่งอังกฤษจ๋าเลย รัฐมนตรีต่างประเทศของหลายประเทศ ก็ภาษาไม่ได้ดีเด่นอะไรนัก แต่ทำไมประเทศเขาเจริญเอาๆ การทูตเด่น

ข้อสำคัญของการทูตมันขึ้นอยู้กับใจเป็นเรื่องแรก ภาษาเป็นเรื่องรอง

ถ้า เรามีกษิต ภิรมย์ มาเป็นรัฐมนตรีได้ คนในพรรคเราก็เป็นได้ และเป็นได้ดีกว่าเพราะใจเราจริงกว่าเขา อย่าไปเสียเวลาเอาคนนอกมาเป็นรัฐมนตรีเลย

เขาเคยทำอะไรให้คุณทักษิณ? พวกนี้ดีแต่เห็บหมัดเกาะกินเมื่อคุณเรืองอำนาจเท่านั้น

รักและศรัทธาคุณทักษิณนะครับ จึงเรียนเตือนให้ด้วยความหวังดีกับมหาบุรุษทักษิณ และพรรคเพื่อไทย