WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 31, 2011

การเมืองท้องถิ่นพ่นพิษเผาเสื้อแดงทิ้งประท้วงจตุพร

ที่มา Thai E-News

เผาทิ้งเลิกเป็นเสื้อแดง-ชมรม พะเยาอาร์มี่ พากันถอดเสื้อแดงโยนทิ้งและเผาประท้วง ประกาศเลิกเป็นคนเสื้อแดง หลังจากไม่พอใจที่นายจตุพร พรหมพันธ์ ไปหาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.พะเยา ช่วยฝั่งตรงกันข้าม เผยเข้าร่วมเป็นร่วมตายทั้งผ่านฟ้า ราชประสงค์ จนโดนศอฉ.เรียกตัว กลับไปเอาคนอื่นลงสมัคร ผลักมิตรเป็นศัตรู ไม่ขอร่วมสังฆกรรม (ภาพ:เดลินิวส์)

ผู้สมัครนายกอบจ.พะเยา แกนนำเก่าเสื้อแดงไม่พอใจจตุพร-ก่อแก้วลงพื้นที่หาเสียงช่วยคู่แข่ง กล่าวหา่ว่าไปอยู่พรรคภูมิใจไทยแล้ว นำทีมเผาเสื้อแดงประชดต่อหน้า ประกาศจะเลิกใส่เสื้อแดงและจะเลิกยุ่งเกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย เรียกร้องการเลือกตั้งท้องถิ่นจะต้องให้คนในท้องถิ่นมีอิสระในการเลือกคน มาบริหารท้องถิ่นเอง ส่วนการเลือกตั้งระดับชาติพวกเราพร้อมสนับสนุนเต็มที่ แม้แต่ชีวิตก็ยังเสียสละไปกินนอนกันมาแล้วทั้งสี่แยกคอกวัว และที่ราชประสงค์

อย่างไรก็ตามจนขณะนี้ยังไม่มีถ้อยแถลงใดๆจากนายจตุพร หรือนปช.ต่อกรณีดังกล่าว แต่ผู้สนับสนุนนายจตุพรกล่าวในเว็บบอร์ดกระดานสนทนาการเมืองว่า แกนนำเสื้อแดงรายนี้เมื่อพรรคเพื่อไทยไม่คัดเลือกลงเป็นผู้สมัครนายกอบจ.ก็ ไม่ควรโวยวาย ยิ่งหากไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทยด้วยแล้วก็ยิ่งไม่สมควร

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เดลินิวส์รายงาน เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2554 ว่า เสื้อแดง อ.ปง.กว่า 300 ฮือไล่ 'จตุพร-ก่อแก้ว' สองแกนนำใหญ่ นปช.ยัวะพรรคเพื่อไทยสนับสนุนเสี่ยอี๊ด-วรวิทย์ บุรณศิริลงสมัครชิงชัยเก้าอี้นายก อบจ.พะเยา สู้คนเสื้อแดงเคยผ่านศึกราชประสงค์ที่มาลงสมัครเช่นกัน แถมยังไปดึงอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเคยถากถางเพื่อไทยมาเป็นเลขาฯ เลยกลายเป็นแดงฟัดแดง ประธานพะเยาอาร์มี่ชี้ การเมืองระดับชาติทำลายวัฒนธรรมการเมืองท้องถิ่น สร้างความแตกแยกให้แก่ประชาชนที่ต้องเลือกข้าง นำทีมราดน้ำมันจุดไฟเผาเสื้อ ประกาศเลิกใส่สีแดง ซัดแกนนำ นปช. ไม่มีอุดมการณ์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณตลาดนาปรัง ต.นาปรัง อ.ปง จ.พะเยา ซึ่งเป็นย่านการค้าหลักของ อ.ปง นายจตุพร พรหมพันธ์ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. ได้ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับนายวรวิทย์ บุรณศิริ ผู้สมัคร นายก อบจ.พะเยา หมายเลข 1 และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุน โดยการขึ้นรถยนต์กระบะแห่ผ่านหน้าตัวตลาด ซึ่งระหว่างที่กลุ่มของนายจตุพรกำลังหาเสียงอยู่นั้น ได้มีกลุ่มเสื้อแดงพะเยาอาร์มี่ ประมาณ 300 คน นำโดยนายอนุรักษ์ โป่งสุยา ประธานชมรมฯ พร้อมรถยนต์กระบะติดตั้งเครื่องขยายเสียง กล่าวโจมตี นายจตุพร และก่อแก้ว หาว่าทั้งสองคนทิ้งอุดมการณ์ นปช. กลายเป็นคนเพื่อไทยไปแล้วที่มาหาเสียงให้นายวรวิทย์ ผู้สมัครหมายเลข 1 ที่ไปเด้งนายธนสรร ธรรมสอน อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เขต 3 สมัยที่แล้ว ซึ่งเคยกล่าวโจมตีพรรคเพื่อไทย และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รวมถึงเคยเหยียดหยามคนเพื่อไทยว่าอยู่ใต้กระโปรงผู้หญิงมาเป็นเลขาฯ

ทั้งนี้กลุ่มพะเยาอาร์มี่ ได้โห่ร้องขับไล่ขบวนรถหาเสียงของนายจตุพร ที่มีนายวรวิทย์ ผู้สมัคร นายก อบจ. เบอร์ 1 ยืนอยู่บนรถด้วย แต่นายจตุพรไม่ได้ตอบโต้อะไรกลุ่มพะเยาอาร์มี่ มีเพียงนายก่อแก้วเท่านั้นที่ยังประกาศผ่านไมโครโฟนขอเสียงสนับสนุนให้กับ นายวรวิทย์ โดยมีขบวนรถคนเสื้อแดงกว่า 10 คัน ที่สนับสนุนนายวรวิทย์ขับตามหลัง เมื่อกลุ่มพะเยาอาร์มี่ เห็นว่า นายจตุพร ไม่ยอมลงมาเจรจาด้วย กลุ่มคนเสื้อแดงพะเยาอาร์มี่ จึงพร้อมใจถอดเสื้อซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่มคนเสื้อแดงออก แล้วปาใส่รถในขบวนรถของสองแกนนำ นปช. และนำเสื้อที่ถอดรวมกันกว่า 50 ตัว ราดน้ำมันเผากลางถนนต่อหน้าขบวนรถของนายจตุพร จนเกือบเกิดการกระทบกระทั่งกันระหว่างผู้สนับสนุนทั้งสองฝ่าย

ด้านนายอนุรักษ์ โป่งสุยา ประธานชมรมพะเยาอาร์มี่ กล่าวว่า ที่พวกตนออกมาประท้วงครั้งนี้ เพราะขาดความเชื่อมั่นในตัวแกนนำ นปช.ที่ไม่มีอุดมการณ์ นปช.หลงเหลืออยู่ เนื่องจากการเลือกตั้งนายก อบจ. เป็นการเลือกตั้งท้องถิ่น พรรคเพื่อไทย ไม่ควรลงมาสนับสนุนผู้ใดอย่างออกหน้าออกตาโดยใช้กระแสคนเสื้อแดง ซึ่งจะทำให้เกิดความแตกแยกของคนในชุมชน ซึ่งการเลือกตั้งท้องถิ่นจะต้องให้คนในท้องถิ่นมีอิสระในการเลือกคนมาบริหาร ท้องถิ่นเอง ส่วนการเลือกตั้งระดับชาติพวกเราพร้อมสนับสนุนเต็มที่ แม้แต่ชีวิตก็ยังเสียสละไปกินนอนกันมาแล้วทั้งสี่แยกคอกวัว และที่ราชประสงค์ อีกทั้งยังมีผู้สมัคร นายก อบจ.เบอร์ 3 คือนายจิรโรจน์ กีรติศักดิ์สกุล ก็ลงสมัครในนามคนเสื้อแดง เคยร่วมหัวจมท้ายกับแกนนำ นปช.มาก่อนที่จะถูกสลายการชุมนุม

ประธานชมรมพะเยาอาร์มี่ กล่าวอีกว่า นายไพรัตน์ ตันบรรจง อดีต นายก อบจ.พะเยา ที่ลงสมัคร หมายเลข 2 ก็เคยสนับสนุนคนเสื้อแดงมาตลอด ดังนั้นจึงมีมวลชนที่ซ้ำซ้อนกัน และการที่นายจตุพร นายก่อแก้ว มาหาเสียงให้อีกคนหนึ่ง จึงเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง พวกตนจึงต้องออกมาประท้วง ซึ่งหลังจากที่เผาเสื้อแดงไปแล้ว พวกตนซึ่งเป็นกลุ่มคนเสื้อใน อ.ปง ทั้งหมด จะเลิกใส่เสื้อแดงและจะเลิกยุ่งเกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย ตลอดจนกระบวนการ นปช.ทั้งหมด เพราะรู้เนื้อแท้ของแกนนำแล้วว่า ไม่ใช่ทองแท้อย่างที่เข้าใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกลุ่มคนเสื้อแดงชมรมพะเยาอาร์มี่เผาเสื้อเสร็จแล้ว ก็ได้เคลื่อนขบวนไปดักหน้าขบวนของนายจตุพร ที่บริเวณเยื้องกับ สภ.ปง บนถนนสายขุนยม เมื่อขบวนสวนกันก็มีการใช้เสียงตอบโต้กัน แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

เว็บไซต์ASTVผู้จัดการ รายงานในวันนี้ว่า “แดงพะเยาอาร์มี” ขอสลายตัว หลัง “ตู่” เผยธาตุแท้-ชี้แกนนำมีที่ยืนกลับหมิ่นรากหญ้า โดยรายงานตอนหนึ่งว่า เมื่อเป็นเช่นนี้ ชมรมพะเยาอาร์มีซึ่งเป็นเสื้อแดงส่วนหนึ่ง ขอประกาศสลายตัวและไม่มีเสื้อแดงใน อ.ปง อีกต่อไป ขอกลับมาเป็นชาว อ.ปง คนพะเยาที่ไม่ต้องการให้เกิดความแตกแยกในเครือญาติพี่น้องอีกต่อไป

นายอนุรักษ์กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาการต่อสู้ที่กรุงเทพฯ พวกตนได้ไปร่วมต่อสู้จนต้องถูกหมายเรียกไปที่ ศอฉ.ก็เพราะสู้เพื่ออุดมการณ์ของคนเสื้อแดง แต่เวลานี้ แกนนำมีที่อยู่ที่ยืน ขณะที่เสื้อแดงบ้านนอกยังยึดมั่นอุดมการณ์อย่างมั่นคง กลับต้องมาถูกดูหมิ่นน้ำใจด้วยเหตุผลทางการเมืองบางประการ ตนและเสื้อแดง อ.ปง จึงรับไม่ได้ ประกาศตัวสลายตัวเสื้อแดงตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

เวทีแดงพะเยาเกือบวงแตก-แกนนำเก่าเผา “เสื้อแดง” ไล่

ขณะที่เว็บไซต์ผู้จัดการASTVรายงานเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมว่า เวทีเสื้อแดงหนุนผู้สมัครนายก อบจ.เมืองกว๊านฯ เกือบวงแตก เจอแกนนำเก่า-ว่าที่ผู้สมัครฯ ท้าทาย “เผาเสื้อแดง” ไล่กลางวง จนต้องเคลียร์กันวุ่น แถมถล่มผู้สมัครรายอื่นอ่วม ด้าน ส.ส.แดง เตรียมยกทีมขึ้นเวทีที่เชียงรายต่อวันนี้ (30 ต.ค.)

รายงานข่าวจาก จ.เชียงราย แจ้งว่า แกนนำพรรคเพื่อไทยร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเพื่อไทย จ.พะเยา และแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดง ได้จัดเวทีปราศรัยเพื่อหาเสียงสนับสนุนให้กับนายวรวิทย์ บูรณะศิริ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พะเยา ณ บริเวณสนามกีฬาเทศบาลเมืองพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ค่ำวานนี้ (29 ต.ค.)

โดยมีการจัดให้แกนนำ นปช.และมีฐานะเป็น ส.ส.ของพรรคหลายคนไปปราศรัย เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายดนุพล ปุณณกัณฑ์ รวมทั้งนางเรืองวัลย์ บัวนุช อดีตผู้ว่าราชการ จ.พะเยา, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ, น.ส.อรุณี ชำนาญ สอง ส.ส.พะเยา เข้าร่วมด้วยท่ามกลางประชาชนที่ไปฟังการปราศรัยประมาณ 700-800 คน

การปราศรัยครั้งนี้ได้พยายามเชิญชวนให้ประชาชนได้เลือกนายวรวิทย์เป็นนายก อบจ.พะเยา หลังจากที่ในอดีตที่ผ่านมานายไพรัตน์ ตันบรรจง ผูกขาดการดำรงตำแหน่งนี้มาอย่างยาวนาน โดยอ้างว่านายวรวิทย์ เป็นตัวแทนของพรรคเพื่อไทยตัวจริง ส่วนคนอื่นแม้จะเป็นมาแล้วหลายสมัย ก็ไม่เป็นที่นิยมของชาวบ้านระดับรากหญ้าที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ขณะเดียวกันยังโจมตีว่า บุคคลอื่นมาจากพรรคภูมิใจไทย ซึ่งพึ่งแพ้การเลือกตั้ง ส.ส.พะเยาด้วย

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า อย่างไรก็ตาม ขณะที่นายจตุพรกำลังปราศรัยอยู่นั้นได้มีนายจิรโรจน์ กีรติศักดิ์วรกุล หรือโย ประธานกลุ่มพะเยารักประชาธิปไตย และผู้ประสานงาน นปช.ซึ่งเป็นแกนนำเสื้อแดงคนสำคัญอีกคนหนึ่ง แต่ได้หันจะไปลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.พะเยา ในนามกลุ่มอิสระ เดินทางไปยังบริเวณสถานที่ปราศรัยด้วย และได้ทำการเปิดเครื่องเสียงใกล้เวทีปราศรัย ก่อนที่จะมีการประกาศเรียกร้องท้าทายให้นายจตุพรลงมาพบตัวเองด้วย เพราะต้องการจะสอบถามกรณีที่นายจตุพรได้กล่าวโจมตีผู้สมัครคนอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม นายจตุพรกลับไม่กล้าลงไปพบ ทำให้นายจิรโรจน์นำเสื้อแดงของตัวเองออกมาเผาทิ้ง ก่อนที่จะมีคนห้ามปรามและเหตุการณ์กลับสู่ภาวะปกติ ท่ามกลางความสนใจของผู้เข้ารับฟัง

ทั้งนี้ นายจิรโรจน์ถือเป็นผู้ที่มีบทบาทในการเคลื่อนไหวในนามแกนนำมวลชนคนเสื้อแดง ใน จ.พะเยา มาอย่างยาวนาน เคยจัดเวทีปราศรัยช่วงที่คนเสื้อแดงออกมาต่อสู้ทางการเมืองหลายครั้ง และแม้ว่าพรรคเพื่อไทยจะได้อำนาจรัฐไปแล้ว แต่ก็ยังมีการเคลื่อนไหวในทางหมิ่นเหม่โดยมีกระแสว่ามีส่วนในการจัดประชุม อย่างลับๆ ในหมู่บุคคลที่มีพฤติกรรมกระทบต่อเบื้องสูงในพื้นที่หลายครั้งด้วย

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า หลังจากเวทีที่ จ.พะเยา สิ้นสุดลงแล้ว นายจตุพรและคณะมีกำหนดจะไปร่วมเวทีปราศรัยของกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงรายนำโดย น.ส.จิรนันท์ จันทวงษ์ ณ บริเวณร้านอาหารวังลิ้นจี่ เลขที่ 219 ถนนเด่นห้า-ดงมะดะ ม.6 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งมีการติดป้ายสนับสนุนนายสุวิทย์ แก้วพนัส นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แม่กรณ์ ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.เชียงราย ในเย็นวันนี้ (30 ต.ค.) โดยคาดว่าจะมีการปราศรัยสนับสนุนนายสุวิทย์ เหมือนกรณีสนับสนุนนายวรวิทย์อีกเช่นเคย