WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 2, 2011

ทักษิณทวีตพลิกวิกฤตเป็นโอกาสสะสางฝนแล้งน้ำท่วมถาวร คุยยิ่งลักษณ์แล้วแนวทางฟื้นฟูเบ็ดเสร็จ

ที่มา Thai E-News


ที่มา ทวิตเตอร์ Thaksin Shinawatra
1 พฤศจิกายน 2554

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความผ่าน twitter ที่ใช้ชื่อว่า Thaksin Shinawatra เกี่ยวกับวิกฤตน้ำท่วมใหญ่ หลังจากไม่ได้ทวีตมานานตั้งแต่วัีน24 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้ทวีตข้อความติดต่อกันว่า

สวัสดีครับ หายไปนานไม่ได้ทวีทมาเลย วันนี้ขออนุญาตส่งความห่วงใยมายังทุกท่านที่ประสพภัยน้ำท่วมทั้งทางตรงและ ทางอ้อม ความจริงผมแอบทำงานอยู่ห่างๆ

ช่วงนี้ผมยังคงเดินทางเช่นเดิม แต่ก็ตรวจสอบข่าวคราวเหตุการณ์บ้านเมืองตลอด มีอะไรช่วยทำช่วยแนะนำก็ทำไป แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นอุทกภัยที่หนักที่สุด และจะเป็นโอกาสให้เราได้แก้ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งถาวรเสียที เพราะ เราเสียงบประมาณจำนวนมากแก้ปัญหาและเยียวยาแบบเฉพาะหน้าเฉพาะกิจครั้งแล้ว ครั้งเล่า

ผมได้ให้กำลังใจทุกคนไปว่าในทุกวิกฤตย่อมมีโอกาส วิกฤตคราวนี้ก็เป็นโอกาสที่จะทำให้คนไทยได้หันหน้าเข้าหากันเพื่อร่วมกันแก้ ปัญหาและฟื้นฟูประเทศ

ถ้าท่านจำกันได้ตอนปี 2548 ผมเคยมีโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการที่เชิญต่างประเทศมาลงทุนให้ก่อนแล้ว ผ่อนเป็นสินค้าเกษตรซึ่งมีเรื่องน้ำรวมอยู่ด้วย แต่ผมถูกปฏิวัติเสียก่อน

เหตุการณ์ครั้งนี้เราเสียหายรวมกันทั้งภาคประชาชน ภาคเอกชน และภาครัฐ เฉพาะทางตรง น่าจะร่วมๆ 2 แสนล้านบาท แต่ก็อยากให้สบายใจว่า หาเงินมาแก้ปัญหาได้

ผมได้คุยกับท่านนายกฯ และผู้รู้หลายท่าน รวมทั้งรัฐบาลหลายประเทศ ถึงแนวทางการฟื้นฟูครั้งนี้ว่า ควรจะทำกันอย่างไร จะช่วยกันได้อย่างไร ทำอย่างไรจะทำให้เขามั่นใจที่นักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศจะไม่หนีจากเรา เชื่อว่าทานนายกฯ คงจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ก่อนไปประชุมเอเปค เพราะต้องถูกถามและต้องไปบรรยายให้นักธุรกิจฟัง น้ำท่วมครั้งนี้ถ้าเราไม่ช่วยกันกอบกู้ความน่าเชื่อประเทศกลับคืนมาอนาคตจะ ลำบากมาก เราต้องเร่งแก้

สิ่งที่ทำความเสียหายแก่ประเทศกลับคืนในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้งทางการเมือง การขาดหลักนิติธรรมในการบังคับใช้กฎหมาย การแทรกแซงประชาธิปไตย

"แน่นอนครับ เราต้องเร่งฟื้นฟู และเยียวยาทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบทั้งภาวะน้ำท่วมในครั้งนี้ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งที่ผ่านมา การฟื้นฟูครั้งนี้เป็นความท้าทายของคนไทยทั้งประเทศ เพราะปัญหาใหญ่กว่า กินวงกว้างกว่า และยาวนานกว่าซึนามิที่ภาคใต้ เราจึงต้องร่วมมือร่วมใจกันครับ"