WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 3, 2011

flood Way แก้ปัญหาน้ำท่วมถาวร

ที่มา Voice TV








นายกรัฐมนตรี น้อมนำพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทำ ฟลัดเวย์แก้ปัญหาน้ำท่วมถาวร พร้อมขอความร่วมมือประชาชนอย่าทำลายแนวคันกั้นน้ำคลองประปาและคลองต่างๆ

นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะน้อมนำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่องการทำฟลัดเวย์ (Floodway) หรือพื้นที่น้ำหลาก ทั้ง ห้วย หนอง คลองบึง และพื้นที่ริมตลิ่งที่เป็นที่ราบลุ่ม เพื่อจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ พร้อมยอมรับ มีความหนักใจในการบริหารจัดการอุทกภัยครั้งนี้ เนื่องจากมวลน้ำมีปริมาณมาก และประชาชนบางพื้นที่ได้ทำลายคันกั้นน้ำ

จึงขอความร่วมมือกับประชาชนไม่ให้ทำลายแนวคันกั้นน้ำและหากยังมีการทำลายคัน กั้นน้ำอยู่ ก็จะใช้มาตราการขั้นเด็ดขาด ตามมาตรา 31 ของพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่ได้ให้อำนาจผู้ว่าราชการ จังหวัดในการบริหารเต็มที่อยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรียังยอมรับว่าเกิดความเครียดในการแก้ปัญหาน้ำท่วมที่ผ่านมา แต่ก็จะทำงานอย่างเต็มที่ และขอให้ความมั่นใจกับประชาชนและเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติตามงานที่ได้รับมอบ หมายอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะทำให้ประชาชนไว้วางใจมากขึ้น

ทั้งนี้ในช่วงเช้า นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางลงพื้นที่ดอนเมืองตรวจสอบสถานการณ์อุทกภัยและให้กำลังใจประชาชน บริเวณถนนสรงประภา และในซอยวัดเวฬุนาราม ซึ่งมีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร และมีน้ำเน่าเสีย พร้อมนำอีเอ็มบอลหรือจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียมาหยอดตามจุดที่มีน้ำเน่าเสีย จากนั้นนายกรัฐมนตรีนำถุงยังชีพมอบให้ประชาชนในซอยวัดโกสุมรวมใจ หมู่บ้านบูรพา 7 ในถนนสรงประภา โดยมีประชาชนมาให้การต้อนรับและรอรับถุงยังชีพกว่าจำนวน 500 คน ซึ่งเป็นผู้ที่ไม่ยอมอพยพออก

ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับประชาชนที่มารอรับถุงยังชีพ บริเวณหน้าหมู่บ้านเมืองใหม่บูรพาวิลล่า ว่าจะไม่ย่อท้อในการทำงาน ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ก็ได้ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีสู้ต่อไปกับการแก้ปัญหา น้ำท่วม