WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 4, 2011

เชิญร่วมแรลลี่เส้นทางสีแดงช่วยน้ำท่วมที่พัทยา

ที่มา Thai E-News


โดย กลุ่มเส้นทางสีแดง
4 พฤศจิกายน 2554

กลุ่มเส้นทางสีแดงเปิดเผยว่า จะจัดกิจกรรม เส้นทางสีแดงเพื่อช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัย (อาทิตย์ 6 พ.ย.)นี้ สถานที่ พัทยา-จอมเทียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมน้ำใจบริจาคช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัยทั่วประ เทศผ่านศปภ.

กำหนดการ 12.00 น. ตั้งขบวนที่พัทยาเหนือ บริเวณห้าแยกปลาโลมา รับมอบน้ำใจจากพี่น้องภาคตะวันออก

13.00 น. แรลลี่ผ่านหาดพัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ หาดจอมเทียน

15.00 น. เดินทางกลับกรุงเทพ มุ่งหน้าศปภ.มอบเงินบริจาคร่วมกัน (ไม่หักค่าใช้จ่าย)

สำหรับท่านที่ประสงค์จะร่วมขบวนแรลลี่ไปจากกรุงเทพฯ พบกันเวลา 08.00 น. หน้าเซ็นทรัลบางนา โดยสามารถนำรถมอเตอร์ไซด์ รถกระบะ รถเก๋ง รถเครื่องเสียงเข้าร่วมกิจกรรม(ติดธงแดงทุกคัน)

ภาพข่าวเส้นทางสีแดงร่วมใจช่วยภัยน้ำท่วมครั้งแรก

กลุ่มเส้นทางสีแดง ได้จัดกิจกรรมปั่นจักรยานจากราชประสงค์ถึงดอนเมืองเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยน้ำท่วมครั้งแรก เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมานี้

โดยรายงานข่าวว่า พวกเราพร้อมกันในเวลา 9.00 น.ที่หน้าเวิลด์เทรดตามกำหนด มีทั้งสมาชิกเก่าและใหม่มาร่วมกิจกรรม มีทั้งนักปั่นจักรยานที่เป็นอดีตนายทหารอากาศ ทหารบก อดีตสารวัตรตำรวจตระเวณชายแดนที่เกษียนอายุ ทั้งพ่อค้าแม่ขายมาร่วมทำกิจกรรมนี้ เริ่มมีผู้ทยอยนำสิ่งของบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสพภัยน้ำท่วม
ที่น่าสนใจมากคือมีผู้หญิงที่ใส่เสื้อเหลืองนำนมผงยี่ห้อเอ็นฟาโกรจำนวน 96 กล่องมูลค่าเกือบหนึ่งหมื่นสี่พันบาทมาให้ตามรูปถ่าย

พวกเราได้รับการสนับสนุนรถโมบายติดเครื่องขยายเสียงจากสส.ฉะเชิงเทราที่ส่ง เข้าร่วมกิจกรรม รวมถึงรถหกล้อ และรถกระบะหลายคันที่มาช่วยขนสิ่งของบริจาค มีพี่ๆน้องๆในเฟซบุ้คหลายคนมาร่วมทำกิจกรรมรวมถึงคุณจอย ติตัส

ขบวนเคลื่อนออกจากราชประสงค์ในเวลาประมาณ 10.30 น.และมุ่งหน้าไปประตูน้ำ และแวะจุดแรกที่ตลาดโบ๊เบ้ มีพ่อค้าแม่ขยายที่ตลาดโบ๊เบ๊น้ำสิ่งของมาบริจาคจำนวนมาก

โบ๊เบ๊เป็นแหล่งขายส่งเสื้อผ้ารายใหญ่ของประเทศ มีพ่อค้าบางคนนำเสื้อเหลืองมาบริจาคให้พวกเราประมาณ 12 โหล

จากโบ๊เบ้มุ่งหน้าเยาวราช เมื่อถึงเยาวราชดีเจหนุ่มแอลเอได้ประกาศขอรับบริจาคโดยไม่แบ่งแยกสีเสื้อ เขาบอกว่าในวันนี้คนไทยต้องเก็บความแตกต่างทางอุดมการณ์ไว้ก่อน โยนสีเสือทิ้งและร่วมมือกันช่วยเหลือคนไทยทุกคนที่เดือดร้อนเพราะน้ำท่วม พูดจบมีผู้หญิงใส่เสื้อเหลืองกระโดดขึ้นไปบนรถโมบายร่วมร้องเพลงน้ำท่วมกับ ดีเจหนุ่มแอลเอ ภาพนี้ประทับใจคนที่เห็นเหตุการณ์มาก

ในเวลาบ่ายพวกเราได้มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยฯ ได้นำรถโมบายและรถหกล้อรับสิ่งของบริจาคไปจอดที่บริเวณป้ายรถเมล์ พวกเราทุกคนได้ลงจากรถและแยกย้ายออกเป็น 2 สาย และได้เดินขอรับบริจาคจากคนไทยที่อยู่บริเวณนั้น ทั้งผู้ที่สัญจรไปมา พ่อค้าแม่ขาย ได้บันทึกภาพและรอยยิ้่มที่ที่น่าประทับใจทั้งผู้ให้และผู้รับ จากนั้นได้มุ่งหน้าตลาดจตุจักร และตระเวณเข้าไปรับน้ำใจถึงด้านในของตลาด มีทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจกิจกรรมนี้

ภาพที่น่าประทับใจมากที่สุดในกิจกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นที่นี่ ขณะที่พวกเราเดินขอรับบริจาคน้นได้มีเด็กผู้ชายคนหนึ่ง อายุไม่เกิน 8 ขวบใบหน้าและลำแขนมีรอยแผลเป็นจากไฟไหม้ น้องคนนี้เป่าแคนขอเงินบริจาคจากผู้ผ่านไปผ่านมา พอได้ยินเสียงของพวกเราที่ช่วยกันร้องบอกว่ามาขอรับน้ำใจเพื่อนำไปมอบให้กับ ผู้ที่ประสพภัยน้ำท่วมที่ศปภ.ดอนเมืองก่อนหกโมงเย็น น้องคนนี้หยุดเป่าแคนและหยิบเงินบริจาคของเขามามอบให้เราเป็นจำนวน 40 บาท และวิ่งไปเป่าแคนต่อ พวกเราถ่ายภาพที่ิน้องคนนี้เอาเงิน 40 บาทหยอดตู้ไม่ทัน แต่ได้ถ่ายภาพเด็กคนนี้พร้อมกับแคนคู่ชีพไว้เป็นที่ระลึก

หลังจากนั้นพวกเราได้มุ่งหน้าไปที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัย น้ำท่วมที่ดอนเมืองเพื่อนำเงินและสิ่งของบริจาคไปมอบให้ก่อน 6 โมงเย็น ถึงศปภ.ดอนเมืองในเวลา 17.30 น.ได้รวบรวมสิ่งของบริจาคทั้งหมดมอบให้กับศปภ.บริเวณชั้นล่าง และนำเงินบริจาคทั้งหมดไปมอบให้กับกองอำนวยการของศปภ.

มีเจ้าหน้าที่ของกองอำนวยการมานับเงินบริจาคให้ ได้ทั้งหมดจำนวน 40,083.75 บาท (สี่หมื่นแปดสิบสามบาทเจ็ดสิบห้าสตางค์) ออกใบเสร็จรับเงินโดยกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสพภัยสำนักนายกรัฐมนตรี เล่มที่ 293 เลขที่ 9 มีผู้อำนวยการกองคลังเซ็นต์รับ

ขอบคุณเสธดำ คุณหนุ่มแอลเอ คุณจอย ติตัส คุณโต คุณครีม และพี่ๆน้องๆลุงป้าน้าอาทุกคนที่ได้เสียสละเวลาและแรงกายมาทำกิจกรรมในครั้งนี้