WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 3, 2011

เริ่มแผนฟื้นฟู 5 พ.ย.เริ่มที่แรก"นครสวรรค์"

ที่มา Voice TV








เริ่มต้นฟื้นฟู พื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเป็นทางการปลายสัปดาห์นี้ ที่จังหวัดนครสวรรค์ เป็นที่แรก หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายลง

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า วันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปให้กำลังใจในการเริ่มต้นฟื้นฟู หรือ บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ที่จังหวัดนครสวรรค์ หลังจากสถานการณ์น้ำได้เริ่มคลี่คลายลงแล้ว

ทั้งนี้จะมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวละ 5 พันบาท และมอบเงินเยียวยาสำหรับบ้านที่พังเสียหาย เพราะเหตุอุทกภัยด้วย ตั้งแต่หลังละ 1 หมื่นบาท ถึง 3 หมื่นบาท และในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ จะติดตามการกู้นิคมอุตสาหกรรม ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุน อีกทั้งยังมีแผนฟื้นฟู 1 ปีไว้รองรับด้วย ซึ่งขณะนี้มีพื้นที่ประสบอุทกภัย 4 จังหวัด ทั้งนครสวรรค์ สุโขทัย อ่างทองและพระนครศรีอยุธยา ที่ได้เสนอแผนฟื้นฟูต่อกระทรวงมหาดไทยแล้ว

พลตำรวจเอก ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการ ศปภ. กล่าวว่า การอุดช่องว่างริมคลองประปา ทั้ง 17 จุด ได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว และกำลังเร่งเสริมคันกั้นน้ำถาวรตลอดแนวคลองประปา ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 วัน ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกรมชลประทาน/บริษัทอิตาเลียนไทย /กรมโยธาธิการ/และกรมทางหลวงชนบท

ผู้อำนวยการ ศปภ. ยอมรับว่า พื้นที่กทม. 50 เขต อาจมีน้ำเอ่อเข้าท่วมบ้าง เพราะ กทม.เป็นพื้นที่รับน้ำตอนล่าง ซึ่งขอให้ติดตามทุกพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยมวลน้ำก้อนใหญ่เหนือ กทม.ได้ระบายออกไปบางส่วนแล้ว และเหลือในพื้นที่ กทม.ไม่เกิน 1 พันล้านลูกบาศก์เมตร

ด้านพลอากาศเอกสุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่าได้ให้รถไฟขนส่งกระสอบทรายขนาดใหญ่หรือบิ๊กแบล็กค์เพิ่มขึ้นจำนวน 6 พันกระสอบ เพื่อไปวางตามแนวทางรถไฟทางตอนเหนือของกรุงเทพมหานครตั้งแต่ประตูระบายน้ำ จุฬาลงกรณ์มาจนถึงสถานีรถไฟดอนเมือง โดยจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะทำให้ระดับบริเวณถนนวิภาวดี-รังสิตและถนนพหลโยธินค่อยๆลดลง