WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 3, 2011

ผลสำรวจผู้อ่าน:ครบ5ปีไทยอีนิวส์ควรไปทางไหน?

ที่มา Thai E-News




*********
รายงานเกี่ยวเนื่อง:สัมภาษณ์ไทยอีนิวส์:ใช่ เราคือสื่อการเมือง


เรายินดี ที่ถูกตราหน้าว่าเป็นสื่อการเมือง แต่ในความหมายที่เราเป็นเราทำเราคิด ไม่ใช่สมาคมนักข่าวดัดจริตดีดดิ้นประณามว่าเราเป็น แต่ละเลยกับพวกสื่อตัวพ่อที่ยุฆ่าเสื้อแดง ยุให้สังหารหมู่โดยไม่ต้องมือเปื้อนเลือด เอาความเป็นสื่อไปแลกผลประโยชน์แบบหยุ่นแบบลิ้มกระทำชำเรากับประเทศ ชาติ...โดยที่สมาคมนักข่าวฯทำทองไม่รู้ร้อน หรือการที่สื่อกระแสหลักเงียบเชียบสมคบคิดกันปิดข่าววิกิลีกส์แฉคุณเปรม+คุณ อานันท์พาดพิงเบื้องสูง เพราะยืนข้างคนเหล่านี้มาตลอด เป็นการทำลายสิทธิการรับรู้ข่าวสารของประชาชน

นี่คือ"การเมือง"ของสื่อกระแสหลักหรือไม่!? ..



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
6 มกราคม 2554

หมายเหตุไทยอีนิวส์:เราได้สัมภาษณ์สมศักดิ์ ภักดิเดช 1ในคณะบรรณาธิการของเวบ Thai E-news เพื่อถามคำถามแทนใจผู้อ่านของเรา หรือสาธารณชนที่มักถามเข้ามาบ่อยๆ เช่น รับเงินใครมาทำ ทักษิณให้ไหม สู้แล้วรวยใช่หรือไม่ เป็นสื่อการเมืองอย่างเขาว่าจริงไหม ชอบมั่วข่าวแบบไม่มีความเป็นมืออาชีพอย่างที่เขานินทาจริงๆหรือ เป็นพวกใต้ดินหรือไง ฯลฯ


Q:ที่ไทยอีนิวส์ขึ้นคำขวัญว่า "ชูธงสัจธรรมโต้กระแสทวน ปรับขบวนก้าวรุดไป สู่ชัยชนะของประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยในปี 2554" หมายความว่าอย่างไร?

A:ก็ตามตัว คือเราจะยืนหยัดการนำเสนอข่าว,รายงานต่างๆที่เป็นความจริง ไม่ใช่ความเท็จ หรืออคติ เพื่อตอบโต้สื่อกระแสหลัก ที่อคติ จงใจบิดเบือน ไม่มีความเป็นมืออาชีพ

และเราจะยืนหยัดตีโต้กระแสที่ทวนประวัติศาสตร์ พูดง่ายๆไม่ต้องใช้ภาษาที่หรูหรา หรือศัพท์แสงก้าวหน้าก็ได้ คือ ในทุกวันนี้หลังเปลี่ยนแปลงการปกครองมาจะ 80ปีอยู่แล้ว บ้านเมืองควรมีประชาธิปไตยที่แท้จริง ก็มีพวกที่ถ่วงรั้งไว้ บิดเบือน และชี้นำคนไปในทางผิดๆบิดเบี้ยวสารพัด เราก็จะตีโต้ และเปิดเผยให้ประชาชนไทยเห็นว่าความจริงคืออะไร ไม่ปล่อยให้พวกซากเดนล้าหลังหน่วงรั้งไว้ต่อไป

ส่วนปรับขบวนก้าวรุดไป ก็คือ 4-5ปีที่ผ่านมานี้ขบวนการเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย แม้จะมีคุณูปการ ถูกต้องในเนื้อหาหลักการเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ต้องยอมรับนะว่า มันมีความผิดพลาด อาจทั้งระดับยุทธศาสตร์ และยุทธวิธี บางทีก็อาจผิดทั้งสองอย่าง ไม่เช่นนั้น ก็คงไม่เพลี่ยงพล้ำเสียทีหลายต่อหลายครั้งอย่างนี้ เราก็หวังจะได้เห็นการซึมซับเก็บรับบทเรียนที่ผิดพลาดไปปรับปรุงแก้ไข


แต่ไม่ใช่มัวแต่มานั่งด่ากันไปจับผิดกันมานะ ทำอย่างไรให้ปรับปรุงบทเรียนที่ผิดพลาดบกพร่อง ปิดจุดอ่อน จะได้ก้าวรุดไปข้างหน้า เพราะภารกิจเคลื่อนไหวต่อสู้รออยู่

Q:แล้วคิดว่าจะก้าวไปสู่ชัยชนะของประชาชนในปี2554ตามคำขวัญไหม?

ก็อยากจะหวังอย่างนั้น

แต่ประเมินตามจริงแล้ว ถึงไม่ชนะเด็ดขาด ก็คิดว่าที่แน่ๆขบวนการเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยจะก้าวรุดไปอีกมาก มาย ขบวนการเคลื่อนไหวประชาธิปไตยที่ไหนในโลกก็ล้วนแต่ต้องใช้เวลากันทั้งนั้น แต่เราคิดว่าเมืองไทยถือว่าใช้เวลาน้อยมากแล้วนะ 5 ปีที่ผ่าน การตระหนักรับรู้ขยายกันไปในวงกว้าง ซึมลึกลงไปในเชิงคุณภาพ สั่งสมบ่มเพาะพร้อมที่จะก้าวไปสู่คุณภาพใหม่ของการเปลี่ยนแปลง

อย่าลืมว่าอีกฝ่ายยึดกุมอำนาจรัฐมา50-60ปี ปลูกฝังโฆษณาชวนเชื่ออย่างเข้มข้น การที่เวลานี้คนค่อนประเทศหูตาสว่างรู้ว่าอะไรจริงอะไรเท็จ อะไรคือความก้าวหน้าของประเทศ อะไรคือปัจจัยฉุดรั้ง อะไรคือสิ่งที่ต้องก้าวข้ามไป อะไรคือชัยชนะของประชาชน อะไรคือนักบุญ อะไรคือซาตานจำแลงมาในร่างเทพ นี่ก็เป็นชัยชนะในระดับจิตสำนึก ซึ่งสำคัญที่จะนำไปสู่ชัยชนะที่ถาวร


ไม่งั้นประชาชนก็คิดแต่จะไปฝากความหวัง ชะตาอนาคตไว้กับอัศวินขี่ม้าขาว ไปฝากไว้กับทักษิณ หรือใครต่อใคร โดยที่ไม่ได้ต่อสู้ช่วงชิงมาด้วยตัวเอง ชนะไปก็ไร้ประโยชน์

Q:สรุปสถานการณ์ปี2553เป็นยังไง

เราว่าขบวนการนำของเสื้อแดงบกพร่องนะ

อันนี้ไม่ใช่ฉลาดหลังเหตุการณ์นะ เราได้นำเสนอรายงานข่าว บทความต่างๆกระตุกเตือนมาตลอดว่า ขบวนนำเสื้อแดงบุ่มบ่ามบกพร่องหลายกรณี ไม่ว่าจะกรณียื่นฎีกาล้านรายชื่อเพื่ออภัยโทษคุณทักษิณ ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนพลใหญ่ออกมาหลังจากศาลยึดทรัพย์คุณทักษิณ ไม่ว่าจะเป็นการละทิ้งการเจรจากับรัฐบาล การใช้ยุทธวิธียึดครองพื้นที่ธุรกิจราชประสงค์ แต่ทำลายแนวร่วมชนชั้นกลางในเมือง ที่เดิมก็เห็นอกเห็นใจคนเสื้อแดงพอสมควร ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นศัตรูอย่างน่าเสียดาย

รวมไปถึงการใช้ยุทธวิธีที่โหมทุ่มจะเอาชัยชนะในระยะกระบี่เดียวมากเกินไป ประมาณการณ์สถานการณ์ผิดพลาด ประมาทศัตรู ไปคิดว่าวิธีเก่าๆแบบ14ตุลาฯ หรือพฤษภาทมิฬจะชนะ ทั้งที่ตอนนี้เงื่อนไขต่างกัน เพราะศัตรูหลักของประชาชนเปิดเผยตนเองล่อนจ้อนโจ่งแจ้งขนาดนั้น ยังจะไปหวังได้ไงว่าเกิดความรุนแรง เกิดการตายแล้ว เราจะชนะ

ไม่ได้คิดประเมินว่าจะซ้ำรอยกรณี 6 ตุลาฯหรืออย่างไร ทั้งที่มีคนประเมินในทางนี้ไว้เยอะแยะ เราก็นำเสนอข่าวบทความกระตุกไม่รู้กี่ครั้ง


หลังพ่ายแพ้มาก็ยังดูเหมือนไม่มีการสรุปบทเรียนอะไรเป็นเรื่องเป็นราว เป็นเพียงแต่การรื้อฟื้นขบวนนำเดิมให้ฟื้นคืนตัว และดูจะลดธงในการต่อสู้ อำพรางศัตรูหลัก บิดเบนไปยังเป้าหลอกอีกต่างหาก

แต่ที่ว่ามาก็ไม่ได้เจตนาว่าให้เสียกำลังใจ แต่ว่าเพื่อให้ปรับขบวนก้าวรุดไป ดังที่ว่าไปเบื้องต้น แล้วอย่ามาท้าด้วยว่า มึงฉลาดนักก็มานำขบวนเอง ว่าไปเถอะ คนในขบวนนำมีระดับคุณภาพที่นำได้อยู่แล้ว แต่จูนทิศทางเข็มมุ่งจูนปรับอะไรให้มันเข้าที่เข้าทางและเข้าท่าอีกหน่อย ก็ไปได้สวย ยังให้กำลังใจอยู่

แต่ที่ก้าวหน้าขึ้นก็คงเป็นมวลชนคนไทยที่ขยายปริมาณมหาศาล และลงลึกในด้านคุณภาพเนื้อหา เข้าตำราว่า ระบอบปกครองในเวลานี้ปกครองได้แต่บริหารไม่ได้ เพราะประชาชนที่ปฏิวัติที่ตื่นตัวนั้นมากมายมหาศาลเกินกว่าที่คุณจะใช้ตำรา ปกครองเล่มเดิมมาหลอกลวงได้ต่อไป

Q:ไทยอีนิวส์ยังถูกตั้งคำถามเรื่องไม่น่าเชื่อถือ

ยังไงบ้างหละ ยกตัวอย่างให้ฟังหน่อย

Q:-มีคนโจมตีตามเวบอร์ด ว่า ไทยอีนิวส์เสนอข่าวโคมลอย เช่นข่าว US Navy เอาเรือรบมาลอยลำที่พัทยา พร้อมส่งหน่วยคอมมานโดมาช่วยคนเสื้อแดงที่ราชประสงค์ทันที ถ้ามีการสลายการชุมนุม,บัน คี มูน รับเรื่องร้องเรียนของคนเสื้อแดงแล้ว พร้อมบอยคอตรัฐบาลไทยทันที,UN พร้อมส่งกองกำลังนานาชาติเข้ามาควบคุม และจัดการเลือกตั้งในประเทศไทย

A:ก็เราไม่เคยนำเสนอข่าว หรือรายงานที่เขาว่าเลยซักนิด แล้วจะให้ชี้แจงว่ายังไงดี มีแต่เสนอว่า แกนนำหรือเสื้อแดงอย่าไปตั้งความหวังในทางที่มันไม่เป็นจริง หรือไม่มีหลักฐานสนับสนุน


การนำเสนอข่าวหรือรายงานของเราจะพบว่า เราโคว้ดที่ไปที่มาของข่าวหรือรายงานตลอด จนคนอ่านบ่นว่าเกะกะตา ก็เพราะเรารู้ดีว่ามันมีฝ่ายปฏิกริยาคอยจ้องจับผิด และดิสเครดิตเราอยู่ ขนาดนี้ก็ยังมีคนไปกล่าวโจมตีเราแบบไม่มีมูลได้อีก คิดดูก็แล้วกัน

Q:ทำมาเข้าปีที่ 5 เขาว่าไทยอีนิวส์สู้แล้วรวยจริงมั๊ย

คือพูดไปก็จะหมั่นไส้เปล่าๆ พวกเราในทีมจัดว่ารวยอยู่แล้ว หรือเลี้ยงตัวได้กันอยู่แล้ว ค่อยมาทำไทยอีนิวส์ ในทีมเราแต่ละคนมีงานการทำอยู่แล้ว เราก็อาศัยเวลาที่สะดวกมาทำไทยอีนิวส์ ไม่ได้คิดว่าจะทำแล้วหาเงินหาทอง หาโฆษณาหารายได้ หรือขอเงินจากนักการเมือง

ว่าไปแล้วการมาทำไทยอีนิวส์ทำให้แต่ละคนในทีมรวยน้อยลงด้วยซ้ำ เพราะต้องเอาเวลาที่ควรต้องทำมาหากินให้รวยๆ แต่ต้องเจียดเวลานั้นมาทำไทยอีนิวส์

Q:ทักษิณให้เงินมั่งไหม ถามจริง ให้ตอบตรง

ไม่มี ไม่เคยทั้งในอดีต ปัจจุบัน และแน่นอนว่าในอนาคตด้วย นอกจากทักษิณแล้วคนอื่นๆก็ไม่เคยให้มา และเราก็จะไม่รับด้วย

Q:แต่การทำงานมันก็ต้องมีค่าใช้จ่ายไม่ใช่หรือ

ที่อื่นๆไม่รู้นะ แต่ไทยอีนิวส์นี่ไม่มีค่าใช้จ่ายเลย พื้นที่เวบบล็อกนี้ก็เป็นของฟรี เป็นบล็อกของเครือกูเกิ้ล ใครอยากทำก็สมัครฟรี นาทีเดียวก็เสร็จแล้ว ที่เหลือก็อยู่ที่ทักษะฝีมือ

ค่าจ้างเงินเดือนเราก็ไม่มี อย่างที่บอกไปว่าทีมของเรามีงานประจำทำกันอยู่แล้ว เลี้ยงตัวเองได้อยู่แล้ว ไม่มีเจตนาจะมาหาเงินหาทองอยู่แล้ว ก็เลยไม่ต้องมีค่าจ้างอะไร


ข่าวภาคสนามที่เราลง ก็ไม่ต้องจ้างนักข่าวไปทำ เพราะเรามีคนเสื้อแดงที่เคลื่อนไหวประชาธิปไตยเวลาเขาไปงานที่ไหน เขาก็ส่งมาให้ฟรี หรือเราไปเก็บข่าวเก็บภาพจากเวบบอร์ด เวบไซต์ เฟซบุ๊คมาก็ฟรี แต่เราลงเครดิตให้ว่าเอามาจากแหล่งไหน ในต่างประเทศ อเมริกา ยุโรป ออสเตรเลีย เอเชีย ญี่ปุ่น ประเทศต่างๆก็มีคนเสื้อแดงส่งมาลงฟรีทั้งหมด พูดง่ายๆนี่แหละสื่อภาคพลเมืองของแท้หละ

ในโอกาสนี้ก็กราบขอบพระคุณทุกท่านที่ช่วยๆกันโดยไม่เคยได้ตังค์จากไทยอี นิวส์ซักแดง หวังว่าท่านจะเข้าใจเพราะเราก็ไม่เคยได้รับตังค์ซักเก๊เหมือนกันจากการทำงาน นี้

ออฟฟิศสำนักงาน ค่าโสหุ้ยของเราก็ไม่มี สำนักงานก็อยู่บนอากาศ เผลอๆจะไปอยู่อวกาศ ค่าบริหารจัดการเป็นศูนย์ เพราะอย่างอินเตอร์เน็ตเราก็ใช้ในที่ทำงานของแต่ละคนในทีม มันก็เลยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายอะไร

Q:คำถามคลาสสิก งั้นทำแล้วจะได้อะไรขึ้นมา

เชื่อเถอะในโลกใบนี้ คนที่เขาทำอะไรโดยไม่หวังเงินตอบแทนนั้นมีอยู่จริง ในขบวนคนเสื้อแดงนี่ก็มากมายก่ายกอง ไม่ใช่เฉพาะที่ไทยอีนิวส์หรอก เขาอยากทำ อยากต่อสู้ อยากใช้ทักษะประสบการณ์ที่เขามีเพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อ ประชาธิปไตย เขาก็ทำ

พูดมานี่เชื่อไหม แล้วแต่ใจจะคิด

Q:นอกจากไม่ได้อะไร แล้วก็ไม่กลัวติดคุกเหรอ

กลัวสิ ไม่น่าถาม

Q:ทำไมไม่เปิดตัวทีมงานไปเลย

ก็กลัวติดคุก กลัวโดนอุ้มหาย กลัวจะทำงานไม่ได้เต็มที่ กลัวต้องไปทะเลาะกับคนรู้จักที่ทัศนะทางการเมืองต่างกัน เพราะฉะนั้นอยู่แบบนี้หนะดีแล้ว

Q:สรุปว่าจะเป็นพวกใต้ดิน

ก็ไม่เชิงนะ ใต้ดินนี่คือยังไงคำจำกัดความ คิดอยากด่าพ่อล่อแม่ใครไร้หลักฐาน ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ไม่ต้องรับผิดชอบอะไร เอามันเข้าว่า ถ้าแบบนั้นก็ไม่ใช่เรา

แต่หากหมายความว่า เราทำทุกอย่างด้วยความเป็นมืออาชีพในด้านงานข่าว หรือรายงานต่างๆ แต่ไม่อยากเปิดเผยตัวเองเพราะมีปัญหาด้านความปลอดภัย การละเมิดสิทธืเสรีภาพ และจะได้ทำงานแบบสบายใจก็น่าจะใช่

Q:สมาคมนักข่าวฯเขาว่าพวกคุณเป็นสื่อการเมือง

ใช่ เราเป็นสื่อการเมือง หากหมายความว่า เราทำข่าว ทำรายงานเพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศ เปิดโปงความชั่วช้าเลวทรามของระบอบปกครองที่กดขี่ประชาชาติไทย เปิดโปงความจริงที่สื่อกระแสหลักกลบเกลื่อนบิดเบือนออกมาสู่ประชาชน..ใช่ เราเป็นสื่อการเมือง

แต่เราจะไม่ทำน่าเกลียดประเภทที่สำนักข่าวเนชั่น ASTV ไทยโพสต์ แนวหน้า นักเล่าข่าวหน้าจอ หรือสื่อกระแสหลักสารพัดทำ คือการไล่ล่าทักษิณ แกนนำเสื้อแดง มวลชนคนเสื้อแดงด้วยความเท็จ เป็นมือตีนรับใช้ระบอบปกครองเผด็จการ เพื่อแลกกับผลประโยชน์เรื่องคลื่น ความถี่ เวลาออกอากาศ โฆษณา การหาเงินทำอีเว้นต์ แล้วเสือกมาชี้หน้าว่าเราเป็นสื่อการเมือง

เราจะไม่บอกให้คนอ่านของเราไปฆ่าวินมอเตอร์ไซค์ สังหารแท็กซี่แบบที่สุนันท์ ศรีจันทรา พูดออกวิทยุทีวี ไม่ยุให้รัฐบาลไปเข่นฆ่าสังหารหมู่ประชาชนที่มาชุมนุมโดยที่มือไม่เปื้อน เลือดแบบที่เปลว สีเงิน ทำอุบาทว์ชาติชั่ว เราไม่ทำ

เราจะไม่2มาตรฐานแบบสมาคมนักข่าวฯทำ เวลาเสื้อเหลืองชุมนุมก็ออกมากระจองอแงว่า"อย่าทำร้ายผู้ชุมนุม" แต่พอเสื้อแดงชุมนุมรีบออกแถลงการณ์"ออกใบอนุญาตฆ่า"แล้วก็มีน้ำหน้า มารณรงค์"หยุดทำร้ายประเทศไทย"

สมาคมนักข่าวทำมานั้น"การเมือง"ไหมหละ...หรือพฤติการณ์ชวนสะอิดสะเอียดอย่างนี้เรียกว่าคือสื่อมืออาชีพ ไม่ใช่สื่อการเมือง

สรุปว่าเรายินดี ที่ถูกตราหน้าว่าเป็นสื่อการเมือง แต่ในความหมายที่เราเป็นเราทำเราคิด ไม่ใช่สมาคมนักข่าวดัดจริตดีดดิ้นประณามว่าเราเป็น แต่ละเลยกับพวกสื่อตัวพ่อที่ยุฆ่าเสื้อแดง ยุให้สังหารหมู่โดยไม่ต้องมือเปื้อนเลือด เอาความเป็นสื่อไปแลกผลประโยชน์แบบหยุ่นแบบลิ้มกระทำชำเรากับประเทศชาติ...

โดยที่สมาคมนักข่าวฯทำทองไม่รู้ร้อน ทุเรศ!

หรือการที่สื่อกระแสหลักเงียบเชียบปิดข่าววิกิลีกส์แฉคุณเปรม+คุณอานันท์ พาดพิงเบื้องสูง เพราะยืนข้างคนเหล่านี้มาตลอด ในขณะที่หากเป็นทักษิณบ้าง แม้แต่เรื่องโคมลอยอย่างปฏิญญาณฟินแลนด์ ก็พากันโพนทะนาราวกับว่ามีหลักฐานตำตาเพื่อทำลายฝ่ายที่สื่อกระแสหลักเกลียด ขี้หน้า นี่เป็นการทำลายสิทธิการรับรู้ข่าวสารของประชาชน นี่คือ"การเมือง"ของสื่อกระแสหลัก หรือไม่ใช่! ถ้าใช่ แล้วทำไมสมาคมนักข่าวฯทำเฉย


Q:ไทยอีนิวส์จะก้าวไปทางไหนในปีใหม่2554

A:โอ๊ย อยากทำสารพัด อยากมีข่าวมีสัมภาษณ์Exclusiveมาลง อยากลดโทนที่หนักๆให้เบาลงอีกหน่อย มีนวนิยาย หรือสกู๊ปสนุกๆมาเผยแพร่ อยากเสนอในมุมมองของคนในขบวนการเคลื่อนไหวประชาธิปไตยแบบเบาๆ อยากมีเมนูเครื่องเคียงข่าวแบบมีสีสัน หรือออกแนวHow to อยากให้มันVarietyกว่าที่เป็นมา ตอบโจทย์ของผู้อ่านทุกเพศวัยประสบการณ์ ระดับฐานะเศรษฐกิจ ระดับฐานะสังคม...


อยากขยายตลาดคนอ่านให้มีคนเข้ามาอ่านซัก 100 ล้านคลิ้ก จะได้ตาสว่างกันมากๆ

แต่ทั้งหมดนี้ยังเป็นความฝันอยู่ แต่ภารกิจเร่งด่วนเฉพาะหน้าคือทำอย่างไรจะทำให้ไทยอีนิวส์อยู่ได้ ในกรณีที่ว่าเกิดเหตุฉุกเฉิน อย่างรัฐประหารยึดอำนาจ หรือเกิดอะไรปุ๊บปั๊บขึ้นมา จนทำให้ไทยอีนิวส์เผยแพร่ไม่ได้ เราคงสร้างเครื่องมือตัวนี้ขึ้นมาให้ได้โดยไว จะได้มีข่าวแบบไทยอีนิวส์นี้ให้อ่านให้ติดต่อกันต่อไป

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม

Q:อยากให้คนอ่านสนับสนุนอะไรไหม

เราทำไทยอีนิวส์มา 4 ปีเข้าปีที่ 5 เมื่อสิ้นปีก่อนคือ 2552 เรามีคนอ่าน 13.5 ล้านคลิ้ก มาสิ้นปีล่าสุด2553ผู้อ่านเพิ่มเป็น 27.5ล้านคลิ้ก แปลว่าปีเดียว เรามีอัตราขยายตัวมากกว่า 100 % เมื่อเทียบกับ 3 ปีแรก

เป็นสถิติที่น่าพอใจ แต่ก็ยังนับว่าน้อยไปหากเทียบกับคนไทยทั่วประเทศ คนเสื้อแดงทั่วโลก อยากให้คนอ่านช่วยกระจายหน่อยว่า ให้เข้ามาอ่านกันมากๆจะได้ตาสว่างกันในอัตราก้าวกระโดด ประเทศบ้านเมืองจะได้เปลี่ยนแปลงกันได้ไวขึ้น คนไทยที่ตื่นตัวจะชนะได้ไวขึ้น โดยเราจะพยายามทำงานให้ดีขึ้น โดนใจขึ้น คุณภาพและปริมาณมากขึ้นในปีนี้

เอาว่าแลกกันก็แล้วกัน ทีมงานของเราเหนื่อยยากในการทำงาน ท่านผู้อ่านช่วยเหนื่อยอีกนิดในการช่วยเผยแพร่ กราบขอบพระคุณมาล่วงหน้า
*******

เรื่องเกี่ยวเนื่อง:ก้าวสู่ปีที่5ไทยอีนิวส์:ชูธงโต้กระแสทวน ปรับขบวนก้าวรุดไป