WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 23, 2011

บช.น.เร่งสางคดี16ศพ วอนให้ข้อมูลยิงช่างภาพอิตาลี

ที่มา ข่าวสด


ภาพ : ฟาบิโอ โปเลงกี

ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ข่าวสด รายงานว่า วันที่ 23 พ.ย. ที่ บช.น. พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีชันสูตร 16 ศพ กล่าวถึงการสอบสวนคดีชันสูตรพลิกศพเหตุการณ์สลายการชุมนุมช่วงเดือนเม.ย.-พ .ค. 2553 เพื่อสรุปว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตหรือไม่ว่า

สำหรับความคืบหน้าในสำนวน เมื่อวันที่ 22 พ.ย. สรุปสำนวนของนายมานะ อาจราญ ซึ่งถูกยิงเสียชีวิต ภายในสวนสัตว์ดุสิต (เขาดิน) พื้นที่ สน.ดุสิต เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2553 ส่งให้อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งถือเป็นสำนวนที่ 2 ในจำนวน 16 สำนวน

ส่วนคดี นายฮิโรยูกิ มาราโมโต้ ช่างภาพชาวญี่ปุ่น ซึ่งเสียชีวิต หน้าโรงเรียนสตรีวิทยา ถนนดินสอ พื้นที่ สน.พลับพลาไชย 1 เมื่อวันที่ 10 เม.ย.นั้น กำลังเร่งทำสำนวนคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะเสร็จสิ้น


ถามว่าสำนวนที่เหลือจะเสร็จทันกำหนดวันที่ 18 ธ.ค. หรือไม่ พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวว่า พยายามทำให้เสร็จสิ้น และเชื่อว่าคงทันกำหนดเวลาพอดี โดยพนักงานสอบสวนพยายามทำอย่างรอบคอบและละเอียดที่สุด

ถามว่าคดีของนายฟาบิโอ โปเลงกี ช่างภาพอิตาลี มีการนำมารวมเพิ่มเติมในสำนวนหรือยัง พล.ต.ต.อนุชัยกล่าวว่า ยังไม่มีการนำมารวม ซึ่งจากการสอบถาม พ.ต.อ.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ รอง ผบก.น.6 ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนชุดที่ 3 ได้ความว่านายคารม พลพรกลาง ทนาย นปช.นำพยานมาให้เจ้าหน้าที่สอบปากคำที่สน.ปทุมวัน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 พ.ย. แต่ยังไม่เสร็จสิ้นและมีการนัดมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง

หากมีผู้พบเห็นหรือมีหลักฐานว่าการเสียชีวิตของนายฟาบิโอ ถูกยิงจากฝ่ายใด ให้มาพบพนักงานสอบสวน หรือติดต่อ พ.ต.อ.สืบศักดิ์ เพื่อให้ข้อมูลได้ที่หมายเลข 081-702-7365 หรือติดต่อที่ตนหมายเลข 02-280-3383 ได้ทันที

“ก่อนหน้านี้มีผู้ต้องการจะให้มีการนำสำนวนอีก 4 ศพซึ่งเสียชีวิตจากเหตุปะทะที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และสี่แยกคอกวัว มาขอให้นำสำนวนร่วมเข้ามาให้พนักงานสอบสวนของ บช.น. ทำ แต่ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยาน หลักฐานและดูข้อมูลว่าการเสียชีวิตเกี่ยวข้องและเชื่อว่ามาจากการกระทำของ เจ้าหน้าที่หรือไม่ ประกอบกับคดีช่างภาพอิตาลีที่ยังไม่ได้นำมารวมกัน ขณะนี้ที่ทำอยู่จึงมี 16 สำนวน ซึ่งเสร็จสิ้น 2 สำนวนส่งให้อัยการแล้ว ซึ่งหากจะนำมารวมเพิ่มเติมต้องดูพยาน หลักฐานว่าเสียชีวิตจากเจ้าพนักงานจึงขออนุมัติจาก ตร. ในการสอบสวนเพิ่ม” รอง ผบช.น.กล่าว