WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 23, 2011

นายกฯวอนคนกรุงเห็นใจพื้นที่รับน้ำ สั่งศปภ.-กทม.จับเข่าคุย

ที่มา ข่าวสด

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่าง ศปภ.กับกทม.ในการเปิดประตูระบายน้ำที่บริเวณคลองมหาสวัสดิ์กับทวีวัฒนา ตามข้อเรียกร้องของชาวนนทบุรีว่า กทม.ก็คงเป็นห่วงเรื่องการระบายน้ำ และต้องป้องกันตัวเอง แต่ ศปภ.ดูในภาพรวมทั้งประเทศ

วันนี้ย้ำและสั่งการไปแล้วว่าให้ลงไปหารือทางออกให้เร็วที่สุด และจะคอยติดตามดู โดยจะเร่งกทม. และศปภ.ได้หารือร่วมกัน และปรับวิธีการเร่งระบายน้ำ เพราะก่อนหน้านั้นสถานการณ์น้ำในกทม.ยังถือว่าหนักอยู่ เราจึงต้องพยายามให้น้ำระบายออกทางด้านฝั่งตะวันตก และตะวันออก

แต่ขณะนี้บางพื้นที่ของกทม. ปริมาณน้ำลดลงแล้ว คงต้องมาตกลงวิธีการระบายน้ำกันใหม่ โดยมอบหมายให้คณะกรรมการระบายน้ำไปดูแนวทางเร่งระบายน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชน โดยเฉพาะฝั่งจ.ปทุมธานี และนนทบุรี นอกจากนี้ตนได้สั่งการให้รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระดมเครื่องสูบน้ำทั้งหมดที่จ.สมุทรปราการ และตามจุดต่างๆ เพิ่มเติม เพื่อเร่งระบายน้ำ


“วันนี้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่รับน้ำมีความลำบาก อยากขอความเห็นใจและความร่วมมือจากชาวกทม.ว่าพื้นที่ไหนที่สามารถช่วยเปิด ให้น้ำได้ระบาย เพื่อทุเลาความเดือดร้อนก็ขอความกรุณาเถอะ เพราะธรรมชาติของน้ำต้องมีทางไป ถ้าเรากั้นไว้เลยก็จะทำให้น้ำระบายไม่ได้ การกั้นที่ผ่านมาเพียงเพื่อชลอน้ำเพื่อไม่ให้ทะลักเข้าสู่เมืองหลวง แต่วันนี้ถ้าพื้นที่ไหนแห้งแล้วก็ควรต้องเปิดทางให้น้ำไหลลงไปสู่ประตูระบาย น้ำ หรือออกทะเลให้เร็วที่สุด” นายกรัฐมนตรี กล่าว และว่าสำหรับมวลชนที่ออกมากดดันให้เปิดประตูระบายน้ำนั้น ทางศปภ.ก็ได้เข้าไปพูดคุย และสั่งการให้ลงไปเจรจาในรายละเอียด ชี้แจงและหาทางออกร่วมกับมวลชน

เมื่อถามว่าขณะนี้หลายพื้นที่เริ่มรวมตัวกดดันรื้อบิ๊กแบกแล้ว เพราะข้อสรุปที่ได้ตกลงกับ ศปภ.เอาไว้ สุดท้ายไม่ได้รับการปฏิบัติตามนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า การไปรับข้อเสนอจากประชาชนแล้ว ก็ต้องนำมาสรุปกันในคณะกรรมการและหาทางออกร่วมกัน เพราะการไปคุยในแต่ละพื้นที่ เช่น จ.นนทบุรี แต่สุดท้ายกทม.ไม่ยอม ก็มีปัญหา หรือถ้าจะให้ดีทั้งกทม. และพื้นที่ที่เกี่ยวข้องต้องไปคุยกับประชาชนพร้อมกัน ถือเป็นทางออกที่ดีที่สุด

เมื่อถามว่าถือว่าวันนี้กทม.ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของศปภ.หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้กทม.มองในภาพรวมด้วย ช่วยกันคิด และตัดสินใจ รวมทั้งดูความลำบากของคนทั้งประเทศ และอยากให้ทุกฝ่ายทำงานให้เต็มที่