WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 22, 2011

‘ประชา’การันตีพ.ร.ฎ.อภัยโทษไร้ชื่อ‘แม้ว’ เผยวันนี้เตรียมนำขึ้นทูลเกล้าฯ

ที่มา ข่าวสด


เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 22 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าว‘ข่าวสด’รายงานว่า น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดินพร้อมด้วยสมาชิก 10 คน เดินทางเข้าพบพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม เพื่อยื่นหนังสือและรายชื่อประชาชน 32,948 คน คัดค้านการตราพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษเพื่อบุคคลใดบุคคลหนึ่งเป็นการ เฉพาะ

พล.ต.อ.ประชากล่าวว่า ขอยืนยันว่าไม่มีการตัดทอนส่วนสาระสำคัญหรือเพิ่มเติมในส่วนหนึ่งส่วนใดที่ จะเป็นประโยชน์กับบุคลใดบุคคลหนึ่ง และไม่มีการเอื้อประโยชน์คนนั้นคนนี้เป็นรายบุคคล ถ้าตนมีเกียรติและศักด์ศรีพอที่จะเชื่อถือได้ ขอใช้เกียรติ ศักดิ์ศรีและตำแหน่งเป็นประกัน ขอให้สบายใจได้
ส่วนเรื่องประชาชน 3 คนยื่นถวายฎีกาฯ นั้น ตนตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณากลั่นกรอง และต้องขอฟังคณะกรรมการก่อน จึงจะตอบเป็นขั้นตอนอีกครั้ง

พล.ต.อ.ประชากล่าวอีกว่า สำหรับขั้นตอนการดำเนินการ ในวันนี้จะนำร่างพ.ร.ฎ.ขอพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ....... ขึ้นกราบบังคมทูลฯ ซึ่งทุกอย่างก็ถือว่าจบสิ้นแล้ว เพื่อให้พ.ร.ฎ.ฯ ทันในวันที่ 5 ธ.ค. ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาส่งหนังสือตอบกลับความเห็นมาเรียบร้อยแล้ว โดยยืนยันว่าทุกอย่างถูกต้องทุกประการและจะไม่นำเสนอเข้าครม.ใหม่อีก

เมื่อถามว่ายืนยันว่าจะไม่มีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ รวมอยู่ในรายชื่อที่ทูลเกล้าฯ ขอพระราชทานภัยโทษ พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า “ไม่มี ไปเอามาจากไหน”