WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 23, 2011

"ประชา"จัดพื้นที่หลัง"สโมสรตำรวจ"รับรอง "นักโทษการเมืองแดง" เตรียมพิจารณาให้ประกัน พร้อม"ผู้ต้องหาคดีหมิ่นฯ-พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์"

ที่มา มติชน

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วยกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 30 คน ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม เพื่อขอให้เร่งรัดดำเนินการประกันตัวผู้ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำอันเนื่อง มาจากเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อเดือนมีนาคม-พฤษภาคม 2553 และความขัดแย้งทางการเมืองที่ผ่านมา ตามข้อเสนอของคณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินการของคณะกรรมการอิสระ ตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ(ปคอป.) และคณะกรรมการอิสระตรวจสอบเพื่อค้นหาความจริงพื่อความปรองดองแห่งชาติ(คอป.)

โดยนางธิดากล่าวว่า ทาง ครม. มีมติรับทราบผลการดำเนินการของ ปคอป. เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมไปแล้ว และได้ให้กระทรวงยุติธรรมดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อให้มีการปล่อยตัวชั่ว คราวผู้ต้องขังที่ถูกคุมขัง อันสืบเนื่องมาจากความขัดแย้งทางการเมือง ทั้งก่อนและหลังการรัฐประหารปี 2549 ซึ่งคนเสื้อแดงขอเรียกร้องให้กระทรวงยุติธรรมดำเนินการพิจารณาตามหลักเกณฑ์ สำคัญ 4 ข้อ คือ 1.ทุกคนควรได้รับการประกันตัวโดยรัฐ 2.กรณีที่ยังไม่ได้รับประกันตัว ขอให้ได้รับการคุมขังในที่สถานที่ที่เหมาะสม 3.คดีที่อยู่ในระหว่างการดำเนินคดี ขอให้ชะลอออกไป เพราะยังขาดข้อมูลข่าวสาร และ 4.ขอให้ทบทวนการตั้งข้อหา เพราะมีหลายกรณีที่เกินกว่าความเป็นจริง

นางธิดากล่าวอีกว่า ภายหลังจากการหารือร่วมกับ พล.ต.อ.ประชา เบื้องต้นทางกระทรวงยุติธรรมรับปากจะดำเนินการให้ใน 2 เรื่อง คือ 1.เรื่องการจัดหาสถานที่คุมขังที่เหมาะสม ภายในสัปดาห์หน้า คาดว่าน่าจะอยู่บริเวณหลังสโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี และ 2.เรื่องจำนวนผู้ที่มีสิทธิได้รับการประกันตัว ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์สำรวจมาว่ามีนักโทษที่เป็นคนเสื้อแดงจำนวนกว่า 70 คนนั้น ก็จะครอบคลุมถึงผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามมาตรา 112 แห่งประมวลกฎหมายอาญา และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ด้วย สำหรับข้อเรียกร้องในการให้ทบทวนข้อกล่าวหา และการชะลอคดีความออกไปนั้นทางกลุ่ม นปช.คงจะต้องเดินทางไปยื่นเรื่องกับสำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งจะต้องหารือกับฝ่ายกฎหมายอีกครั้ง