WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 25, 2011

'อนุดิษฐ์' โต้ 'มัลลิกา' ยัน 'ณัฐวุฒิ ด้วงนิล' ไม่มีตำแหน่งในกระทรวง

ที่มา ประชาไท

'อนุดิษฐ์' โต้ 'มัลลิกา' รองโฆษก ปชป. ยัน ไม่ได้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ชี้ 'ณัฐวุฒิ ด้วงนิล' ที่ถูกกล่าวหาว่าหมิ่นฯ ไม่มีตำแหน่งในกระทรวง แนะ 'อภิสิทธิ์' ปรามลูกพรรคอย่าหมิ่นเบื้องสูงเสียเอง

24 พ.ย. 54 - สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นรายงาน ว่า น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ กระทรวงไอซีที กล่าวตอบโต้กรณีที่รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมากล่าวหาว่า ตนละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการดำเนินคดีผู้หมิ่นสถาบันเว็บไซต์ว่า กรณีการกระทำผิดของ นายณัฐวุฒิ ด้วงนิล ได้เป็นการกระทำผิดที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2552-2553 แต่ขณะนั้นตนยังไม่ได้เข้ามาดำรงตำแหน่ง ซึ่งหากจะมีการดำเนินการเอาผิดจริง คงจะต้องดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่ดำรงตำแหน่งในสมัยนั้น แต่อย่างไรก็ตามยืนยันว่า นายณัฐวุฒิ นั้น ไม่ได้เข้ามารับทำงานในตำแหน่งใดๆ ของทางกระทรวงไอซีทีอย่างที่ถูกกล่าวหาซึ่งในเรื่องนี้ได้มอบหมายให้ฝ่าย กฎหมายเร่งศึกษากรณีดังกล่าว หากเข้าข่ายหมิ่นประมาทก็จะดำเนินการในทันที
นอกจากนี้ การออกมาแถลงข่าวของ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กลับมีข้อความที่ไม่บังควร นำมาเผยทางเว็บไซต์ของทางพรรค ในส่วนข้อความกล่าวถึงฉายาของ นายณัฐวุฒิ นั้น จึงอยากฝากไปยังหัวหน้าพรรค ให้เร่งตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และทางกระทรวงไอซีที หากตรวจสอบพบว่า มีความผิดที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบันก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด
อนึ่งเมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมาเว็บไซต์คมชัดลึกรายงาน ว่าน.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงปัญหาการเผยแพร่เว็บไซต์หมิ่นสถาบันในโซเชียลเน็ตเวิร์คในขณะนี้ว่า ในฐานะที่ตนเป็นอดีตที่ปรึกษารมว.ไอซีที ได้ตรวจสอบข้อมูลและติดตามเรื่องหมิ่นสถาบันมาตลอด 3 เดือนกว่าตั้งแต่ต้นเดือนส.ค.-พ.ย. พบว่ามีคลิปหมิ่นสถาบันโผล่ในยูทูปหรือเว็บไซต์ต่างๆ มากกว่า 400 คลิป เรียกว่าทำกันอย่างโจ่งแจ้ง เหิมเกริม แพร่พันธ์ขยายเผ่า ถ้าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ เห็นแล้วต้องร้องไห้มากกว่าเหตุการณ์อื่น
เพราะวิธีการที่นายศิริโชค ระบุว่า เมื่อถูกไวรัสมัลแวร์ไปแล้ว คนที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นก็จะถูกดึงไฟล์ของเพื่อน ที่มีในบัญชีทั้งหมดส่งต่อขยายไปในกลุ่มเพื่อนอีก ดังนั้น ลิ้งค์ต่าง ๆ ที่ได้จากการที่ตนเปิดรับข้อมูลเพียงแค่ 2 วันสามารถรวบรวมลิ้งค์ต่าง ๆ ได้มากกว่า 200 ลิ้งค์ ยังไม่นับรวมคลิปอีก 400 กว่าลิ้งค์ที่มีตั้งแต่เดือนส.ค.-พ.ย. สำหรับการรวบรวมลิ้งค์เว็บไซต์หมิ่นสถาบันนั้น ตนจะมอบต่อให้นายกฯ และน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที ในฐานะที่เป็นเจ้าพนักงาน เพื่อที่จะนำเรื่องดังกล่าวส่งฟ้องศาล
น.ส.มัลลิกา กล่าวว่า ที่ผ่านมาในสมัยพรรคประชาธปัตย์เป็นรัฐบาล นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.ไอซีทีขณะนั้น เคยประสานกับทางศาลและกระบวนการยุติธรรม ซึ่งท่านก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยระบุว่ากรณีนี้ศาลจะรีบดำเนินการให้ทันที ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลประชาธิปัตย์ก็ทำการปราบปรามและเข้มงวดกับเว็บไซต์หมิ่น สถาบัน ซึ่งมีทั้งการจับกุม รวมทั้งบันทึกถ้อยคำ ให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ยุติการกระทำดังกล่าว
“แต่เมื่อถึงรัฐบาลนี้รมว.ไอซีทียังไม่เคยทำอะไรเลยแม้กระทั่งส่ง เรื่องถึงศาล ยิ่งคนที่เราเคยจับได้ปัจจุบันก็กลับมาฟื้นคืนชีพ กระทำการดังกล่าวใหม่ เช่น นายณัฐวุมิ ด้วงนิล หรือฉายาในโลกไซเบอร์คือ มหาบอดข้างซ้าย ซึ่งเป็นมือโพสต์ตัวหลักของเครือข่ายต่อต้านสถาบัน และเป็นนักเคลื่อนไหวในกลุ่มนปช. ที่เคยถูกเจ้าพนักงานคอมพิวเตอร์บุกจับกุมถึงที่พัก และได้ทำบันทึกปากคำไว้ โดยนายณัฐวุฒิรับปากจะยุติการกระทำดังกล่าว แต่กลับพบว่าได้กลับมาเคลื่อนไหวอีก” รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงตรงนี้ ก็ได้นำภาพถ่ายคาดหน้าของนายณัฐวุฒิ ขณะที่ถูกจับกุมจากคดีถ่ายภาพในฐานะผู้ต้องหามาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกับระบุว่า เป็นบุคคลคนเดียวกับคนที่ยืนข้างน.อ.อนุดิษฐ์จริงหรือไม่ ซึ่งปัจจุบันทราบว่านายณัฐวุฒิสวมสูทผูกไท้มาดำรงตำแหน่ง เป็นที่ปรึกษารมว.ไอซีที ในฐานะคณะทำงานของรัฐมนตรี จนเป็นที่มึนงงของข้าราขการกระทรวงไอซีที
“ก็ไม่ต้องหาคำตอบที่ไหนในเมื่อตัวพ่อเดินตามหลังรัฐมนตรี จึงถึงบางอ้อว่าทำไมเว็บไซต์หมิ่น และคลิปหมิ่นสถาบันถึงออกมามากมายขนาดนี้ โดยที่กระทรวงไอซีทีไม่รู้ร้อนไม่รู้หนาว ทั้งนี้ ได้หารือกับผู้ใหญ่ในพรรคแล้ว ว่าจะมีการทำงานคู่ขนานกับกระทรวงไอซีที เมื่อกระทรวงไม่สามารถเป็นที่พึ่งและไม่ทำหน้าที่ ในการต่อต้านหรือปราบปรามเว็บไซต์หมิ่นสถาบันได้ จึงได้มีการตั้งชมรมผู้รักสถาบันขึ้น ในนามชมรมนักรบไซเบอร์ โดยจะรวบรวมคนทุกสาขาอาชีพที่มีเวลานั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทำการติดตามไล่ล่าและรวบรวมเว็บไชต์ คลิปหมิ่นสถาบัน รวมทั้งเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับความมั่นคง ยาเสพติด การพนัน และลามก โดยจะรวบรวมยูแอลอาร์ทั้งหมดให้รมว.ไอซีที เพื่อลงนามส่งดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลยุติธรมต่อไป” น.ส.มัลลิกา กล่าว
น.ส.มัลลิกา กล่าวอีกว่า ขอเตือนพี่น้องประชาชนว่า หากเข้าเฟสบุ๊คหรือเข้าอินเตอร์เน็ตแล้วพบเว็บไซต์หมิ่นสถาบัน ลิ้งค์ หรือคลิปต่าง ๆ ขอให้แจ้งไปได้ที่ www.mict.go.th หรือสายด่วน 1212 ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทางกระทรวงไอซีทีจะมีเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ ของกระทรวงทำการรวบรวมและจะตามต้นตอเพื่อทำการปิดเว็บไซต์ หรือหากแจ้งแล้วยังไม่ได้เรื่อง ก็ให้ส่งมาได้ที่ FifhtBadWeb@gmail.com ซึ่งเป็นชมรมนักรบไซเบอร์ เพื่อรวบรวมลิ้งค์ตาง ๆ ทั้งหมดโดยจะเก็บเป็นความลับรวบรวมส่งต่อให้กระทรวงไอซีทีดำเนินการต่อไป และขอเตือนประชาชนว่าหากได้รับลิ้งค์ หรือคลิปผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวอย่ากดแสดงความเห็นต่างๆ เพราะจะถูกแฮกเกอร์ ดูดข้อมูลและไฟล์รูปส่วนตัวเพื่อนำไปสร้างบัญชีใหม่และโพสต์ข้อความหมิ่นโดย ใช้รูปของท่าน