WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 23, 2011

‘ขุนค้อน’อัดปชป.ยื่นซักฟอก‘ประชา’กระชั้น 1วันเกินพอ

ที่มา ข่าวสด

ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เกรียติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่จะมีการกำหนดให้มีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 27 พ.ย. ว่า ตนมองว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แนวโน้มก็น่าจะเป็นวันที่ 27 พ.ย. เพียง 1 วัน ส่วนจะมีการขยายกรอบการอภิปรายออกไปหรือไม่นั้น ตนเห็นว่าตั้งแต่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจมา ครั้งนี้ได้ให้เวลามากที่สุดแล้วสำหรับการอภิปราย 1 คน ใช้เวลา 1 วันกับ 1 คืน คราวที่แล้วที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 9 คน ใช้เวลาเพียงแค่ 3 วัน ถ้าให้เวลาเท่ากับคราวนี้ ครั้งที่แล้วต้องใช้เวลาถึง 9 วัน แล้วที่มีการพูดคุยกันว่าใช้เวลา 1 วันกับ 1 คืน วันที่ฝ่ายค้านได้มายื่นญัตติกับตน สื่อมวลชนก็อยู่กันเป็นจำนวนมาก ก็ได้มีการพูดคุยกัน ในลักษณะของการหารือ ซึ่งตนก็เสนอ 1 วันกับ 1 คืน ซึ่งฝ่ายค้านก็เห็นด้วย ตนก็ไม่เข้าใจว่าหลังจากนั้น ฝ่ายค้านไปพูดได้อย่างไรว่า ประธานฯ ไม่ให้เกียรติ

เมื่อถามว่าการกำหนดกรอบเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจไว้ในช่วงก่อนปิดสมัย ประชุมเพียง 1 วัน เพื่อเป็นป้องกันไม่ให้มีการขยายผลต่อไปหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงไม่ใช่สาระสำคัญ เวลาที่ยื่นเหลือเวลาแค่ 10 วัน กระชั้นชิดมาก วันสุดท้ายหลังจากยื่น ก็เท่ากับว่าให้โอกาสรัฐบาลแค่ 8-9 วัน ในการเตรียมตัว ก็ถือว่าเหมาะสมแล้ว ถ้าเร็วไปกว่านั้นก็ถือว่าจะฉุกละหุกเกินไป แต่ถ้าช้ากว่านั้นคงไม่ได้ เพราะวันที่ 28 พ.ย. ต้องปิดสมัยประชุม โดยส่วนตัวเห็นว่าเหมาะที่สุดก็น่าจะเป็นวันที่ 27 พ.ย. ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดเองทำเอง เพราะได้หารือกับฝ่ายค้านที่มายื่นญัตติแล้วก็ไม่เห็นมีใครว่าอะไร


“การจัดสรรเวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็เป็นเรื่องของฝ่ายค้านที่ต้องหารือกันเอง รัฐบาลไม่มีสิทธิอภิปราย นอกจากถูกพาดพิงให้เสียหายเท่านั้น รัฐบาลจะสามารถชี้แจงได้ตลอด หากเห็นว่าได้รับความเสียหาย ซึ่งการอภิปรายไม่ไว้วางใจต้องจบในเวลา 24.00 น. เท่านั้น” นายสมศักดิ์ กล่าว