WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, November 21, 2011

'จาตุรนต์' แนะนายกฯ รีบชี้แจงหลัง พ.ร.ฎ.อภัยโทษ ได้ข้อยุติ

ที่มา Voice TV



รายการ Hot Topic ประจำวันที่ 21 พฤศจิกายน 2554

“จาตุรนต์” เชื่อกรณีพ.ร.ฎ.อภัยโทษ จะไม่เป็นประเด็นให้รัฐบาลถูกโจมตีต่อไป เนื่องจากพ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันชัดเจนว่าไม่มีรายชื่อของตน อย่างไรก็ตามรัฐบาลต้องรีบออกมาชี้แจงอีกครั้งหลังได้ข้อยุติที่ชัดเจน

วันนี้ (21 พฤศจิกายน 2554) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับหนึ่งในสมาชิกบ้านเลขที่ 111และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ถึงการประชุมลับของคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีการพิจารณาการออกพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ เป็นประเด็นที่รัฐบาลถูกวิพากษ์วิจารณ์ รวมทั้งมีกลุ่มที่คัดค้านออกมาเคลื่อนไหวเช่นกัน

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า การเสนอชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ได้รับการพระราชทานอภัยโทษนั้น เชื่อว่าจะไม่มีรายชื่อของพ.ต.ท.ทักษิณอยู่ เพราะท่านได้ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเชื่ออีกว่าจะไม่เป็นประเด็นให้รัฐบาลถูกวิพาษ์กวิจารณ์ต่อไป แม้จะมีกลุ่มคัดค้านบางกลุ่มออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้ ยังไงก็ตามรัฐบาลก็อาจจะถูกมองว่า ยังคงมีความพยายามที่จะช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ ซึ่งก็เป็นเรื่องรับทราบกันโดยทั่วไปอยู่แล้ว

ทั้งนี้นายจาตุรนต์ เห็นว่า เมื่อพ.ร.ฎ.อภัยโทษ ได้ข้อยุติแล้ว นายกรัฐมนตรี จะต้องออกมาชี้แจง ทำความเข้าใจ และสร้างความชัดเจนให้กับประชาชน

ส่วนกรณีของพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมแต่งตั้งนักการเมืองแทรกแซงการบริหารราชการ ของข้าราชการประจำ ถือเป็นเรื่องที่ล่อแหลม และสุ่มเสี่ยงต่อนักการเมือง และตัว รัฐมนตรี เพราะมีกฎหมายกำหนดความผิดไว้ชัดเจน ส่วนการทุจริตถุงยังชีพ จะต้องแสดงหลักฐานและ ข้อเท็จจริงเพื่อยืนยันให้ชัดเจน สำหรับการบริหารจัดการเรื่องอุกทภัยล้มเหลวนั้น เป็นเรื่องของภัยธรรมชาติ ยากที่จะชี้ชัดว่าผิดพลาด หรือล้มเหลวอย่างไร