WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 23, 2011

"มาร์ค"พัลวัน โวยบิด91ศพ

ที่มา ข่าวสด

"เหลิม"ลั่น คนสั่งการ เหนื่อยแน่


"เห ลิม" ย้ำคดี 91 ศพ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่รัฐบาลชุดก่อนเฉยเอง คดีจึงไม่คืบ ชี้ทุกอย่างเป็นไปตามหลักฐาน แนะ "คนสั่งการ" ไปหาหลวงพ่อขอพรแต่เนิ่นๆ หลังได้ฟังสำนวนคดี เห็นแล้วเหนื่อยแทน ขณะที่ทนายนปช.ส่งพยานปากสำคัญคดีช่างภาพอิตาลี ให้ตร.สอบ ระบุอยู่ใกล้เหตุการณ์ เห็นขณะถูกเจ้าหน้าที่รัฐยิง ส่วน "ธิดา" ยื่นหนังสือถึงรัฐบาล จี้ทำตาม 7 ข้อเสนอ "คอป." ตรวจสอบการแจ้งข้อหารุนแรงเกินจริง แยกผู้ต้องหาการเมือง ออกจากคดีปกติ ด้าน "มาร์ค" หัวเราะเหลิมพูดไปเรื่อย อ้างบิดเบือนสำนวน กดดันกรรมการอิสระ นำคำให้การ "เสธ.ไก่อู" มาสร้างกระแส

เหลิมชี้"คนสั่ง91ศพ"เหนื่อยแน่

เมื่อ วันที่ 22 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์คดี 91 ศพ กรณีที่สำนวนคดีเปลี่ยนแปลงจากรัฐบาลชุดที่แล้วว่า คงไม่ใช่อย่างนั้น แต่เป็นเพราะความจริงเพิ่งปรากฏ เนื่องจากรัฐบาลชุดที่แล้วสวมบทเฉย แต่รัฐบาลชุดนี้สร้างความถูกต้องชอบธรรม และความเป็นจริง ทำให้เจ้าหน้าที่มีความกล้า ในฐานะที่เขียนสำนวนการสอบสวนมาหลายปี เห็นรูปคดีแล้ว เห็นแล้วรู้เลยว่าเหนื่อย เมื่อสำนวนไต่สวน ชันสูตรพลิก ศพเสร็จแล้วส่งไปถึงศาล ญาติผู้ตายสามารถตั้งทนาย และซักประเด็นรายละเอียดได้

"ขณะนี้ผมเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่เร่งสอบ สวนคดีนักข่าวชาวญี่ปุ่น และช่างภาพชาวอิตาลี เพราะคน 91 คน เขามาขอหีบบัตร แต่พวกคุณกลับให้หีบศพเขา และเท่าที่ฟังสำนวนคดีสอบ สวนแล้ว คนที่ทำผิดคงจะนอนไม่หลับ วันนี้คงจะปากกล้าขาสั่น คงต้องไปหาหลวงพ่อวัด ไหนที่เฮี้ยนๆ ขอพรให้คุ้มครอง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

มีพยานเห็นจนท.ยิง"ฟาบิโอ"

นาย คารม พลพรกลาง ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า คดีชันสูตรพลิกศพ 16 สำนวน ที่บช.น.ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ มีความคืบหน้าไปมาก เริ่มมีพยานหลายรายกล้ามาให้การกับตำรวจ เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ผู้เสียชีวิตจะได้รับความเป็นธรรมเสียที เพราะผ่านมานานกว่าปี ไม่มีความคืบหน้าของคดีเลย

ทนายนปช. กล่าวต่อว่า ส่วนคดีนายฟาบิโอ โปเลงกี ช่างภาพอิตาลี ในฐานะที่ได้รับมอบอำนาจจาก น.ส.อลิซาเบตต้า โปเลงกี น้องสาวนายฟาบิโอ ล่าสุดได้ส่งตัวพยานปากสำคัญรายหนึ่ง ที่อยู่ใกล้ชิดกับเหตุการณ์ขณะที่นายฟาบิโอถูกยิง ไปให้ตำรวจสอบปากคำแล้ว โดยพยานให้การชัดเจนว่า นายฟาบิโอถูกเจ้าหน้าที่รัฐยิงแน่นอน ดังนั้น อยากขอร้องให้พยานที่อยู่ในเหตุการณ์เดียวกันนี้ ช่วยออกมาให้การกับทางตำรวจเพิ่มเติมด้วย เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก พร้อมทั้งจะนำพยานเข้าสู่โครงการคุ้มครองพยานต่อไป

ประท้วงสภาทนายเมิน 91 ศพ

ทนาย นปช. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ในวันที่ 26 พ.ย. กลุ่มทนายความประชาธิปไตยจากทั่วประเทศ จำนวน 50 คน นัดรวมตัวกันที่โรงแรมโกลเด้น ดราก้อน สี่แยกพงษ์เพชร เพื่อประท้วงสภาทนายความ เกี่ยวกับบทบาทของสภาทนาย ความในช่วงที่ผ่านมา ที่แนะนำให้ประชาชนที่ ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม แจ้งความเอา ผิดกับรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์อุทกภัยได้ ทั้งที่น้ำท่วมครั้งนี้ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า เกิดจากการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้เลย

นายคารมกล่าวว่า จากสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้กลุ่มของตนลงมติว่าควรจะออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้สภาทนายความหยุด ยุยงประชาชน ให้ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องน้ำท่วม เพราะจะทำให้เกิดความแตกแยกในสังคมมากขึ้น และสภาทนายความฯ ก็ไม่ควรแสดงพฤติการณ์ในลักษณะ นี้ ตรงกันข้ามกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมเดือนเม.ย.-พ.ค.2553 มีคนตาย 91 ศพ บาดเจ็บกว่า 2,000 คน สภาทนายความไม่เคยยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเลย

"ธิดา"จี้ทำตาม 7 ข้อเสนอ"คอป."

ส่วน นางธิดา โตจิราการ รักษาการประธานนปช. เปิดเผยว่า ในวันที่ 23 พ.ย. เวลา 15.00 น. จะเดินทางไปยังศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) กระทรวงพลังงาน เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ขอให้เร่งรัดรัฐบาลปฏิบัติตามคำแนะนำของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความ จริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) จำนวน 7 ข้อ ที่มีเนื้อหาให้รัฐบาลตรวจสอบ และผลักดันให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองช่วงเดือน พ.ค.2553 เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างเท่าเทียมกัน

นางธิดากล่าว ต่อว่า รวมถึงตรวจสอบว่าการแจ้งข้อหา และคุมขังในคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหาร ราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และชุมนุมเกิน 10 คน หรือหมิ่นสถาบัน ว่าตั้งข้อกล่าวหารุนแรงเกินจริงหรือไม่ โดยเบื้องต้นอาจจะต้องแยกกลุ่มคนเหล่านี้ออกจากผู้ต้องขังในคดีปกติ เพื่อความยุติธรรม นอกจากการยื่นหนังสือแล้วทางคณะกรรมการของนปช. จะหารือเกี่ยวกับการเยียวยาฟื้นฟูผู้ที่ได้รับผลกระทบทางการเมืองด้วย

มาร์คอ้างบิดสำนวนพ.ค.53

วัน เดียวกัน ที่โรงแรมเจดับบลิว แมริออท นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิมระบุว่าได้เห็นโครงสร้างสำนวนเกี่ยวกับคดี 16 ศพแล้ว หากนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ เห็นแล้วจะขาสั่น โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวเชิงหัวเราะว่า ร.ต.อ.เฉลิมก็พูดไปเรื่อย ทราบมาว่ามีข้อสังเกตเกี่ยวกับคณะกรรมการ เช่นกรณีคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ก็ถูกกดดันจากกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งไม่ถูกต้อง เพราะต้องให้คณะกรรมการมีความอิสระค้นหาความจริง ไม่ใช่ตั้งธง และนำมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

อดีตนายกฯ กล่าวต่อว่า อีกทั้งที่ผ่านมามีการบิดเบือนข้อเท็จจริงในสำนวน หรือการให้ข่าวที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด เช่น หยิบยกการให้ข้อมูลของพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อดีตโฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ทั้งที่เป็นการพูดถึงตัวระบบว่าเมื่อมีการประกาศภาวะฉุกเฉิน โครงสร้างการบริหารงานเป็นอย่างไร แต่ก็มีกลุ่มคนไปสร้างกระแสให้เป็นเรื่องอื่น ตนไม่คิดอะไร แต่อยากให้ทำงานตรงไปตรงมา

"เทือก"ลั่นสู้-ยันทำตามกฎหมาย

รายงาน ข่าวจากที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์แจ้งว่า ในที่ประชุมนายสุเทพ ชี้แจงกรณี พ.อ.สรรเสริญ อดีตโฆษกศอฉ.ให้ปากคำพนักงานสอบสวนคดี 16 สำนวน ระบุว่าเหตุการณ์เดือนพ.ค.2553 ว่านายสุเทพเป็นผู้สั่งการ โดยนายสุเทพระบุว่าไม่ต้องกลัวว่าจะถูกฟ้อง ขอยืนยันตามที่เคยให้การไปแล้ว และที่พ.อ.สรรเสริญ ให้ปากคำก็ยืนยันตามที่พูดไปแล้ว แต่สื่อเอาไปแปลงสารเกือบทุกอย่าง

"ผมในฐานะผอ.ศอฉ.ทำตามทุกประการ ไม่ได้เกินขอบเขตของกฎหมาย เป็นการสั่งการในภาวะฉุกเฉิน ดังนั้น หากเดินหน้าแนวทางปรองดองก็ไม่ต้องมาคิดถึงผม และหากตอนนี้จะเรียกผมไปสอบอีกผมก็พร้อมชี้แจง พร้อมที่จะสู้ ดังนั้นขอให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาตามกฎหมาย อย่าหวั่นไหว" นายสุเทพกล่าวชี้แจงในที่ประชุมพรรค