WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 5, 2012

ประกาศผล55บุคคลอัปรีย์

ที่มา Thai E-News




โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
4 มกราคม 2555

หมายเหตุไทยอีนิวส์:เมื่อสิ้นปีเก่าขึ้นปี ใหม่ สื่อสำนักต่างๆมีการประกาศ"บุคคลแห่งปี"เป็นประเพณีปฏิบัติ..สำหรับไทยอี นิวส์ เราก็มีธรรมเนียมในการประกาศ"บุคคลอัปรีย์"มาเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน(2551-2554)สำหรับปีนี้เราได้ประกาศผลบุคคลอัปรีย์ในวันที่ 4 มกราคม เป็นการประกาศล่าช้าไปหน่อย เนื่องจากตลอดปี 2554 ที่ผ่านมาไม่น่าเชื่อว่า ประเทศนี้จะมีบุคคลอัปรีย์ขยันสร้างเวรกรรมแข่งผลงานกันขึ้นมาก จนแทบจะเข่นกันไม่ลง ชนิดที่เราต้องคัดออกไปครึ่งต่อครึ่ง

นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมไม่มีชื่อส.ส.ประชาธิปัตย์ที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาก่อเหตุ ยิง 8 นัดสังหารนายกฯอบจ.คู่อริขั้วการเมืองฝ่ายตรงกันข้ามติดโผมาด้วย เพราะหากเทียบไปแล้วผลงานระดับนี้ที่ถูกประณามไปทั่วว่าชั่วยิงคนตายยังลอย หน้าในสภา ก็ยังนับว่า"เด็กๆ"ไปเลยเมื่อเทียบกับ 55 บุคคลอัปรีย์ที่เรานำเสนอเรียงตามลำดับอักษร ก.ไก่ไปถึงฮ.นกฮูก


คำเตือน:ผู้ปกครอง(ประเทศ)ควรให้คำแนะนำบุตรหลานและหุ่นเชิดสมุนบริวารเมื่ออ่านข่าวนี้

1.กษิต ภิรมย์ -อัปรีย์ 4 ปีซ้อน

ผลงานอัปรีย์-กษิตยังครองตำแหน่งบุคคลอัปรีย์ไว้ได้เหนียว แน่น 4 ปีซ้อนจากการจัดลำดับของเรา ด้วยการสร้างศัตรูไว้รอบทิศ มิตรประเทศกลายเป็นอริราชศัตรูที่ไม่ไว้วางใจประเทศไทยต่อไป ส่วนการตามล่าทักษิณ ชินวัตร ในยุคเขาเป็นรมต.ต่างประเทศล้มเหลวไม่เป็นท่า จนต้องยอมรับเสียงอ่อยว่า นานาชาติไม่ค่อยให้ความร่วมมือเกมแมวไล่จับหนูของไทย

แต่พอรัฐบาลเพื่อไทยฟื้นฟูึความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านกลับมาปกติ เขาก็ออกมาจิกกัดว่านี่เป็นยุคเสื่อมของการต่างประเทศของไทย และยังคิดไล่ล่าทักษิณต่อไปชนิดไม่เคยก้าวผ่าน

ผลกรรม-นอกจากกษิตต้องไปกรานกราบฮุนเซ็น คนที่เขาเคยด่าว่าเป็นกุ๊ย แต่ยังไร้ผล ล่าสุดต้องเสวยกรรมถูกกองปราบดำเนินคดีฐานยึดสนามบินสุวรรณภูมิ แต่เ้มื่อไหร่จะได้เข้าคุกซะที นี่เป็นเรื่องที่ต้องรอคอยติดตาม

2.กนก รัตน์วงศ์สกุล-สื่ออัปรีย์ทำแฮตทริก 4 ปีติดต่อกัน

ผลงานอัปรีย์-เรื่องความไม่เป็นกลาง อคติ บิดเบือน ขาดความเป็นมืออาชีพเป็นกมลสันดานของกนกไปแล้ว แต่กนกยังเชิดหน้าชูคอทางสื่อได้ก็เพราะลูกพี่สุทธิชัย หยุ่น มีสัมพันธภาพสะตอสามัคคีกับนายพลอาวุโสเปรม ติณสูลานนท์ ให้เข้าไปเป็นกระบอกเสียงแก่ระบอบอำมาตย์ผ่านฟรีทีวีช่องต่างๆ และกนกก็ทำหน้าที่ตามใบสั่งได้แบบเมามันไปด้วย

มาปีล่าสุดนี้กนก ออกหน้าออกตาต่อต้านพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งกล่าวหา่เป็นพวกเผาบ้านเผา เมืองและเชียร์ปชป.ออกนอกหน้า แต่พวกเผาบ้านเผาเมืองในทัศนะของกนกก็ชนะเลือกตั้งฟ้าถล่ม แล้วก็อกหักฟูมฟายว่าจะอยู่เมืองไทยกันแบบไหนดี พอเกิดเหจุน้ำท่วมก็ตั้งคำถามว่า"รัฐบาลทำอะไรอยู่น้ำท่วมขนาดนี้"แล้วก็ตอบ เองเสร็จสรรพว่า"เอาอยู่"โดยสรีนรูปคนกำลัง"เอากัน"ลงในfacebook เลยโดนสวดยับ

ผลกรรม-นอกจากโดนให้สมญากนก เนชั่วแล้ว กนกยังไม่รู้ชะตากรรมในปีใหม่ว่าเสื่ออคติเลือกข้างแบบเขาจะอยู่รอดบนหน้าจอ หรือไม่ในปีใหม่ ในเมื่อกระแสปรองดองกำลังมาแรง พวกสื่อเสี้ยมยังจะชูคอลอยหน้าไปได้อีกนานแค่ไหน

3.คำนูณ สิทธิสมาน -ทีมงานสว.ดาวดับลูกกะโปกอำมาตย์

ผลงานอัปรีย์-คำนูณติดโผอัปรีย์ 4 ปีซ้อนจากการจัดอันดับลงในบัญชีหนังหมาของเรา เขาได้รับตกรางวัลจากนายพลอาวุโสเปรม ติณสูลานนท์ พร้อมกับแก๊งสว.ลากตั้ง จึงพากันสนองพระเดชพระคุณนายสุดฝีมือฝีตีน ทางไหนที่เอื้ออำนวยประโยชน์แก่ระบอบอำมาตย์-ทำ ทางไหนเป็นคุณแก่ฝ่ายประชาธิปไตย-ค้าน รวมทั้งคัดค้านการแก้ไขรธน.ใหม่ที่จะให้ยุบทิ้งสว.ลากตั้ง และเคลื่อนไหวในแนวทางราชาชาตินิยมล้าหลังขวาจัดกรณีเขาพระวิหาร เป็นปากเสียงให้นายคือสนธิลิ้มในสภา์

ส่วนการแก้ไขม.112คำนูณจำนนต่อเหตุและผลของนิติราษฎร์ แต่ยังไว้เชิงด้วยการงัดมุกเดิมๆว่าทำเพื่อใคร แทนที่จะถามว่า ทำไมไม่ทำหากเห็นความจำเป็นที่ต้องแก้ไข

ผลกรรม-นักข่าวสภาฯให้ฉายากลุ่ม40สว.ที่คำนูณเป็นหัวขบวน อยู่รายหนึ่งเป็น"ดาวดับ"ในปีก่อน เพราะเคลื่อนไหวถอยหลังเข้าคลอง ส่วนปีนี้เขาควรได้ฉายาลูกกะโปกอำมาตย์อีกตำแหน่ง

4.จรัญ ภักดีธนากุล -มือตีนอำมาตย์ดีเด่น

ผลงานอัปรีย์3ปีซ้อน-หากปีกลายปีก่อน การเปิดพจนานุกรมตัดสินให้นายสมัครพ้นตำแหน่งนายกฯ และเร่งร้อนปากคอสั่นยุบพรรคพลังประชาชนเป็นผลงานประจานตัวโดดเด่น มาปีต่อมาก็คือการกระเตงพรรคประชาธิปัตย์ไม่ให้ต้องโดนยุบ ทั้งที่ประจักษ์หลักฐานชัดว่ามีการล็อบบี้ตลก.รธน. และข่าวฉาวโฉ่สารพัดของศาลชุดนี้

ผลกรรม-คนทำชั่วก็ย่อมได้รับการอวยจากเจ้านายชั่ว เลยมีรางวัลข้าราชการดีเด่นให้จรัญเป็นการตอบแทนที่ตัดสินคดีได้ประทับใจ อำมาตย์ แต่จรัญดูจะรับผลงานจัญไรของตัวเองไม่ไหว เลยไม่กล้ามารับรางวัล ผิดกับกล้าณรงค์ที่กล้าไปรับรางวัลพ่อดีเด่น ทั้งที่ผลงานส่วนรวมและส่วนตัวกรณีSEX PHONEยังอื้อฉาวตามหลอนไม่เลิก

5.ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ-มือดีลปฏิญญาบรูไน

ผลงานอัปรีย์-ท่านผู้หญิงรายนี้ แทนที่จะวางตนเป็นกลางทางการเมือง หรืออยู่พ้นจากวังวนการเมือง แต่กลับปรากฎกระแสเคลื่อนไหวการเมืองโจ่งแจ้ง ไม่สำรวมกริยาว่า การกระทำของตนอาจจะไปกระทบกระเทือนเบื้องบนอันเป็นที่เทิดทูนสักการะของปวง ชนชาวไทย

จตุพร พรหมพันธุ์ เคยแฉว่าท่านผู้หญิงสั่งการทหารให้สังหารเสื้อแดงและสลายการชุมนุม เมื่อผู้นำทหารรายใดวางเฉยก็ไปเรียกทหารที่คุมกำลังที่ยินดีรับงานมาทำแทน ทั้งเข้าไปประชุมที่ราบ11ศูนย์บัญชาการศอฉ. และเคยเรียกนภัส ณ ป้อมเพ็ชร เข้าไปรับรางวัลพร้อมคำชมเชยที่นภัสเขียนไปด่าการทำข่าวของCNNกรณีทำข่าวการ ชุมนุมไม่โดนใจอำมาตย์

ก่อนการเลือกตั้งปีกลายท่านผู้หญิงตกเป็นข่าวอีกครั้งว่าทำตัวเป็นดี ลเมกเกอร์ระหว่างฝ่ายอำมาตย์กับฝ่ายทักษิณไปทำปฏิญญากันที่บรูไนยอมให้เครือ ข่ายทักษิณขึ้นสู่อำนาจผ่านการเลือกตั้ง3กรกฎา แลกกับการไม่ดำเนินคดีเอาผิดทหารและรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ รวมทั้งคงอำนาจนอกรัฐธรรมนูญของฝ่ายอำมาตย์ไว้อย่างเหนียวแน่นต่อไป

ผลกรรม-คนไทยยังงคงตั้งคำถามว่าเมื่อไหร่ท่านผู้หญิงจะ เลิกการกระทำที่กระทบกระเทือนฯ จากการแทรกแซงการเมืองของจรุงจิตต์ ทั้งที่ไม่มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวข้องกับกิจการงานเมืองเลย

6.จำลอง ศรีเมือง-นักไล่รัฐบาลนอกวิถีทางรัฐธรรมนูญมืออาชีพแต่มือตก

ผลงานอัปรีย์-จำลองยังติดชาร์ตบุคคลอัปรีย์เหนียวแน่นอีก ปี โดยเขาอ้างว่าตัวเขาเป็นนักไล่นายกฯมืออาชีพ ไล่มาหลายคนตั้งแต่สุจินดา,ทักษิณ,สมชาย,สมัคร แต่มามือตกตอนไล่อภิสิทธิ์ เพราะมวลชนสันติอโศกมีอยู่หยิบมือเดียว โดนแม่ยกปชป.ถีบส่ง ส่วนรัฐบาลยิ่งลักษณ์ก็ไม่วายทำท่าออกมาไล่อีก โดยคราวนี้ได้เรียกร้องให้ทหารออกมาทำรัฐประหารยึดอำนาจกรายๆ ซึ่งการกระทำของจำลองนั้นอยู่นอกวิถีทางรัฐธรรมนูญทั้งสิ้น

ผลกรรม-คนไทยทั่วประเทศต่างพากัยรุมยี้ความเคลื่อนไหวของ หมาจำลองกันถ้วนหน้า ทำให้ฉายานักไล่รัฐบาลที่เจ้าตัวภูมิใจหมองลงไปเยอะ ขณะที่สังขารบารมีอดีตผู้ว่ากทม.คะแนนล้านเสี่ยงแทบจะเใช้ไปเกลี้ยงแล้ว

7.จารุวรรณ เมณฑะกา-อย่างหนายิ่งกว่า5ห่วง

ผลงานอัปรีย์-ผลงานอัปรีย์มีไม่นับที่คญ.ได้ทำลาย ประชาธิปไตย รับใช้เผด็จการ แต่ก็ถูกการันตีจากนายพลอาวุโสเปรม และสื่อมวลชนที่เลียระบอบอำมาตย์ว่าเป็น"คนดี"ยากจะหาที่ติ ดังนั้นพอเกษียณอายุ หญิงเป็ดติดว่าในโลกนี้หาคนดีเท่าตัวเองไม่มีแล้ว เลยหน้าหนานั่งในเก้าอี้หน้าตาเฉย อ้างคำสั่งคมช.ให้อยู่ในเก้าอี้จนตาย เลยโดนลูกน้องที่เป็นลูกหม้อยึดอำนาจไสหัวให้ขายขี้หน้าไปทั่วธานี

แต่คญ.ก็หน้าด้านไปร้องศาลรธน.ขอเก่าอี้คืน กลายเป็นหนังยาวข้ามไปอีกปี

ผลกรรม-สุดท้ายคญ.ถูกคำสั่งศาลตะเพิดให้ออกจากตำแหน่ง ห้ามเข้าสตง. แต่ก็ยังหน้าด้านไม่วายแอบไปใช้รถประจำตำแหน่งและห้องทำงานตอนลูกน้องเก่า เผลอ จนถูกด่ารอบทิศ แม้แต่สื่อที่เคยชงเคยส่งก็หันมาถีบส่ง หากตายไปยัยคญ.นี้คงไม่ไปผุดไปเกิด น่าจะเป็นย่าโสมเฝ้าทรัพย์อยู่สตง.เป็นแน่แท้

8.ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต-ผู้สร้างตำนานมาร์ค มัลดีฟว์
ผลงานอัปรีย์หลัง จากทำงานเป็นลูกมือกษิตในการไล่ล่าทักษิณแบบคว้าน้ำเหลว พรรคปช.ตั้งให้เป็นกระบอกเสียง แต่ก็ดูว่าหลายครั้งกลับสร้างปัญหามากกว่า ที่ลือลั่นสุดก็คือตอนน้ำท่วมใหญ่นายอภิสิทธิ์หนีไปเที่ยวเกาะมัลดีฟว์ เกาะสวรรค์วันพักร้อนพร้อมครอบครัว นายชวนนท์ได้แถว่านายอภิสิทธิ์ไม่ได้หนีเที่ยว แต่ไปพบประธานาธิบดีมัลดีฟว์เพื่อหารือเรื่องน้ำท่วม ทั้งที่มัลดีฟว์เป็นเกาะเจอปัญหาเรื่องน้ำคนละเรื่องกับเมืองไทย

การแถดังกล่าวกลายเป็นเรื่องขว้างงูไม่พ้นคอขึ้นมา เพราะหาคนเชื่อไม่ได้
ผลกรรมท้าย ที่สุดนายศิริโชค วอลล์เปเปอร์ต้องกู้หน้าแก้เกม โดยอาศัยคอนเน็กชั่นนักเรียนเก่าอังกฤษ เพราะปธน.มัลดีฟว์ก็เคยเป็นนักเรียนเก่าอังกฤษเช่นเดียวกับวอลล์เปเปอร์กับ มาร์คจัดฉากให้นายอภิสิทธิ์ไปถ่ายรูปซ่อมกับปธน.มัลดีฟว์ แต่คนตาดีบอกว่ารูปนี้ไม่ใช่เป็นงานเป็นการแน่ เพราะมาร์คปล่อยเสื้อลอยชาย หน้าตายับ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ประดับฉากก็อาการประมาณเพื่อนเก่าแวะมาถ่ายรูปที่ห้องพัก เพื่อแก้ผ้าเอาหน้ารอดให้กัน แถมไม่มีกำหนดการอย่่างเป็นทางการในการพบปะกันในนัดนี้เลย

9.ชัช ชลวร-พังเพราะน้องปอย

ผลงานอัปรีย์-ชัชเป็นประธานศาลรัฐธรรมนูญ แต่กลับโดน"น้องปอย"พศิษฐ์ ศักดาณรงค์ เลขานุการของตนเองถ่ายคลิปออกมาแฉซะยับเยิน ทั้งกรณีถูกนักการเมืองทีมกฎหมายสู้คดียุบพรรคของปชป.มาล็อบบี้ ทั้งกรณีข้อสอบรั่ว การแต่งตั้งเลขา และเจ้าหน้าที่ ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นกับองค์กรที่คนต้องเชื่อถืออย่างศาลรัฐธรรมนูญ กระแสสังคมกดดันให้ชัชลาออก แต่ชัชยิ่งกว่า 3 หนา หรือ 5ห่วง คือ เฉย

ผลกรรม-แม้คดียุบพรรคปชป. ชัชจะเป็นตลก.เสียงข้างน้อยให้ยุบ แต่ก็ไม่อาจกอบกู้เกียรตืยศศาลรธน.คืนมาได้ จนมีแรงกระเพื่อมให้ยุบศาลรธน.ไปเป็นแผนกหนึ่งของศาลปกครอง ซึ่งมีฐานะศักดิ์ศรีที่ด้อยกว่า ส่วนน้องปอยก็แปรพักตร์ไปอยู่ฝ่ายตรงข้าม ชัชเลยหมดวาสนาต่อโควต้าประธา่นศาลรธน. ตัดช่องน้อยออกไปเพื่อให้เหลือกลไกอุบาทว์เป็นติ่งของระบอิบประชาธิปไตยต่อ ไป

10.ณรงค์ โชควัฒนา-กับพี่น้องสหพัฒน์ทุนอำมาตย์

ผลงานอัปรีย์-ณรงค์กับพี่น้องโชควัฒนาแห่งเครือสหพัฒน พิบูลมีบทบาทหนุนเนื่องกันในทางรับใช้ระบอบอำมาตย์ นับแต่ณรงค์ขึ้นเวทีพันธมิตรขับไล่รัฐบาลจากการเลือกตั้งของประชาชน โดยหวังยืมมือพันธมิตรให้ต่อต้านห้างโมเดิร์นเทรดอย่างแมคโครโลตัส,คาร์ฟูร์ เพราะทำธุรกิจทลายการผูกขาดค้าปลีก ค้าส่งของสหพัฒน์ที่มีมาแต่เดิม ส่วนพี่น้องอีกรายไปอยู่ในสภาหอการค้า-สภาอุตสาหกกรม เคลื่อนไหวหนุนพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเป็นรัฐบาลโดยไม่มีความชอบธรรม พี่น้องอีกรายเป็นสว.จากการลากตั้ง และคัดค้านความเคลื่อนไหวของฝ่ายประชาธิปไตยทุกอย่าง

ผลกรรมคนเสื้อแดงพากันต่อต้านสินค้าเครือสหพัฒน์ โดยเริ่มต้นที่มาม่า และมีแนวโน้มจะขยายวงต่อต้านสินค้าสหพัฒน์ทั้งเครือ เพื่อประกาศเตือนว่าต่อไปนี้ทุนสามานย์หน้าไหนก็อย่าเอาอย่างสหพัฒน์ เพราะไม่เช่นนั้นจะโดนประชาชนไทยคว่ำบาตร

11.ดุสิต นนทนาคร-สมุนอำมาตย์ในคราบพ่อค้าผู้ล่วงลับ

ผลงานอัปรีย์-คนหน้าตาโหงวเฮ้งอัปลักษณ์แบบ"บัง3จิ๋ม" ความจริงดุสิตไม่ควรได้เป็นประธานหอการค้าไทย เพราะมีแคนดิเดตอยู่แล้วอีกราย แต่โค้งสุดท้ายโดนมือที่มองไม่เห็นอุ้มขึ้นนั่งเก้าอี้ เขามาจากเครือซิเมนต์ไทย มีบทบาทไล่รัฐบาลสมัคร-รัฐบาลสมชายให้ยุบสภา หรือลาออก อ้างว่าโดนม็อบพธม.ไล่ แต่พออุ้มสมอภิสิทธิ์ขึ้นเป็นนายกฯ ดุสิตพูดอีกอย่างว่าต้องคุมม็อบให้อยู่ เพราะหากรัฐบาลอภิสิทธิ์พังไปจะกระทบเศรษฐกิจการค้า

แต่พอยิ่งลักษณ์ได้เป็นนายกฯเขารีบออกมารับน้องใหม่ทันควันว่า โนเนมไม่รู้จัก ขอให้หารมต.ฉลาดๆมาทำงานหน่อย แต่ดุสิตไม่มีเวลาได้อยู่ดูหน้าตารมต.ว่าฉลาดหรือโง่ก็ด่วยจากไปก่อนวัยอัน ควรซะก่อน

ผลกรรม-อย่างที่รู้กันตอนนี้เศรษฐกิจไทยมาตามก้นเวียดนาม เรียบร้อยแล้ว เพราะนักลงทุนต่างชาติเจอประธานหอการค้า2มาตรฐานของประเทศตอแหลแลนด์เข้า อย่างนี้ ใครมันจะกล้ามาจับมือทำมาค้าขายด้วย งานประชุมหอการค้าล่าสุด นายกฯไม่ให้เกียรติไปเป็นประธานเปิดงานตามธรรมเนียมปฏิบัติต่อๆกันมา ส่วนหอการค้าจะรู้สึกหรือยัง ยังไม่มีคำตอบดีๆ

สำหรับดุสิตได้จากไปในปี2554 ทิ้งไว้แต่ชั่วดีให้คนได้พินิจพิจารณา

12.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ -สลิ่มต่ำสิบ

ผลงานอัปรีย์-ในยุคพันธมิตรชุมนุมหมอตุลย์ร่วมยึดทำเนียบ ยึดสนามบิน แต่พอในช่วงที่เสื้อแดงเข้ามาชุมนุมในกรุงเทพฯ หมอตุลย์เป็นตัวตั้งตัวตีจัดตั้งกลุ่มเสื้อหลากสี ที่ถูกเรียกว่า"สลิ่ม"ในเวลาต่อมาต่อต้านการเรียกร้องประชาธิปไตย เคลื่อนไหวกดดันให้รัฐบาลและทหารปราบปรามเข่นฆ่าคนเสื้อแดง อ้างว่าจะได้กลับไปมีชีวิตปกติ มีส่วนในการขยายภาพเสื้อแดงเป็นผู้ร้ายในการย้ายผู้ป่วยร.พ.จุฬาฯหนีเสื้อ แดงโกลาหล เป็นกองเชียร์ชั้นเลวที่นำไปสู่การสังหารหมู่ผู้เรียกร้องประชาธิปไตย

พอฝ่ายประชาธิปไตยชนะเลือกตั้งก็ขยันออกมาไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ โดยนำเบื้องสูงมาเป็นเครื่องมือ แต่ขนาดนั้นก็เรียกแขกไม่สำเร็จ

ผลกรรม-หมอตุลย์นับเป็นคนที่ทำให้วงการแพทย์ตกต่ำ เพราะเคลื่อนไหวการเมืองต่อต้านประชาธิปไตย เป็นมือไม้ให้อำมาตย์ เป็นกองเชียร์ให้เกิดการเข่นฆ่าสังหารหมู่ประชาชน ตอนเสื้อแดงชุมนุมก็ออกมาโจมตีว่าทำให้รถติดบ้าง ขอความสุขคืนมาบ้าง จะไล่รัฐบาลถามกูหรือยัง? แต่พอเสื้อเหลืองหยิบมือปิดถนน ทำบ้านเมืองปั่นป่วน จะไล่รัฐบาลโดยไม่มีเหตุอันควรเพื่อเปิดทางปฏิวัติรัฐประหาร หมอตุลย์กลับหายกบาลไปไร้ร่องรอย

13.เทพไท เสนพงศ์-บ่าวเป็นเช่นไรนายเป็นเช่นนั้น

ผลงานอัปรีย์-เทพไท ฉายา"ปากหะมอย"พล่ามได้ทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องดีๆ เนื่องจากมีตำแหน่งเป็นโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคปชป. ก็คงเข้าตำราว่าขี้ข้าเป็นอย่างไร นายก็คงเป็นอย่างนั้น สันดานเหมือนกัน

ผลกรรม-ก็ย่อมสะท้อนไปยังตัวหัวหน้าพรรค คือนายอภิสิทธิ์ที่ได้บ่าวช่วยส่งเสริมให้เจริญฮวบๆ

14.แทนคุณ จิตต์อิสระ -ซึนดาเระตัวพ่อ

ความอัปรีย์-เมื่อปีกลายเป็นปีแรกที่แทนคุณ หรือ อี้ เข้ามาสู่ทำเนียบบุคคลอัปรีย์อันทรงเสนียด เขาเป็นตัวแทนของชนชั้นกลางชาวกรุง ประเภทที่หน้าตาดีสะอาดสะอ้าน พูดจาจีบปากคอคะขา กตัญญูพ่อแม่ ชอบเข้าวัดทำบุญ ชอบความซื่อสัตย์สุจริต แต่พอมาเกี่ยวข้องการเมือง เขามีบทบาทไปไล่สมัคร สุนทรเวช นายกฯจากการเลือกตั้ง ยุคเสื้อแดงชุมนุม เขาเป็นพิธีกรหลักช่องNBTกล่าวหาป้ายสีว่าเป็นผู้ก่อการร้าย ล้มเจ้า ทำให้รถติด ชีวิตชาวกรุงไม่ปกติ ต้องรีบปรามปราม สนับสนุนการสังหารหมู่

ลงเลือกตั้งแพ้เก่งการุณ แต่ยังมีเรื่องการตายของหัวคะแนนเข้ามาให้เรื่องยาวหลายตอนจบ

ผลกรรม-การกระทำที่เปลือกนอกดูเหมือนเป็นคนดี แต่จิตใจเต็มไปด้วยโทสะโมหะ เป็นกองเชียร์ให้เข่นฆ่าสังหารหมู่คนที่คิดต่างจากตนเอง เขาจึงถูกเรียกว่า"ชนชั้นกลางซึนดาเระ" คือทำตัวเหมือนจะดี แต่แฝงไว้ด้วยความเลวอำมหิต แต่ยังคิดออกหนังสือ"คิดเชิงบวก"มาหลอกขายชาวบ้านอีกในเวลานี้...กรรม!

15.ธาริต เพ็งดิษฐ์-จอมบิดเบือนปั้นหลักฐานพยานเท็จ

ความอัปรีย์-ทั้งที่ไม่มีหลักฐาน แต่ธาริตก็จับแกนนำนปช.และคนเสื้อแดงไปขังคุก ซึ่งคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนระบุว่าเต็มไปด้วยการซ้อม ทารุณกรรม กล่อมให้ผู้ต้องหาสารภาพ และเสนอให้ประกันตัวโดยเร็ว รวมทั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ชุดนายคณิต ณ นครก็เสนอให้รีบประกันตัว แต่ธาริตคัดค้าน และพยายามหาเรื่องไม่สิ้นสุด

ผลกรรม-ธาริตเงียบไปในช่วงรัฐบาลใหม่ที่ประชาชน 15 ล้านเสียงชนะเลือกตั้ง เขายังอยู่ในตำแหน่งเดิม แต่อำนาจหน้าที่ไม่เหมือนเดิม เพราะมีมือรองที่ทำหน้าที่เป็นตัวจริงแทน

16.ธีระ ธัญญไพบูลย์-กองเชียร์เผด็จการ

ก่อกรรม-เล่าข่าวทางเนชั่น ช่อง 3 ช่อง 9 แบบเป็นกองเชียร์เผด็จการ ระรานฝ่ายประชาธิปไตย ฝักใฝ่ไสยศาสตร์ ออกนอกหน้าและน้ำเสียง ครั้งหนึ่งเคยใส่เสื้อเหลืองออกทีวีชวนเชิญคนทั้งประเทศให้ทำตาม อ้างว่าแก้คุณไสยเขมร เล่นตามที่พวกม็อบโกเต๊กซ์นิยมไสยดำ ส่งเสริมการเข่นฆ่าสังหารหมู่เสื้อแดง

ผลกรรม-คนดูเรียกขานว่าชินจัง ทำให้ต้นตำหรับการ์ตูนญี่ปุ่นเดือดร้อนมาก เพราะคนชังมากกว่าคนชอบแบบชินจังในการ์ตูน

17.เนวิน ชิดชอบ-บทเรียนจากประชาชนที่ยากจะลืม

ความอัปรีย์-นอกจากพฤติการณ์ทำตนเป็นหมาหลายเจ้าบ่าวหลาย นาย ตอนหนีจากนายบรรหารก็ด่าว่า"เตียบเตี้ยบ" หนีจากทักษิณก็ว่า"มันจบแล้วครับนาย" ตอนเล่นงานคมช.ก็อ้างว่าทหารปฏิวัติเสร็จพาขึ้นรถตู้ปล่อยลงมาถอดเสื้อผ้า หมดต้องหนีตายแบบโทงเทง จัดตั้งเสื้อสีน้ำเงินก่อเหตุมือที่ 3 ล้มประชุมอาเซียนซัมมิต ขนรถแก๊สมาแฟลตดินแดงตอนสงกรานต์เลือด แล้วป้ายขี้ให้เสื้อแดง

ผลกรรม-ได้รับบทเรียนเจ็บแสบเมื่อประชาชนคนไทยพากันลงโทษ ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยที่มีเนวินเป็นเจ้าของพรรค โดยพลาดเป้าในการเลือกตั้งที่วางไว้ 120 ที่นั่งมาเหลือไม่กี่สิบที่นั่ง ตกที่นั่งฝ่ายค้าน แถมถูกเฉลิมแฉว่าชายชุดดำที่ก่อเหตุในช่วงชุมนุมปี53เป็นตำรวจมาจาก บุรีรัมย์ ก็ต้องดูต่อไปว่าจะสาวไปถึงตอขนาดไหน

18.บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ความอัปรีย์-จู่ๆบิณฑ์ก็โพล่งขึ้นทางเฟซบุ๊ค


ไอ้พวกสัตว์นรกชอบทำความแตกแยกคนไทยด้วยกัน..คนที่แม่่งพูดบอกว่าประชาชนปลดรูปลงหมดแล้ว..ปลดรูปโคตรพ่อโคตรแม่มึงนะลงเอากระทืบไงไอ้สัตว์..พวกมึงไม่รู้สำนึกแล้วยังมาหน้าด้านอยู่ประเทศไทยทำไม..กูบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ถ้าใครข้องใจ..แต่อย่าหน้าตัวเมียน่ะเจอกูได้ทุกเวลา..เปิดตัวออกมาไอ้เหี้ย!!

จู่ๆบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ก็โพสต์ดังข้างต้นแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ต่อมาเขาได้โพสต์ในเฟซบุ๊คว่า



สวัสดีครับเพื่อนๆที่รักทุกคน..ผมขอโทษในเรื่องคำพูดที่พูดออกไปผมรู้ว่ามันไม่เหมาะสม แต่ผมเอาไม่อยู่จริงๆผมเทิดทูนและรัก(เซ็นเซอร์)ไม่แพ้เพื่อนๆทุกคน..ผมขอโทษครับ

อย่างไรก็ตามบิณฑ์ไม่ได้บอกที่ไปที่มาที่ทำให้เขาออกตัวแรงขนาดนี้แต่อย่างใด

ผลกรรม-ปีที่แล้วหนังปัญญากับเรณูรอดตายมาได้เพราะปากต่อปากที่คน อยากช่วยบิณฑ์ ตอบแทนที่เขามีจิตอาสาช่วยเก็บศพมาโดยตลอด แต่มาปีนี้ปากต่อปากไปอีกทางว่าจะบอยคอตหนังปัญญากับเรณูภาค2

19.บุญยอด สุขถิ่นไทย-ปากปีจอ

ผลงาน-จากอดีตสื่อมวลชนที่มีอคติกับรัฐบาลทักษิณ ก้าวมาขึ้นเวทีพันธมิตร และเป็นส.ส.ปชป.ที่มีผลงานปากหาเรื่องระรานฝ่ายประชาธิปไตย ประท้วงจนคนรำคาญในความไร้สาระ

ผลกรรม-ผลของความอยากดัง เอาทุกซีนตอดเล็กตอดน้อย ทำให้คนรำคาญ คนกรุงที่เลือกเข้ามาเป็นส.ส.ต่างส่ายหน้า เลือกตั้งสมัยหน้าจะรอดไหมเนี่ย..

20.เปรม ติณสูลานนท์-กองทัพแตกเพราะใคร?

ก่อกรรม-มหาอำมาตย์ใหญ่ นายพลอาวุโสเปรมชอบบอกว่าให้ตอบแทนแผ่นดิน แต่การกระทำกลับย่ำยีคนทั้งแผ่นดิน ชอบพูดเรื่องคุณธรรมจริยธรรม แปลว่าการเล่นพรรคเล่นพวกระบบอุปถัมภ์ ให้ทำดี แปลว่า ทำชั่วได้ทุกอย่างหากเปรมเห็นว่าดีแล้ว ชอบพูดว่าคนไทยโชคดีที่ได้อภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ซึ่งความหมายจริงๆก็คือโชคร้ายที่สุด ชอบกล่าวหาฝ่ายประชาธิปไตยว่าทรยศชาติ ซึ่งแปลว่าคนไทยกำลังสร้างชาติสร้างประชาธิปไตย

ผลกรรม-จากที่มีฐานะอยู่สูงเป็นถึงประธานองคมนตรี คนกราบไหว้เหมือนอยู่บนหิ้ง ก็ลงมาต่ำเป็นขี้ปากชาวบ้านร้านตลาด เป็นเป้าหมายของการสาปแช่ง หมดแล้วซึ่งความขลังศักดิ์สิทธิ์ แถมโดนวิกิลีกส์แฉว่าไปพูดในทางที่มิบังควรกับองค์รัชทายาท แต่สั่งให้สื่อกระแสหลักปิดข่าวเงียบกริบ

เขาอวยพรกองทัพในช่วงสิ้นปีว่าอย่าแตกแยกกัน นั่นก็เท่ากับเปิดแผลว่ากองทัพกำลังแตกแยก แตกแยกเพราะเขานั่นเองที่ใช้ระบบอุปถัมภ์ให้พวกลูกป๋าได้ดี คนที่ทำดีไม่ใช่ลูกป๋าก็ย่อมธรรมดาที่ไม่อาจอดทนไหว

21.ปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา-แมนบีไฮด์เดอะซีน

ก่อกรรม-เป็นล็อบบี้ยิสต์ตัวกลางให้นายใหญ่ของขบวนการ อำมาตย์ในการกำจัดทักษิณทุกทาง โดยถูกพลเอกพัลลภ ปิ่นมณี กล่าวหาว่ารวมทั้งวางแผนลอบสังหาร และสั่งการให้แวดวงตุลาการขจัดพรรคการเมืองที่สนับสนุนทักษิณที่บ้านซอย สุขุมวิท รวมทั้งเป็นหัวหน้าฝ่ายการสร้างpropagandaให้กับคนๆเดียว โดนแฉว่าไปรวมหัวกับลิ้ม,ทหารใหญ่จะทำรัฐประหารยึดอำนาจ(อีกแล้ว)

ผลกรรม-ถูกแฉว่าเป็นตัวกลางในการประสานงานฝ่ายทหาร ตุลาการ เครือข่ายอำมาตย์ในการกำจัดขบวนการประชาธิปไตย ปลูกฝังลัทธินิยมอำมาตย์เผด็จการศักดินาให้หยั่งรากถาวรในไทย ล่าสุดถูกมองด้วยความไม่ไว้วางใจว่าอาจเป็นคนที่ปูดข้อมูลชนชั้นสูงแก่วิ กิลีกส์ในทางมิบังควร ทั้งเรื่องแทรกแซงการเมือง บงการรัฐประหาร19กันยาฯ เป็นต้น

22.ประยุทธ์ จันทร์โอชา -เหล่เรียกแขก

ผลงานอัปรีย์-เป็นมือตีนสำคัญให้กับมหาอำมาตย์ใหญ่ในการ สังหารหมู่ ลอบสังหารเสื้อแดงที่เรียกร้องประชาธิปไตย พอเสร็จงานก็อาละวาดฟาดงวงฟาดงาใส่นักข่าวว่า ไม่ต้องชี้แจงเรื่องการผลาญงบประมาณเพื่อการเข่นฆ่าประชาชน เมื่อนักข่าวไปถามว่าจะทำปฏิวัติรัฐประหารหรือไม่ ก็ตอบออกมาประสาโง่ว่า"ไม่ทำ หากเขาไม่สั่ง"..ซึ่งสอดคล้องกับที่วิกิลีกส์แฉว่า การทำรัฐประหารล่าสุดเมื่อ19กันยาฯ ผบ.ทบ.บัง3จิ๋มก็ไม่ได้ทำ แต่"ถูกเรียกใช้ให้ทำ"

ผลกรรม-ประยุทธ์ที่ตาเหล่ถูกคนเสื้อแดงให้ฉายาว่า"เหล่ เรียกแขก"เพราะเวลาคนเสื้อแดงนัดหมายชุมนุมเมื่อใด เหล่จะออกมาขู่ฮึ่มฮั่มแฮ่เหมือนหมา แต่ยิ่งขู่ก็ยิ่งเหมือนยุให้คนเสื้อแดงออกมากันมากขึ้น ดังนั้นหากเสื้อแดงจะชุมนุมกันเมื่อไหร่ ก็ต้องเรียกใช้บริการของเหล่เรียกแขก และเมื่อมหาอำมาตย์ใหญ่เรียกใช้คนโง่แบบเหล่ ก็คงกอดคอกันเจริญฮวบๆ ล่าสุดยังโดนสนธิลิ้มด่าเสียหมาว่าไม่ใช่ชายชาติทหาร เป็นแค่"ลิเก"เอาแต่รำ

23.ประสงค์ สุ่นศิริ-เสี้ยมหลังม่าน

ก่อกรรม-แค้นในอดีตที่จำลอง ศรีเมือง อดีตหัวหน้าพรรคพลังธรรมปลดออกจากรัฐมนตรีต่างประเทศ แล้วตั้งทักษิณเป็นแทนจึงตามจองล้างจองเวรไม่สิ้นสุด ทั้งบนดินใต้ดิน ทั้งทำให้ชาติพินาศย่อยยับ และวางแผนวินาศกรรม ลอบสังหาร ยึดอำนาจ ชั่วๆมาจากสมองของคนๆนี้ แต่ล่าสุดเริ่มให้ประพันธ์ คูณมี มือขวาออกมาแฉปชป.แล้วว่า นายชวน หลีกภัย เคยเรียกใช้ให้ร่วมมือกับพันธมิตรโค่นรัฐบาลทักษิณ และตอนนี้กำลังโหยหวนหาให้ทหารออกมาปฏิวัติไล่อภิสิทธิ์

ผลกรรม-กินแห้วมาตลอด ลุ้นตำแหน่งนายกฯยุคคมช.ก็อด ลุ้นประธานสภาสสร.ก็แห้ว ล่าสุดทวงบุญคุณว่าประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาลเพราะพันธมิตร(ภายใต้การวางแผน ของสงค์เสี้ยม)ลงทุนยึดทำเนียบ ปิดสภา บุกตีบชน. ไฮแจ็คสนามบิน แต่ก็แห้วตามเคย เลยต้องมาออกแรงยุให้รัฐประหารอีกรอบ เผื่อจะสมหวังก่อนตาย

24.ประสาร มฤคพิทักษ์-แก๊งสว.ดาวดับ

ก่อกรรม-อดีตคนเดือนตุลาผู้นี้ ได้รับตกรางวัลจากนายพลอาวุโสเปรม ติณสูลานนท์ พร้อมกับแก๊งสว.ลากตั้ง จึงพากันสนองพระเดชพระคุณนายสุดฝีมือฝีตีน ทางไหนที่เอื้ออำนวยประโยชน์แก่ระบอบอำมาตย์-ทำ ทางไหนเป็นคุณแก่ฝ่ายประชาธิปไตย-ค้าน รวมทั้งคัดค้านการแก้ไขรธน.ใหม่ที่จะให้ยุบทิ้งสว.ลากตั้ง รวมทั้งการแก้มใ112 และเคลื่อนไหวในแนวทางราชาชาตินิยมล้าหลังขวาจัดกรณีเขาพระวิหาร เป็นปากเสียงให้นายคือสนธิลิ้มในสภา

ผลกรรม-ไม่ได้ต่อวีซ่าเก้าอี้สว.ลากตั้ง ต้องขยันทำความชั่วใหม่ให้เข้าตา แต่ตอนนั้นระบบสว.ลากตั้งอาจสูญพันธุ์ไปแล้วก็ได้

24.ปราโมทย์ นาครทรรพ-แก่เพราะกินข้าว เฒ่าเพราะหัวหงอก

ก่อกรรม-เป็นนักวิชาการร่วมรุ่นของชัยอนันต์ สมุทวนิช กุนซือเอกของสนธิลิ้ม มีบทบาทเขียนบทความใส่ไคล้ทักษิณเรื่องปฏิญญาฟินแลนด์ กับหนุนระบบศักดินาคร่าทำลายประชาธิปไตย ปีที่แล้วผุดเรื่องปฏิญญาดูไบอีกรอบ มาปลายปีนี้ปกป้องคนใหญ่คนโตในเมืองไทยแบบนายพลอาวุโสเปรม อ้างว่าถูกฝรั่งวิกิลีกส์ที่เป็นเด็กหลอกให้ปูดข้อมูล ทำตัวสาวไส้ให้กากิน และออกมากันตีว่าวิกิลีกส์ลงไปเป็นเท็จทั้งสิ้น

ด้วยการสมคบกันของเปรมกับสื่อกระแสหลักปิดข่าวนี้เงียบ ปราโมทย์ถึงกับใช้สำนวนว่า"เรื่องนี้ขอให้เป็นสายลมอ่อน ผ่านไปแล้วอย่าย้อนกลับคืนมา กี่ขดๆที่หมดไป ไม่เป็นไรลืมเสียเถิด"...แทนที่ปราโมทย์จะปกป้องสถาบันจากปากของเปรม หรืออานันท์ ปันยารชุน แต่ทีกับทักษิณ ไม่มีมูลซักนิด ปราโมทย์ก็ลงทุนแต่งนิยายปฏิญญาห่าเหวได้เป็นวรรคเป็นเวร...เวรของกรรม

ผลกรรม-ถูกประนามหยามหมิ่นว่านำชื่อเสียงเกียรติคุณที่เคย อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยในอดีตมาทำป่นปี้ตอนแก่ และถูกตำรวจรวบตัวในกลางปีที่แล้ว แต่โชคดีไม่โดนข้อหาผู้ก่อการร้ายยึดสนามบิน

25.เปลว สีเงิน-เจ้าของวาทกรรมฆ่าเสื้อแดงอย่างไรไม่ให้มือเปื้อนเลือด และดาวสยามยุค2554

ก่อกรรม-ทำหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์มีจุดยืนมั่นคงคือเป็นใบ ปลิวโจมตีทักษิณมาแต่ไหนแต่ไร และทำหน้าที่เป็นกุนซือให้กับพันธมิตรกับฝ่ายเผด็จการ หลังๆก็เอียงข้างศักดินาไปด้วย ปลด"ใบตองแห้ง"คอลัมนิสต์ที่นำเสนอข้อเท็จจริงและความเห็นที่รอบด้าน เพราะเปลวอยากให้ไทยโพสต์เป็นกระบอกเสียงอำมาตย์อย่างเดียว

ในช่วงเสื้อแดงชุมนุมปีกลาย เปลว แสดงความกระเหี้ยนกระหือรือในไทยโพสต์ ว่า
อยากเป็นนายกฯ แต่กลัวได้ชื่อว่า "นายกฯ มือเปื้อนเลือด" เหมือนคนอยากกินแกงไก่ แต่กลัวผิดศีลข้อปาณา อย่างนี้เขาเรียกว่าคนบริสุทธิ์ แต่บริสุทธิ์แบบ "ซื่อบื้อ" น่าจะไปศึกษาจากนายธนินท์ เจียรวนนท์ คนค้าชีวิตไก่เป็นร้อยล้าน-พันล้านตัวว่า เขามีเทคนิคค้ายังไงโดยมือไม่เปื้อนเลือด?-เปลว สีเงิน

เมื่อประชาชนไทยสั่งสอนเลือกพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลท่วมท้น ก็นำสถาบันเบื้องสูงมาเป็นเครื่องมือทำลายล้างทางการเมือง สวมวิญญาณหนังสือพิมพ์ดาวสยามยุค6ตุลา19 โดยพาดหัวข่าวว่า"ทักษิณบีบบังคับในหลวง"ในกรณีข่าวขออภัยโทษ ซึ่งตอนท้่ายก็ไม่มีชื่อทักษิณตามที่เปลวเสี้ยมสยองแต่อย่างใด

ผลกรรม-ทำหนังสือพิมพ์เจ๊ง ยอดขายไม่พอหล่อเลี้ยงตัว โฆษณาไม่เข้า ถูกวงการและนักสิทธิสื่อประณามที่คุกคามสื่อ"ใบตองแห้ง"อย่างไร้ยุติธรรม ล่าสุดถูกร้องเรียนเรื่องพาดหัวข่าวดึงเบื้องสูงลงมาเป็นเครื่องมือทางการ เมือง เผลอๆอาจโดนม.112ย้อนศรเล่นงานเสียเองเพราะความย่ามใจจนเผลอเรอ

26.ประเวศ วะสี

ก่อกรรม-สถาปานาตัวเป็นราษฎรอาวุโส กล่าวร้ายว่าทักษิณให้ยุติบทบาททางการเมืองทั้งที่ประชาชนเลือกมา ยอมจำนนต่อการปฏิวัติรัฐประหาร หากเคลื่อนไหวอยู่ก็เป็นไปเพื่อคนๆเดียว ล่าสุดเมื่อเกิดการสังหารหมู่เสื้อแดงก็เงียบเสียง เมื่อปราบจบแล้วก็เข้ามาเป็นประธานปฎิรูปประเทศ ผลาญงบ600ล้าน โดยมีแต่นามธรรมกว้างๆตามสไตล์เดิมๆ ไร้รูปธรรมใดๆ

ผลกรรม-เปิดเผยธาตุแท้ล่อนจ้อนว่าเป็นเครือข่ายอำมาตย์ ไม่ศรัทธาฝ่ายประชาธิปไตย ดูแคลนความเคลื่อนไหวพลังของประชาชน ทำให้เสื่อมเสียความเชื่อถือทั้งในและนานาประเทศ

27.คญ.พ.ญ.พรทิพย์ โรจนสุนันท์-ทองลอก

ผลงานอัปรีย์-ถูกสื่ออวยมากๆเลยกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญ สารพัดวงการ แต่แล้วก็เปิดเผยธาตุแท้ออกมา เมื่อไปตรวจสอบกรณีพันธมิตรชุมนุมยึดสภาและบชน.เมื่อ7ต.ค.51 ผลออกมาพิลึกพิลั่นว่า การใช้แก๊สน้ำตาของตำรวจสลายการชุมนุมทำให้ม็อบขาขาดหรือตายด้วยบาดแผล ฉกรรจ์ได้ ต่อมาก็มารับรองเครื่อGT-200ว่าใช้งานได้ยอดเยี่ยม แม้จะถูกพิสูจน์ว่าไม่ต่างจากไม้ล้างป่าช้า แต่ก็แถจะใช้ต่อไป และมาเป็นกรรมการศอฉ.ปราบปรามประชาชน แต่กลับทำในสิ่งที่มีผลประโยชน์ขัดกัน(Conflict of interest)คือไปตรวจสอบหลักฐานสถานที่เกิดเหตุต่างๆแล้วออกมาบอกว่า ทหารไม่ได้ฆ่า

ผลกรรม-นอกจากถูกแฉจนหมดความศรัทธาแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตกรณี 6 ศพวัดปทุมฯ โดยเฉพาะแม่ของน้องเกดยังได้แฉว่าอาจมีการทำลายหลักฐานเพื่อบิดเบือนคดีหวัง ช่วยศอฉ.ที่คญ.เป็นกรรมการกินเบี้ยเลี้ยงอีกทาง

28.พิภพ ธงชัย-พิภพมัจจุราช

ก่อกรรม-พิภพทิ้งหมู่บ้านเด็กเมืองกาญจน์และสังคมอุดมคติ ไว้เบื้องหลัง แล้วก้าวมาเป็น1ในแกนนำพันธมิตรที่มีทัศนะนโยบายล้าหลังคลั่งศักดินาราชา ชาตินิยม ฉุดรั้งประชาธิปไตยถอยลงคลอง เสนอการเมืองระบบอภิสิทธิชน70:30หมิ่นแคลนสิทธิ์เสียงประชาชน หลังยึดสนามบินนำไปสู่การโค่นรัฐบาลจากประชาชนเลือกตั้งแล้ว พิภพได้โบนัสจากลิ้มและนายทุนพันธมิตรให้ไปทัวร์อียิปต์ 10 วันเป็นรางวัลตอบแทน

ผลกรรม-นักวิชาการ นักเคลื่อนไหว เอ็นจีโอจำนวนมากประกาศตัดหางพิภพออกจากขบวนการ และให้เลิกอ้างว่าเคลื่อนไหวในนามภาคประชาชนอีกต่อไป พร้อมทั้งเรียกร้องให้วิพากษ์วิจารณ์ตรวจสอบพันธมิตรที่เคลื่อนไหวล้าหลัง คลั่งศักดินาจารีตด้วย

29.โพธิรักษ์

ก่อกรรม-สมณะโพธิรักษ์นักบวชหัวรุนแรงที่ต้องการเปลี่ยน แปลงสังคมไทยให้ไปเป็นสังคมชาวพุทธในอุดมคติที่ไม่มีอยู่จริง ปฏิเสธต่อต้านทุนนิยม ทำลายความเป็นปุถุชนของมนุษย์ ถึงขั้นตั้งพรรคเพื่อฟ้าดินที่มีนโยบายแบบการเมืองใหม่ และใช้ชาวอโศกผู้ศรัทธาเป็นสันหลังของม็อบ193วัน เพราะคนเหล่านี้ทุ่มกายถวายชีวิตให้ศาสดาโพธิรักษ์

ผลกรรม-ประชาชนผู้รักชาติ และพิทักษ์พุทธศาสนาที่เดินสายกลางไม่หัวรุนแรงพากันต่อต้านศาสนาโพธิรักษ์ แผ่กว้างออกไปทั่วประเทศ ทั้งที่บึงกุ่ม นครปฐม อุบลราชธานี และศรีษะเกษบ้านเกิดโพธิรักษ์

30.พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง-โดนบอยคอตเจ๊ง


ผลงานสร้าง-พูดปราศรัยเรียกความซี๊ดซ๊าดจากพวกขวาจัดราชา ชาตินิยมอนุรักษ์นิยมว่า แผ่นดินนี้เป็นของพ่อ หากใครไม่รักพ่อก็ให้ออกไป ตอนนี้คนไทยสีเดียวกัน คือศีรษะมอบให้พระเจ้าแผ่นดิน โดยที่พงษ์พัฒน์อาจหลงยุคว่านี่เป็นยุคสมบูรณาญาสิทธิราช หรือยุคศักดินาที่แผ่นดินเป็นของพระเจ้าแผ่นดิน และชีวิตคนเป็นของเจ้ามหาชีวิต โดยที่สื่อพากันไปอวยต่อแบบเข้ารกเข้าพง

ผลกรรม-แต่พอตอนพลเอกเปรม พลอากาศเอกสิทธิ นายอานันท์ออกมาพูดในทางมิบังควร ปรากฎว่าพงษ์พัฒน์เงียบเหมือนอมสาก ไม่ออกมาไล่ให้ 3 คนนั้นพ้นบ้านพ่อแต่อย่างใด ส่วนหนังของเขาก็ถูกบอยคอตจากเสื้อแดง สร้างละครออกทีวีก็โดนญี่ปุ่นประท้วง เรียกว่างานเข้าหลายกรรมหลายวาระ

31.ไพศาล พืชมงคล

ก่อกรรม-จากนักประชาธิปไตยเคลื่อนไหวเพื่อกรรมกรในอดีต ไพศาลมารับใช้ขุนศึกอำมาตย์ เป็นหัวสมองให้พันธมิตร เขียนประกาศคณะรัฐประหารให้คมช. จากที่เคยเขียนเพลง"เสียงครวญของมวลกรรมกร"มาเขียนเชิดชูบทบาทศักดินาใหญ่ ที่ไปงานศพคนของพันธมิตรว่า "โอ้ว่าพระทูลกระหม่อมแก้ว รู้แล่วว่าประทับอยู่ข้างไหน"

ผลกรรม-เช่นเกียวกับนักต่อสู้นักเคลื่อนไหวในอดีตที่เปลี่ยนสีแปรธาตุ ทำให้ประชาชนต้องสาปแช่ง

32.มัลลิกา บุญมีตระกูล

ผลงานอัปรีย์-แทกติกของพรรคประชาธิปัตย์ที่สำคัญคือ ต้องจัดส.ส.หญิงประกบนายกรัฐมนตรีหญิงเวลามีประชุมสภา แต่เพราะ"ติ่ง"มัลลิกาเป็นส.ต.(สอบตก)เลยตั้งเป็นรองโฆษกพรรค ปรากฎว่ามาแรงแซงรุ่นพี่อย่างเทพไท หรือบุญยอดไปเรียบร้อย เพราัะขยันสร้างผลงานในปีนี้ แต่แทนที่จะได้แต้มกลับทำให้พรรคโดนตัดแต้มหลายกรณี ไม่ว่าจะเป็นการถีบหลังเก่ง-การุณ โหสกุล ในการประสานงาน้ำท่วม แต่ที่ฮือฮาสุดก็คือการออกข่าวว่า จะเสนอให้ปิดเว็บไซต์ยูทูปหรือเฟซบุ๊ก หากการ"หมิ่น"ยังระบาดไม่เลิก เหมือนอย่างที่รัฐบาลจีนเคยทำ

ผลกรรม-ในที่สุดเลยกลายเป็นดาวรุ่งพุ่งสู่เมรุไปเรัียบร้อย อย่าว่าแต่โดนใครรุมด่าทั่วบ้านทั่วเมืองเลย เพราะแม้แต่หัวหน้าพรรคนายอภิสิทธิ์ยังต้องรีบออกตัวว่างานนี้"กูไม่เิกี่ ยว"ยัยติ่งจะปิดอะไรก็ปิดไป ไม่ใช่นโยบายพรรค...

33.รสนา โตสิตระกูล-ดาวดับอนาถ

ก่อกรรม-รสนาเคยเป็นเพียงปัญญาชนสายที่สาม คือไม่ขวาไม่ซ้าย เป็นแบบalternativeที่ใกล้ชิดไปทางส.ศิวรักษ์ ที่เน้นเรื่องอุดมคติทางศาสนาพุทธแบบปัญญาชน ต่อต้านทุนนิยมโลกาภิวัตน์ มามีชื่อเสียงจากการตรวจสอบเรื่องทุจริตยา แต่รสนาเป็นนักการเมืองที่แย่ คือเอียงขวาสุด ผูกติดกับพันธมิตร เป็นปี่เป็นขลุ่ยกับเผด็จการ 1ใน40สว. ต่อต้านฝ่ายประชาธิปไตย

รสนาเคยออกโรงเรียกร้องขอให้รัฐบาลไม่ทำรุนแรงกับม็อบพันธมิตร แต่พอเสื้อแดงชุมนุมกลับเฉย และออกมาต่อต้านให้ท้ายการสังหารหมู่

ผลกรรม-รสนาเคยเข้าไปโหวกเหวกด่าการแถลงนโยบายของรัฐบาล นายสมชาย ในสภาพ"ซุกสามี"สันติสุข โสภณศิริ ลูกศิษย์ใกล้ชิดส.ศิวรักษ์ และเป็นเพื่อนน้ำมิตรของเปี๊ยก-พิภพ ธงชัยอีกคน ขณะที่ในลีลาบรรยากาศแบบเดียวกันของการแถลงนโยบายรัฐบาลอภิสิทธิ์ นอกจากไม่โวยวายแล้ว รสนายังชื่นชมจนออกนอกหน้าอีกด้วย รสนายังถูกแฉว่าต่อต้านปตท.ไม่ให้อยู่ในตลาดหุ้น แต่พวกตนกลับกินอยู่กับปากอยากอยู่กับท้องมีหุ้นปตท.ซะเอง

ผลกรรม-ปีที่แล้วนักข่าวสภาตั้งฉายาให้รสนากับก๊วน40สว.ว่า เป็นดาวดับ แต่รสนานั้นน่าจะถึงขั้นดับอนาถไปแล้ว เพราะขนาดอาจารย์ส.ศิวรักษ์ เจ้าสำนักที่รสนาเคารพกราบไหว้ ยังแหกด่านมะขามเตี้ยออกมาต้านม.112ขณะที่รสนายังหาทางเลี้ยวกลับไม่เจอ เพราะอคติกับทักษิณจนหลงบูชาเผด็จการไปแล้ว

34.วัชระ เพชรทอง

ก่อกรรม-แจ็คเป็นอดีตนักศึกษาโข่งรามคำแหง ร่วมรุ่นกับตู่-จตุพร พรหมพันธุ์ แข่งขันกันตั้งแต่อยู่รั้วพ่อขุน จนออกมาสู่สนามใหญ่ ขณะที่ตู่ยืนอยู่บนเวทีนปช. แจ๊คไปโผล่ที่เวทีเสื้อเหลือง ควบกับเป็นบก.แนวหน้าตามราวีล้างผลาญรัฐบาลประชาธิปไตย ก่อนจะลงเลือกตั้งซ่อมได้เป็นส.ส.สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็ยังไม่ทิ้งสันดานเดิม ต่อมาในการเลือกตั้งหนล่าสุดโดนเทพเทือกถีบพ้นพื้นที่ไปอยู่ปาร์ตี้ลิสต์สุด เขตชายแดน ดีว่าสุวโรช พะลัง ตายลงปุ๊บปั๊บเลยทำให้แจ๊คได้เป็นส.ส.ส้มหล่น

ผลกรรม-แจ็คเคยชื่นชมนักปฏิวัติฝ่ายซ้ายเชกูวาร่ามาก จนถึงขั้นพิมพ์หนังสือขาย มาวันนี้โลกสวิงไป180องศาถึงวันที่แจ๊คต้องเล่นบทคลั่งไคล้ใหลหลงศักดินา ใหญ่เข้าให้บ้าง แต่ที่ไม่เปลี่ยนไปเลยคือตอนนี้เขาต้องเจอตู่-จตุพร คู่กัดตลอดกาลออกมาเคลื่อนไหวขย่มรัฐบาลเทพประทานอย่างหนัก ทำเอาแจ๊คไปไม่ค่อยเป็น เพราะถูกวางตัวประกบ แต่ปล่อยจตุพรหลุดมือตลอด

35.วีระ สมความคิด-1ปีที่ทรมาน

ก่อกรรม- เคลื่อนไหวล้าหลังคลั่งชาติจะบุกยึดเขาพระวิหารคืนจากเขมรหลายหน จากนั้นเกณฑ์กองกำลังโจรศรีวิชัยไปทำร้ายประชาชนชาวบ้านภูมิสรอลที่รักถิ่น ฐานและรักสันติภาพ ทำตัวเสมือนว่าเก่งกล้าสามารถ แต่พอเขมรจะเอาจริงก็ป๊อดมาปักธงยึดเขาพระวิหารจำลองที่บางปูแทน ทำให้เกียรติภูมิของไทยตกต่ำสุดกู่เป็นตัวตลกในเวทีประชาคมโลก

แต่เพราะถูกหมิ่นแคลนเลยบุกล้ำแดนเ้ขมร พร้อมกับส.ส.ประชาธิปัตย์ ในที่สุดอดีตรัฐบาลปชป.ช่วยเฉพาะส.ส.ตัวเอง ปล่อยให้วีระ-ราตรีเสวยกรรมในคุกมาครบขวบปี โดยเจ้าตัวไม่อุทธรณ์ หวังรอรับพระราชทานอภัยโทษจากกษัตริย์เขมร

ผลกรรม-ขณะที่กลุ่มพันธมิตรชาตินิยมขวาจัดทำอะไรไม่ได้ดี แต่ปาก ญาติๆวีระได้แต่วิ่งเต้นผ่านทางรัฐบาลเพื่อไทยและแกนนำเสื้อแดง โดยหวังว่าสัมพันธภาพที่ดีกับผู้นำกัมพูชาจะทำให้วีระได้ออกมาในไวๆนี้แทน ที่จะติดคุกหัวโตในต่างแดนไปนานกว่านี้

36.วรกร จาติกวาณิช-ดัดจริตของชนชั้นสูงแบบสะตอบอแหลแลนด์

ผลงานอัปรีย์-เจ๊เจ ก็เช่นเดียวกับคนปชป.ที่ไม่รู้จะเอาชนะความนิยมของคนไทยต่อทักษิณได้ท่าไหน ขนาดชวน หลีกภัย ได้เรียกลูกพรรคตัวเอ้ไปสั่งให้หนุนม็อบพันธมิตร ส่วนเจ๊เจเป็นเมียกรณ์ก็ต้องเข้าร่วมวงด้วย โดยหล่อนบอกว่าเคยเข้าร่วมชุมนุมตั้งแต่สนธิลิ้มตั้งวงใหม่ๆ มายันเหตุการณ์บุกยึดสภาและบชน.เมื่อ 7 ตุลาคม 51 โดยบอกว่าไปม็อบเสื้อเหลืองอย่างหนุกหนาน อาหารก็อร่อยดี ดนตรีก็เพราะ แถมวิวก็สวย

แต่พอพวกเสื้อแดงมาม็อบ ตำรวจต้องมาอารักขาหน้าบ้านรัฐมนตรีกรณ์ หล่อนบอกว่าทนดูไม่ด๊ายกับความป่าเถื่อน เลยต้องส่งลูกหนีไปเรียนที่อังกฤษ...แม่คุณเอ๋ย ปากหรือนั่น! ตำรวจมาอารักขาให้หน้าบ้าน บอกป่าเถื่อน พอพวกตัวเองไปบุกยึดสภา ทั้งยิง ทั้งแทง ทั้งถอยรถทับตำรวจ ทั้งปิดประตูกะขังส.ส.ไว้ด้านใน ทั้งนำรถติดระเบิดซีโฟร์มาเตรียมถล่มสภา กลับบอกว่าวิวสวยซะงั้น!

ล่าสุดช่วงน้ำท่วมก็ออกมาประชดประชันนายกฯปูเรื่องรองเท้าบู๊ทว่านายกฯปูใส่ ของแพง ทั้งที่คู่ละ6พัน ส่วนของ"เจ๊เจมือสอง"คู่หมื่นแปด พอทำอะไรไม่ได้ก็หารูปลงเฟซบุ๊คประชดประชันเรื่องอีอีเม้ยไปโน่น

ผลกรรม-เจ๊เจยังโอเคจ๊ะจ๋าอยู่ แต่กรณ์ มือสองคนเข้าตำราว่า"พ.พ.ม.=พังเพราะเมีย" เพราะชาวบ้านละเหี่ยใจ คงแป๊กไปไม่ถึงดวงดาว

37.วสันต์ สร้อยพิสุทธิ์
ก่อกรรม-ขึ้น มาเป็นประธานศาลรธน.แทนชัช ชลวรที่พังเพราะน้องปอย แต่ลีลาก็ไม่หนีกัน ล่้าสุดออกมาคัดค้านการแก้ไขม.112 โดยระบุว่า ถ้าคนมีคุณธรรมปัญหาก็ไม่เกิด แก้นิสัยของคนดีกว่าแก้กฎหมาย ถ้าคนมีคุณธรรม ปฏิบัติตนอยู่ในศีลธรรมไม่ต้องแก้กฎหมายมันก็อยู่ได้

พูดแบบนี้ไม่ต้องมีกฎหมายซะเลยยังดักว่า แล้วบังคับให้นับถือศีลห้าก็พอ

ผลกรรม-ต้องรอดูผลของกรรมในการคงกฎหมายเผด็จการไว้ต่อไปว่าจะย้อนมาสนองยังไงมั่ง

38.ศรัณยู วงศ์กระจ่าง-มันจบแล้วครับตั้ว

ก่อกรรม-เป็นดารารุ่นใหญ่ที่โดดขึ้นเวทีพันธมิตรและเอาการ เอางานเคียงคู่กับเจ๊ปองอัญชลี จนได้เป็นแกนนำพันธมิตรรุ่นสองช่วงท้ายๆตอนปิดสนามบินสุวรรณภูมิ แต่หลังยุติยึดสนามบินก็เกิดผลประโยชน์ไม่ลงตัวกับจอย-ศิริลักษณ์ดารา พันธมิตรอีกราย จนจอยต้องเผ่นหนี ให้ตั้วครองASTVไว้ แต่ท้ายๆก็เสื่อม แม่ยกหายหน้าหมด ขนาดไปจัดคอนเสิร์ตที่มหาวิทยาลัยรังสิตของดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ พ่อยกรายสำคัญ ก็ยังโหรงเหรง

ยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ให้ทุน 8 ล้านทำหนังคนโขน แต่กลายเป็น"คนโกร๋น"เพราะไม่มีใครยอมไปดู คนเสื้อแดงบอยคอต แต่คนเสื้อเหลืิองก็ไร้แรงพลัง จนเจ้าตัวเขียนตัดพ้อด้วยความขมขื่นไว้ว่า

ผมแอบฝันเล็กๆว่า หากมีพี่น้องพันธมิตร ซึ่งไม่ต้องถึงกับทั้งหมดหรอกครับ เอาเพียงแค่ครึ่งหนึ่งของเท่าที่มี พร้อมใจกันมาดูหนังเรื่องนี้ รายได้ของหนังก็จะทะลุเกินเป้าที่นายทุนตั้งความหวังไว้แล้ว...นายทุนเองยัง พลอยยิ้ม เห็นด้วยกับความฝันของผมเลย แต่ความจริงหาเป็นเช่นนั้นไม่!!!

ดูตัวเลขรายได้ทั้งหมดที่เก็บได้จนถึงรอบเมื่อกี้ ทุกคนตกใจ มันน้อยเกินว่าระดับต่ำสุดที่เราประเมินไว้เสียอีก...น้อยจริงๆครับ อย่าให้ผมบอกตัวเลขเลย ผู้ที่คอยลุ้นคอยให้กำลังใจผมตลอดมาจะพลอยหดหู่ใจกันเปล่าๆ แต่คนที่ีอยู่ฟากฝั่งตรงข้ามหากเห็นตัวเลขนี้เข้า ก็คงจะสมน้ำหน้า ว่าสมแล้วหละมึง...ถ้าจะบอกว่าผมไม่เสียใจ ก็คงจะเป็นการโกหกตัวเองเกินไป เพียงแต่ว่าภายใต้ความชอกช้ำใจครั้งนี้ มันได้บอกอะไรกับผมหลายต่อหลายอย่าง

ผลกรรม-ช่อง 7 สีปลดออกจากผู้ดำเนินรายการเรื่องจริงผ่านจอ เพราะเรทติ้งตกเนื่องจากประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยค่อนประเทศบอยคอต เช่นเดียวกับพากันบอยคอตหนังคนโขน...มันจบแล้วครับตั้ว

39.ศิริโชค โสภา-

ผลงานอัปรีย์-ยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ได้เป็นวอลล์เปเปอร์ให้ กับมาร์คชนิดเป็นเงาตามตัว สนิทกับมาร์คตั้งแต่ไปเรียนอังกฤษด้วยกัน ทั้งสองสื่อสนทนากันเป็นภาษาอังกฤษ เวลามีคนอยู่ในวงด้วย เวลาหันมาสบตากัน สะท้อนว่าโดยธรรมชาติแล้วคู่นี้คิดและมีสำนึกลึกๆเป็นฝรั่งมากกว่าเป็นไทย แค่มองตาก็รู้ใจ ดังนั้นเรื่องดีๆเกาะโพเดี้ยมเอาหน้า มาร์คทำไป แต่เรื่องลึกลับหลังม่านงานใต้ดิน งานฝิ่นงานหาศิริโชคเป็นคนรับไปทำ ก็เลยมีเรื่องแพลมๆโผล่มาสารพัด ทั้งเรื่องเป็นคนจัดการวิ่งเต้นเส้นสายวงการสีกากี วงการอธิบดี ปลัดผู้หลักผู้ใหญ่ ใครๆก็ต้องเซ่นนายกรัฐมนโทศิริโชค ไปยันเรื่องสอดรู้สอดเห็นของมาร์คอย่างคดีวิกเตอร์ บูธ ก็ได้ศิริโชคมุดคุกไปคุย เลยมีเรื่องโฉ่ตามมา

มาร์คยังมอบหมายให้ศิริโชคมาคุมเฟซบุ๊คตามลุยถั่วขบวนการล้มเจ้า พูดยังกับว่า ขบวนการที่ว่านี้มีตัวตน ทั้งที่พวกนี้เขียนปีศาจตนนี้ขึ้นมาเอง แล้วก็หลอนกันเอง

ผลกรรม-เคยถูกวิกเตอร์ บูทแฉในระดับนานาชาติว่า เป็นตัวแทนมาร์คมุดคุกมาหา เพื่อขอให้ช่วยซัดทอดให้ร้ายทักษิณ แถมโดนผู้การวิสุทธิ์แฉด้วยอักษรย่อว่ามายุ่มย่ามเรื่องวิ่งเต้นเส้นสายวง การตำรวจ ดูท่างานนี้จบยาก เพราะผู้การวิสุทธิ์ชอบสาวไส้อยู่แล้ว ล่าสุดงานเข้าโดนประพันธ์ คูณมี มือขวาของหน้าแหลมฟันดำ กล่าวหาบนเวทีพันธมิตรว่าเป็น"คู่เกย์"กับอภิสิทธิ์ จริงเท็จอย่างไรไปฟ้องกันเอาแล้วกัน

40.สมจิตต์ นวเครือสุนทร
ก่อกรรม-เป็น ผู้สื่อข่าวเจ้าแม่สภาสังกัดช่อง 7 โดยบำเพ็ญตนเป็นนักข่าวจอมอคติ นำเสนอข่าวและวางตัวเข้าข้างมาร์คออกนอกหน้า เคยเขียนหนังสือเชียร์อภิสิทธิ์หลายเล่้่ม เกินเลยบทบาทสื่อกลาง เวลาเสื้อแดงมีปัญหาก็ใช้อคติตัดสินชี้นำ จนมีเรื่องมีราวดำเนินคดีต่อแกนนำเสื้อแดงเพชรบุรี เพียง



ผลกรรม-รายงานข่าวของสถานีโทรทัศน์เอเชียอัพเดต ช่วงที่เฉลิมปะทะกับสมจิตร 7 สี ซึ่งใช้คำถามตอนหนึ่งว่า "รัฐบาลทำแบบนี้เหมือนเป็นการหักคอ(เซ็นเซอร์)ให้ทำตามคำแนะนำของรัฐบาล ซึ่งร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า คุณพูดเองนะ คุณกล้ามาก หากผมยืนให้สัมภาษณ์ต่อ คุณอาจต้องติดคุก ซึ่งผู้สื่อข่าวช่อง 7 ย้อนว่า"ก็ไม่เป็นไรค่ะ"

ยังไม่แน่ชัดว่าเฉลิมแค่ขู่ปราม หรือดำเนิอนคดี112กับสมจิตต์ 7 สีจนถึงบัดนี้

41.สนธิ ลิ้มทองกุล-เชื้อชั่วใกล้สูญพันธุ์

ก่อกรรม-สนธิเริ่มต้นจากการต่อต้านทักษิณเพราะเสียผล ประโยชน์ไม่ได้อนุมัติให้รับสัมปทานโทรทัศน์NEWS1และรัฐบาลทักษิณไม่ต่ออายุ ให้วิโรจน์ นวลแขเพื่อมาเคลียร์หนี้เน่าให้เครือผู้จัดการ แต่เล่นเพลินไปหน่อย เขาจึงสร้างความตกต่ำให้ทุกสถาบันในประเทศไทยอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนนับ แต่ยุคเสียกรุงอยุธยาครั้งที่ 2 เป็นต้นมา

ผลกรรม-นอกจากถูกดำเนินคดีหัวโจกผู้ก่อการร้ายยึดสนามบิน แล้ว บริษัทผู้จัดการก็ถูกสั่งให้ล้มละลาย และถูกสื่อค่ายมติชนแฉว่าสนธิลิ้มจึงต้องก่อม็อบเพื่อรับเงินบริจาคเข้า มูลนิธิที่ก่อตั้งขึ้นแล้วนำเงินไปเข้าบริษัทที่เกาะฟอกเงิน สนธิลิ้มยังจิตหลอนต้องกันไปพึ่งคุณไสยดำสารพัด และหวาดระแวงว่าจะโดนลอบฆ่าจากศัตรูรอบด้าน หลังจากถูกถล่มสังหารรอดตายมาได้ช่วงสงกรานต์ปีก่อน และถูกระเบิดถล่มเวทีพันธมิตร

ตอนนี้เป็นช่วงกระแสต่ำของลิ้ม เพราะตั้งพรรคการเมืองใหม่ก็แจ้งเกิดไม่ไหว ต้องลาออกจากหัวหน้าพรรค และมีเรื่องแฉกันอีรุงตุงนังกับสมศักดิ์ โกฯ ปิดท้ายปีด้วยการถูกผู้ประกาศข่าวสาวสาวกคืออัญชลีพร กุสุมภ์ อ้างว่ารับเงินแม้วมายืดอายุASTVที่จอดับไปพักหนึ่ง สุดท้ายก็จบที่กดดันให้ลูกน้องลาออกท่ามกลางความคลุมเครือ

สถานการณ์เวลานี้ถึงขั้นถูกประเมินว่าเป็นลูกนอกไส้มหาอำมาตย์ใหญ่ที่ถูก เขี่ยทิ้ง ตอนนี้หันมาไล่รัฐบาลอภิสิทธิ์ ลูกรักอำมาตย์ ไม่รู้จะโดนเล่นคืนให้ไปนอนคุกคดีก่อการร้ายยึดสนามบินอีกไหม ในเมื่อไม่ยอมปรองดอง ก็คงต้องไม่พ้นติดคุกกันทุกฝ่ายที่ล้วนมีชนักปักหลังกันทั้งหมด ต้องติดตามเวรกรรมออนไลน์ เร็วๆนี้

42.สมศักดิ์ โกศัยสุข

ก่อกรรม-สมศักดิ์เป็นหางเครื่องของ5แกนนำพันธมิตร แต่บารมีในวงการสหภาพแรงงานก็เหลือไม่เท่าไหร่แล้ว ต้องพึ่งนักสหภาพรุ่นน้องแทน มาเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ซึ่งมีสัญลักษณ์สวัสดิกะแบบพรรคนาซี แต่แทนที่จะได้ใหญ่โตแบบฮิตเลอร์ กลับพาลูกพรรคสอบตกเรียบไม่เหลือไว้ทำพันธุ์ แถมมีเรื่องราวแตกแยกกับพันธมิตรจนต้องประกาศตัดญาติกัน

ผลกรรม-นักสหภาพแรงงาน นักวิชาการด้านแรงงานตัดหางปล่อยวัดสมศักดิ์ ฐานเคลื่อนไหวทำลายประชาธิปไตย และห้ามแอบอ้างว่าทำในนามภาคประชาชน นอกนั้นก็โดนดำเนินคดีกบฎ คดียึดทำเนียบรัฐบาล และคดียึดสนามบิน ส่วนพรรคการเมืองใหม่ แม้ยังไม่ตายแต่ก็เลี้ยงไม่โต

43.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์-ปชป.เฉดต้องกลับไปรับจ็อบก่อม็อบตามเคย

ก่อกรรม-จากนักเคลื่อนไหวในวงการครู ก้าวสู่วงการเอ็นจีโอ และวงการสื่อจากการรู้จักแนบแน่นกับสำราญ รอดเพชร โฆษกพันธมิตร และเครือเนชั่น สุดท้ายเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อประชาธิปัตย์ แต่ก็เคลื่อนไหวในนาม5แกนนำพันธมิตรด้วยตลอด

ผลกรรม-โดนดำเนินคดีกบฎ คดีบุกยึดทำเนียบรัฐบาล คดีผู้ก่อการร้ายยึดสนามบิน แถมยังเคยโดนส.ส.ลูกพรรคเพื่อไทยเก่ง-การุณ โหสกุลกระโดดถีบ เพราะไปปากดีท้าทายว่าใครแน่เจอกันนอกห้องประชุม แต่พอเจอถีบแล้วกลับไม่แน่ วิ่งแร่ไปแจ้งความตำรวจว่าโดนทำร้ายร่างกาย ต่อมาประกาศเลิกเล่นการเมืองในสภา กลับไปเป็นหัวหน้าม็อบตามเดิม แต่ข่าววงในว่าเพราะปชป.ไม่เอา ครั้นจะไปปลุกผีพรรคการเมืองใหม่ก็ใกล้หมดลมหายใจแล้ว เลยเสมอนอกก่อม็อบรับจ็อบงานถนัดดีกว่า

44.สุนันท์ ศรีจันทรา-ไอ้คลั่งสื่อรวันดาแห่งเมืองไทย

ผลงานอัปรีย์-สุนันท์ จบม.ศ.5แล้วเป็นสิบตรีทหารบก ต่อมาลาออกมาทำงานนักข่าว มาอยู่ใต้ร่มของลูกพี่ลิ้ม ก่อนจะออกมาเป็นเถ้าแก่ทำหนังสือพิมพ์เรื่องหุ้น โดนหุ้นส่วนหักดิบ ยึดหัวหนังสือพิมพ์ไปเพราะคุยกับสุนันท์ไม่รู้เรื่อง ต่อมาเจ๊งล้มละลาย หันมาทำรายการทีวีเรื่องหุ้นให้คนเรียกว่าอาจารย์ แต่ฝักใฝ่พันธมิตร ไปขึ้นเวทีม็อบเหลืองประจำ พอในยุคม็อบเสื้อแดง สุนันท์อาศัยคลื่นวิทยุ ทีวีปลุกปั่นให้ม็อบสลิ่มจัดตั้งกองโจรมาเข่นฆ่าสังหารผู้ชุมนุมทุกวัน ขนาดรัฐบาลเข่นฆ่าหมู่ไปแล้ว สุนันท์ยังยุให้พวกสลิ่มฆ่าแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ และชาวบ้านเสื้อแดงแบบตามลอบสังหารให้เหี้ยน

ผลกรรม-พฤติกรรมแบบสุนันท์หากเกิดที่ประเทศรวันดา เรียกว่าเป็นสื่อแห่งความตาย เพราะปลุกปั่นผ่านสื่อให้คนฆ่าหมู่ เป็นอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ แต่นี่ประเทศไทย กฎหมายเป็นอย่างไรก็รู้ๆกันอยู่ เลยต้องพึ่งเวรกรรมแทน ซึ่งกรรมก็มาเร็วกว่าคาด สุนันท์ไปหาหมอ หมอโรคประสาทบอกว่าเขามีอาการทางประสาท ตาขวาง นอนไม่หลับ นี่แหละเวรกรรม คัมมิ่งซูนของแท้

45.สุริยะใส ตกะศิลา-ไอ้ใสเสียคนกับกรีนแมมบ้า

ก่อกรรม-จากอดีตเลขาธิการนักศึกษา สนนท.ที่เป็นองค์กรฝ่ายประชาธิปไตย มาเป็นผู้ประสานงานพันธมิตร คอยเป็นหนังหน้าไฟให้กับแกนนำ ทั้งที่สุริยะใสควรได้เป็นแกนนำไปนานแล้ว แต่ที่สุดได้เฉพาะรางวัลปลอบใจคือตำแหน่ง"หนุ่มหน้าตาดีที่สุดในเวที พันธมิตร" และรางวัลไปทัวร์อียิปต์10วันหลังยึดสนามบิน ต่อมาได้เป็นเลขาธิการพรรคการเมืองม้วย พาลูกพรรคสอบตกเรียบ

ผลกรรม-โดน สนนท.รุ่นน้องบุกไปมอบหรีดและเผาโลงประท้วง โดนคนนามสกุลเดียวกันที่ศรีษะเกษตัดญาติและเผาโลงประท้วง โดนนักข่าวบอยคอตไม่ทำข่าวหลายหนเพราะมัวแต่ไปแจกลายเซ็นแม่ยก จนมองข้ามหัวนักข่าวเวลาก่อม็อบ โดนจำลองเบรกหัวทิ่มหลายหน โดนลือว่ารวยขี่เบ๊นซ์ไปแล้ว โดนคดีกบฎ คดียึดทำเนียบ คดีผู้ก่อการร้ายยึดสนามบิน แต่เพื่อนคนหนึ่งชื่อ"ไผ่ ครป."โดนคดีโจรนักรบศรีวิชัยยึดNBTแต่สุริยะใสอ้างว่าไม่รู้จัก เลยโดนเพื่อนรุมด่าอย่างหนัก สรุปว่าโดนรอบด้านงานเข้ารอบตัว

แต่พรรคพวกใกล้ชิดบอกว่าตอนนี้ไอ้ใสเปลี่ยนชื่อเป็น"เสี่ยใส"แล้วเพราะพ่อยก คือเสี่ยแพรนด้าจิวเวลรี่ ปรีดา เตียสุวรรณ เลี้ยงดูปูเสื่อดี วันๆก็นั่งก๊งเหล้าเมาไวน์เคล้านารีดึกๆดื่นๆอ้างว่าประชุมพรรค เข้าข่ายว่าไอ้ใสจะเสียคนไปแล้ว

ยะใสได้ออกมาตั้งกลุ่มการเมืองเขียวในระยะหลังเพราะถูกลดบทบาทในพันธมิตรลง ให้"สาวปาน"ปานเทพ พัวพงษ์พันธุ์ขึ้นมามีบทบาทแทน แต่ความเคลื่อนไหวก็ไม่ใช่แบบพรรคเขียวหรือพรรคกรีน แต่ออกไปในแนวเขียว"กรีนแมมบ้า"มากกว่า เพราะบ้าโหยหาเรียกแต่สีเขียวออกมาทำรัฐประหารอยู่ไม่ขาดปาก

4ุ6.สุทธิชัย หยุ่น-ผิดจากนี้เราให้เหยียบ


ก่อกรรม-หยุ่นชงเรื่องตั้งโทรทัศน์ITVหลังเหตุการณ์พฤษภา ทมิฬ2535ขึ้นไปให้รัฐบาลอานันท์ แล้วเข้ารับสัมปทานด้วยข้อเสนอจ่ายค่าสัมปทานแพงลิบ แต่ทำไม่ได้ตามสัญญา พยายามจะให้รัฐบาลประชาธิปัตย์ลดให้ แต่ต่อมารัฐบาลทักษิณเข้าขวางไว้ และทักษิณเข้าเทกโอเวอร์ITVพวกหยุ่นต้องระเห็จออกไปทำNation Channelกับไกรวัฒน์ลูกน้องเก่าทักษิณ เป็นความตกต่ำอย่างที่สุดของหยุ่น

ในที่สุดทหารทำรัฐประหาร หยุ่นสามารถยึดITVกลับมาในฉลากใหม่คือTPBSโดยที่ทิ้งขี้ ค่าสัมปทานITVไว้เบื้องหลัง และผู้ถือหุ้นรายย่อยที่พินาศขาดทุนยับเยิน แถมเขาส่งเทพชัย หย่อง น้องชายกลับไปกุมบังเหียนTPBSแบบที่รัฐต้องควักเงินจากภาษีบาปมาอุดหนุนปีละ 2พันล้าน ให้ทำทีวีเนชั่นสาขา2

ส่วนเขากับลูกทีมอย่างกนก-ธีระ เข้าไปยึดหัวหาดรายการข่าวทางฟรีทีวีไว้หมด แบบจ้องระรานฝ่ายประชาธิปไตย โปรพันธมิตร-เผด็จการเต็มที่ ในรัฐบาลอภิสิทธิ์เขาใช้สื่อเครือเนชั่นเป็นกระบอกเสียงให้รัฐบาลหุ่นเชิด โดยได้สิทธิจากพลเอกเปรมให้เข้าไปยึดครองช่วงข่าวช่องฟรีทีวีทุกช่อง แลกกับการได้ผลประโยชน์ค่าโฆษณาและรายได้จากการจัดอีเว้นต์ให้มาร์คไปเกาะโพ เดี้ยมตลอดปีเขา

ผลกรรม-ประชาชนไม่นิยมอ่านหรือชมเพราะเป็นสื่อเอียง ทำให้ขายโฆษณาไม่ได้ ในที่สุดได้ประกาศขายตึกNATIONบางนาเพื่อให้รอดภาวะล้มละลายตามค่ายผู้ จัดการของลิ้ม ที่น่าปวดใจที่สุดสำหรับหยุ่นคือ หลังจากวิกิลีกส์ได้แฉว่าพลเอกเปรม นายอานันท์ พลอากาศเอกสิทธิพากันปูดเรื่องไม่บังควรเกี่ยวกับรัชทายาท แต่สุทธิชัยหยุ่นจำต้องปิดปากเงียบ แทนที่จะได้ออกมาแสดงความเป็นกูรูของวงการข่าวต่างประเทศ

อย่างน้อยสนธิลิ้มยังออกมาพูดอะไรบ้างในทางเข้าข้างพลเอกเปรม แต่หยุ่นไม่รู้โดนอะไรอุดปากไว้ ในทางสากลแล้วนับเป็นความเสียหายและเสียหน้าอย่างร้ายกาจสำหรับหยุ่นยิ่ง กว่าอะไรในเรื่องนี้

47.สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม สำนักข่าวTNEWS
ก่อกรรม-"เสี่ยต้อยนักข่าว100ล้าน"ก่อร่างสร้างตัวมาจาก การได้ทุนจากจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการทรัพย์สินฯทำสื่อทางวิทยุ SMS ในยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ได้รุกเข้าทางช่อง11ผลิตรายการสกู๊ปในนามสำนักข่าวที นิวส์กล่าวหาฝ่ายประชาธิปไตยว่า เป็นขบวนการของระบอบทักษิณสมคบคอมฯหลงยุคเป็นขบวนการล้มเจ้า

พอสิ้นยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ได้ถูกถีบพ้นช่อง 11 ไม่ผิดคาดนัก แต่ก็อุตส่าห์แหกปากโวยวาย แต่ยังมีที่ยึดเกาะเป็นเครือข่ายวิทยุกองทัพบก โดยใส่ไฟฝ่ายประชาธิปไตยด้วยข้อหาล้มเจ้า ตั้งเครือข่ายมวลชนขึ้นตามบี้ฝ่ายตรงข้ามการเมืองด้วยข้อหา112 สุมหัวกลุ่มสยามสามัคคีชุมนุมทีคนมาหลักสิบพอๆกับหมอตุลย์

ผลกรรม-หมดความเชื่อถือจากประชาชน เพราะเคลื่อนไหวรับใช้ระบอบอำมาตย์บิดเบือนทำblack propaganda (อ่าน ลากไส้เสี่ยต้อยนักข่าวร้อยล้านยึดNBT ใช้สำนักเต้าข่าวT-NEWSยึดช่องหอยม่วงป้ายสีเสื้อแดงล้มเจ้า ) แถมถูกแฉว่ามีตำแหน่งใหญ่โตในสำนักงานทรัพย์สินฯ การมาเคลื่อนไหวทางการเมืองแบบนี้อาจสร้างความระคายเคืองไปถึงเบื้องพระ ยุคลบาทได้ เพราะเสี่ยต้อยทำตัวยังกับพ.อ.อุทาร แห่งวิทยุยานเกราะยุค6ตุลาฯที่เสี่ยต้อยเองก็เคยประณามเอาไว้ไม่น้อยในสมัย ก่อน

48.สัก กอแสงเรือง
ก่อกรรม-ปี นี้คนผมหยิกหน้ากล้อคอสั้นรายนี้ขยันสร้างกรรมชั่วมาต่อเนื่องแทบไม่น่า เชื่อว่าองค์กรแบบสภาทนายความ แทนที่จะเป็นที่พึ่งยามยากให้ประชาชน และเป็นที่พึงหวังของฝ่ายประชาธิปไตยกลับเคลื่อนไหวดั้นเมฆหนุนเผด็จการทุก ทาง ทั้งออกแถลงการณ์ในทำนองว่า"ระหว่างประชาธิปไตยที่มีแต่คนโกงกิน กับการทำปฏิวัติรัฐประหารแล้ว ขอเลือกรัฐประหาร" ทั้งที่ประเด็นอภิปรายเป็นเรื่องบทบาทของคณะนิติราษฎร์ในการเสนอประเด็น ประชาธิปไตยที่แท้จริงก็ตาม

แถมยังเลวท้ายปีด้วยการออกโรงจี้เฉลิมให้กวาดล้างฝ่ายเรียกร้องประชาธิปไตย ให้เร่งยัดคุกด้วยคดี112อ้างว่าหมิ่้น หากรัฐบาลไม่กวาดล้างก็จะเล่นงานฐานเพิกเฉยด้วยมาตรา157

ผลกรรม-สภาทนายความตกต่ำขนาดนี้คงไม่ต้องบอกว่าเพราะน้ำมือของนายกสภาทนายความผมหยิกหน้ากล้อคอสั้นนั่นเอง

49.สุเทพ เทือกสุบรรณ

ก่อกรรม-เมื่อ 3 ปีก่อนกำนันสุเทพพาประชาธิปัตย์กลับมาเป็นรัฐบาลสำเร็จในรอบ 10 ปี โดยวิธีเดิมคือสมคบเผด็จการอำมาตย์ใหญ่ไปฉกลูกพรรคอื่น คือกลุ่มเพื่อนเนวินมาหนุนอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี ผลงานสำคัญหลังได้อำนาจคือเป็นผู้อำนวยการศอฉ.ในการสังหารหมู่ผู้เรียกร้อง ประชาธิปไตย และยังตามไล่ล่าสังหารอย่างต่อเนื่อง แล้วโยนขี้ว่า"เสื้อแดงฆ่ากันเอง" หรือท่องคาถาแต่ว่า"ชายชุดดำๆๆๆๆๆ"ทั้งที่ความจริงมันก็ฝีมือของ"ชายหน้า ดำ"นั่นแอหละ

ผลกรรม-ผลกรรมของเทือกนั้นมีมากนับไม่หมดไม่ถ้วน แต่ที่เสวยกรรมไปในไวๆนี้ก็คือพรรคประชาธิปัตย์เคยทำกับรัฐบาลทักษิณไว้ อย่างไรโดนย้อนศรคืนทุกเม็ด พอหมดอำนาจไม่นานก็โดนกองปราบเรียกไปสอบเรื่องสังหาร 91 ศพ ต่อไปเป็นคิวDSIตามสอบมั่ง ซึ่งความจริงก็สอบไม่ยาก เพราะเคยสมคบคิดทำชั่วด้วยกันมาก่อน

เจ๋ง ดอกจิก ตลกเสื้อแดงเคยด่าเทือกว่า ดำทั้งตัวดำทั้งใจดำไปหมด ขาวที่เดียวคือกบาลของเทือก..เขาจะได้ไปอยู่รูหรืออยู่ตะราง วางเดิมพันกันในปีนี้ได้เลย

50.สรรเสริญ แก้วกำเนิด วาทกรรมอำพรางของนักโฆษณาชวนเชื่อชื่อไก่อู

ผลงานอัปรีย์-สื่อกระแสหลักของไทยรายงานว่า หลังยุติเหตุการณ์นองเลือด19พฤษภาฯแล้ว สาวๆสมองสวย(น้อย) แห่งห้องเฉลิมไทย เวบไซต์พันทิปพากันส่งเสียงกรี๊ด "ผู้พันไก่อู"จน เขี่ย "เคน ธีรเดช" ตกกระป๋อง!! ครองใจสาวๆ ไซเบอร์ กับฉายาใหม่ "ผู้ก่อการรัก"

ในทางตรงกันข้ามผู้ชุมนุมและคนเสื้อแดงทั่วโลกก็พากันส่งเสียงกรี๊ดให้ไก่อู เช่นกัน แต่กรี๊ดด้วยความสยดสยองและคั่งแค้นที่คนผู้นี้ให้ร้ายป้ายสีบิดเบือนต่อผู้ ชุมนุม ราวกับเขาเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ตำแหน่งโฆษกศอฉ.นั้นไก่อูบิดเบือนโดยการใช้วิธีการโฆษณาชวนเชื่อแบบผูกขาด ผ่านทีวีสารพัด เช่น ทหารไม่ได้ฆ่าประชาชน แต่เป็นการกระชับวงล้อม ไม่ได้สลายการชุมนุม แต่เป็นการขอพื้นที่คืน ไม่ได้ยิงสังหารเสธ.แดง แต่ผู้ก่อการร้ายชุดดำเป็นคนทำ เป็นอาทิ ที่สำคัญดันมีคนเชื่อด้วย แลคนเหล่านี้ล้วนแต่อ้างว่าตัวเองเป็นพวกการศึกษาดีซะด้วย

แต่คนเสื้อแดงดูจะเกลียดน้ำหน้าไก่อู ถึงขนาดผู้ชุมนุมได้จารึกเขาไว้ใต้ZONE TEEN หรือรองเท้าแตะ

ผู้ที่ถูกจารึกไว้ใต้ZONE TEENคนเสื้อแดงนอกจากสรรเสริญแล้วก็มีคู่หูโฆษกศอฉ. ปณิธาณ วัฒนายากร นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และสุเทพ เทือกฯ ต่อมามีการจับคนขายรองเท้าแตะหน้าZONE TEEN แต่ไก่อูไม่ได้บอกว่าเป็นการจับกุม แค่เชิญมาพูดคุยทำความเข้าใจกันว่าทำผิดกฎหมาย รองเท้าเป็นวัตถุอันตราย...

เวรกรรม-ศอฉ.โดนยุบไปแล้ว แต่กรรมเวรมีแต่ขยายตัว ข่าวว่าไก่อูเตียงหักกับเมียที่เป็นเจ้าของรีสอร์ตที่สวนผึ้งแล้ว โดยเธอไปมีคนอื่นแทนเขา ตอนนี้ไก่อูไปไหนมาไหนด้วยความหวาดระแวง ขนาดไปกินข้าวนอกบ้าน ยังพรางหน้าสวมแว่นตาดำ มีทหารถือปืนรายล้อม ราวกับกลัวตกเป็นเป้าของการกระชับพื้นที่คืน หรือโดนส่องกบาลด้วยสไนเปอร์ในยามที่ไม่มีหัวโขน

เมื่อปีกลายไก่อูยอมจำนนสารภาพกลางศาลเรื่องผังล้มเจ้าที่เคยอ้างเป็นเหตุ ให้เข่นฆ่าผู้ชุมนุมว่ามีไม่จริง แค่เขียนโยงไปมาให้คน"คิดไปเอง" ต่อมาไก่อูโดนตำรวจเรียกสอบกรณี 91 ศพพอเห็นจวนตัวก็ัปัดออกหมดแล้วบอกว่าฝ่ายการเมืองคือมาร์ค+เทือกเป็นผู้รับ ผิดชอบทั้งหมด

ส่วนจะหนีได้แบบล้อฟรีหรือเปล่า หลักฐานพยานทนโท่ทั้งหลายมันมีอยู่...

51.อัญชะลี ไพรีรักษ์ปองตองแปดปากมอมขาวีนกวนตีนทั่วราชอาณาจักร

ก่อกรรม-เจ๊ปองตองแปด เคยเป็นอดีตผู้อ่านข่าวช่อง 7 ต่อมาทำธุรกิจรายการวิทยุแล้วตามด่าทักษิณ เลยโดนปลดออกจากคลื่น หม้อข้าวโดนทุบจึงไปเข้าแก๊งกับเอกยุทธ อัญชัญบุตร เจ้าพ่อแชร์ชาร์เตอร์ ต่อมาก็มาประจำการที่เวทีพันธมิตรเป็นการถาวร ทำงานรับใช้นายวัฒนา อัศวเหม คนปากน้ำด้วยกัน ที่นับถือเป็นพ่อ แต่ก็ไม่เคยเรียกว่านช.หนีคดีอาญาแผ่นดิน ทั้งที่หลบหนีคดีคอรัปชั่นหลักฐานจะๆยิ่งกว่าทักษิณเซ็นชื่อให้เมียซื้อที่ ตั้งเยอะ

ผลกรรม-ได้ชื่อในเรื่องเป็นพิธีกรปากมอมขาวีนประจำเวที พันธมิตร แม้แต่แฟนคลับก็ยังอ่อนอกอ่อนใจ แถมโดนแมงลือใส่ไคล้เรื่องสัมพันธ์ลึกซึ้งกับดาราชายรุ่นใหญ่ขาประจำเวที พันธมิตรให้อีก ทั้งที่อีกฝ่ายมีลูกเมียเป็นตัวเป็นตนแล้ว

ก่อนถูกเฉดพ้นแกํ๊งพันธมิตรนั้น เจ๊ปองไปขึ้นเวทีหน้าทำเนียบฯแล้วผรุสวาทหยาบๆคายๆตามสันดานเดิม ทำให้สาวกมหาจำลองไล่ลงเวทีต้องไปฟ้องแฟนๆASTVว่าโดนไล่ลงเวทีเหมือนหมูหมา ต่อมาถูกสนธิลิ้มแฉว่าปันใจไปให้ปชป.เลยตัดหางออกจากแก๊ง..

52.อานันท์ ปันยารชุนถึงคราวหนาวดงผู้ดี

ก่อกรรม-เป็นเครือข่ายอำมาตย์ระดับสูงเชื่อมประสานระหว่าง ฝ่ายอำมาตย์กับวงการเอ็นจีโอ ผ่านการให้ทุน วงการสื่อสารมวลชน ทำลายฝ่ายประชาธิปไตย แต่ภาพลักษณ์ดีจนโพลล์รับใช้อำมาตย์ยกย่องให้เป็นคนภาพลักษณ์ซื่อสัตย์แห่ง ปี ในยุครัฐบาลอภิสิทธิ์มาเป็นแฝดอิน-จันกับหมอประเวศปฏิรูปประเทศไทยบนกอง เลือดวีรชนเสื้อแดง ผลาญงบไปนับพันล้าน แต่ไม่มีเนื้อหนังรูปธรรมให้จับต้องได้เลย สูญเงินไปร่วม1,200ล้าน

ผลกรรม-นอกจากเคยแสดงธาตุแท้ไปร่วมงานศพสารวัตรจ๊าบ พธม. ทำให้ประชาชนทั่วประเทศรุมประณามว่าเป็นพวกอีแอบอยู่เบื้องหลังฝ่ายอำมาตย์ ที่ต่อต้านประชาธิปไตย ต่อมาวิกิลีกส์แฉว่าเป็นชนชั้นสูงที่ปูดในเรื่องมิบังควรต่อองค์รัชทายาทอีก ด้วย ตอนนี้ใครจะหนาวเท่ากับอานันท์-เปรมคงไม่มีแล้ว

53.อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


ก่อกรรม-ต่อต้านรัฐบาลจากประชาชนเลือกตั้งไม่ลืมหูลืมตา เข้าข้างให้ท้ายพันธมิตรอย่างไม่เกรงใจใคร ร่วมมือกับผู้นำเหล่าทัพปล้นอำนาจรัฐบาลที่ประชาชนเลือกตั้ง เพื่อตัวเองได้เป็นรัฐบาลโดยมิชอบ ฝืนกระแสมวลชนเรือนล้านที่ออกมาขับไล่ จากที่เคยปากดีบอกว่า"จะคน1คนหรือแสนคนก็ต้องฟัง"มาเป็นดื้อด้าน ยื่นข้อเสนอจะยุบสภาเลือกตั้งใหม่แล้วหาเหตุเบี้ยว สั่งการทหารกวาดล้างสังหารหมู่ผู้เรียกร้องประชาธิปไตย แถมยัดข้อหาก่อการร้ายเอาไปติดคุก แต่ตัวเองที่ต้องรับผิดชอบต่อการสังหารหมู่91ศพบาดเจ็บ2000คนกลับลอยนวล ทำลายหลักนิติรัฐ นิติธรรมลงย่อยยับ เป็นแค่เพียงระบอบปกครองหุ่นเชิดของอำมาตย์ทรราชที่รอการล่มสลายทั้งองคาพยพ



ผลกรรม-อภิสิทธิ์ต้องชดใช้ผลกรรมที่ก่อขึ้นแน่ ไม่ว่าจะเป็นศาลอาชกรรมระหว่างประเทศ ศาลโลก ศาลอาญา หรือแม้แต่ศาลประชาชนเมื่อสิ้นบุญสิ้นเวรของระบอบทรราชย์อำมาตย์ที่เสื่อม โทรมใกล้ถึงกาลพินาศ แต่ที่เขาได้รับแล้วแน่ๆคือเวรกรรมคำสาปแช่งจากญาติมิตรผู้บาดเจ็บเสียชีวิต สิ้นอิสรภาพ และคำประณามสาปแช่งผลงานฆาตกรที่ประจานไปทั่วโลกในเวลานี้ ในฐานะเป็นผู้ที่ต้องมีส่วนรับผิดชอบต่อโศกนาฏกรรมในปี2553

ต้องจับตาและกดดันว่าเมื่อเจตนารมณ์ของประชาชน 15.7ล้านเสียงเลือกพรรคเพื่อไทยมาเพื่อจัดการเคลียร์ปัญหาคนฆ่าประชาชนให้ ได้รับโทษ ยังจะปล่อยให้อภิสิทธิ์ลอยนวลไปอีกปีหรือไม่ในปีนี้

54.ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า -เสียงสาปแช่งที่สะท้านใจไอ้เหี้ย!




ไทยอีนิวส์ได้จัดทำแบบสำรวจ"บุคคลที่ทรงอิทธิพลแห่งปี" มีท่านผู้อ่านตอบแบบสำรวจนี้ทั้งสิ้น 2,832 ท่าน ผลเป็นดังนี้

-ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า อีห่าสั่งยิง จำนวน 1,203 ท่าน (42%)
-ทักษิณ ชินวัตร 540 ท่าน(19%)
-คนเสื้อแดง 517 ท่าน (18%)
-บก.ลายจุด 246 ท่าน (8%)
-3เกลอ+แกนนำนปช. 229 ท่าน (8%)
-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 41 ท่าน(1%)
-สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา 33 ท่าน(1%)
-ประยุทธ์ จันทร์โอชา 11 ท่าน (0%)
-สรรเสริญ แก้วกำเนิด 6 ท่าน (0%)
-อื่นๆ 6 ท่าน (0%)


ผลงานสุดอัปรีย์:ในการชุมนุมรำลึกวีรชนราชประสงค์และหลาย ครั้งหลายหน เราจะได้เห็นผู้ไปชุมนุมรำลึกตะโกนคำขวัญว่า"ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า อีห่าสั่งยิง" ซึ่งป่านนี้เราก็ยังไม่รู้ว่าไอ้เหี้ยกับอีห่านั้นหมายถึงบุคคลใด แต่ ท่านผู้อ่านตอบแบบสำรวจมาว่า เป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลแห่งปี และน่าจะเกี่ยวเนื่องกับเหตุการณ์สำคัญแห่งปีคือการสังหารหมู่ประชาชนผู้ เรียกร้องประชาธิปไตย และยังตามไล่ล่าเก็บแต้มเพิ่มอีก 5 ศพอย่างอำมหิตเลือดเย็นในเวลาต่อมา่

ผลกรรม-เสียงสาปแช่งที่ประชาชนตะโกนด่าประณามประจานและต่อ ต้านจะขยายวงออกไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด จนกว่าความตายจะมาเยือน"ไอ้หี้ย"อย่างทุกข์ทรมานแสนสาหัส และเบื้องหน้าที่รอเขาอยู่น่าจะเป็นนรกมากกว่าสวรรค์ หากเวรกรรมมีจริง เพียงแต่ใครคือ"ไอ้เหี้ย"ดูยังเป็นปริศนาคาปาก แต่ไม่คาใจผู้รักความเป็นธรรม และมีศีลโดยทั่วไปแล้ว

55.อีห่าสั่งยิง-เสียงก่นด่าที่สะท้านทรวงระบอบทรราชอำมาตย์




ผลงานสุดยอดอัปรีย์-เรายังได้ให้ท่านผู้อ่าน VOTE บุคคลยอดยี้แห่งปี มีผู้ลงคะแนนโหวตทั้งสิ้น 2,897 ท่าน ผลโหวตเป็นดังนี้

-ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า อีห่าสั่งยิง 1946 คน (67%)
-ธาริต เพ็งดิษฐ์ 195 คน(6%)
-จรัญ,ชัช,ศาลรัฐธรรมนูญ 122 คน (4%)
-เนวิน ชิดชอบ+ภูมิใจไทย 120 คน(4%)
-คญ.จารุวรรณ เมณฑะกา 103 คน(3%)
-สุเทพ เทือกสุบรรณ 100 (3%)
-ทักษิณ ชินวัตร 83 (2%)
-ประยุทธ์ จันทร์โอชา 62 (2%)
-สนธิ ลิ้ม+พันธมิตร 60 (2%)
-สรรเสริญ แก้วกำเนิด 35 (1%)
-3เกลอ+แกนนำนปช. 30 (1%)
-ตุลย์ สิทธิสมวงศ์+สลิ่ม 13 (0%)
-อานันท์+ประเวศ กก.ปฏิรูปฯ 9 (0%)
-อื่นๆ 19 (0%)


ผลกรรม"ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า อีห่าสั่งยิง"เป็นคำขวัญที่คนเสื้อแดงและคนตาสว่าง แต่ปากยังถูกปิด(แต่ไม่สนิท)ใช้ตะโกนในที่ชุมนุมรำลึกถึงผู้เสียชีวิตใน เหตุการณ์สังหารหมู่เดือนเมษายน-พฤษภาคม2553 คำขวัญนี้เริ่มแพร่หลายเมื่อกลุ่มคนเสื้อแดงในมหานครลอสแองเจลีส(แอล เอ)สหรัฐอเมริกา ได้พากันเดินขบวนรำลึกวีรชนเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา และตะโกนคำว่า"ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า"และมีสร้อยต่อท้าย"อีห่าสั่งยิง"ในเวลาต่อมา

เสียงสาปแช่งที่ประชาชนตะโกนด่าประณามประจานและต่อต้านจะขยายวงออกไปอย่าง ไม่มีที่สิ้นสุด จนกว่าความตายจะมาเยือน"ไอ้เหี้ยกับอีห่า"อย่างทุกข์ทรมานแสนสาหัส และเบื้องหน้าที่รอทั้งสองอยู่น่าจะเป็นนรกมากกว่าสวรรค์ หากเวรกรรมมีจริง

เพียงแต่ใครคือ"ไอ้เหี้ยกับอีห่า"?..ดูยังเป็นปริศนาคาปาก.. แต่ไม่คาใจผู้รักความเป็นธรรม และมีศีลทั้งมวล