WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 6, 2012

ไม่เอาผิดโกหก “ผังล้มเจ้า” สะท้อน “มโนธรรมทางสังคม” ป่วยขั้นโคม่า!!

ที่มา thaifreenews

โดย เสรีชน คนใต้

ไม่เอาผิดโกหก “ผังล้มเจ้า” สะท้อน “มโนธรรมทางสังคม” ป่วยขั้นโคม่า!!

มี ข่าวว่า “ดีเอสไอ” จะนำเรื่อง “ผังล้มเจ้า” กลับมาสอบหาข้อเท็จจริง ผมอยากจะหวัง หรือ “ฝัน” ว่าเขาจะทำอย่างจริงจัง เรื่องนี้เป็นที่รู้ๆ กันแต่แรกว่า “โหกคำโต” อ.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล เคยออกมาเตือน รบ.อธิสิทธิ์ และ ศอฉ.หลังจากแถลงข่าวเรื่องนี้ว่า พวกเขากำลังเขียน “นิยายแขวนคอ” เหมือนช่วง 6 ตุลาเพื่อเป็น “ข้ออ้าง” ล้อมปราบประชาชน

แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ อภิสิทธิ์พูดย้ำแทบทุกครั้งในแถลงการณ์ทางทีวีว่า เขาต้อง “รักษาสถาบันหลักของชาติ” พร้อมๆ กับการประโคมข่าว “ผังล้มเจ้า” และ “ขบวนการล้มเจ้า” การล้อมปราบประชาชนก็ดำเนินไปอย่างเลือดเย็น!

ถาม ว่า ถ้าไม่มี “ผังล้มเจ้า” ข้ออ้างเรื่อง “ขบวนการล้มเจ้า” ลำพังอภิสิทธิ์และสุเทพ จะกล้าใช้กำลังทหาร สไนต์เปอร์ กระสุนจริงประมาณ 200,000 นัด กองกำลังร่วม 50,000 นาย งบประมาณกว่า 3,000 ล้านบาท สลายการชุมนุมของประชาชนที่เรียกร้อง “การเลือกตั้ง” เพียงเพื่อรักษา “อำนาจของตัวเอง” หรือ ที่สำคัญ “ทหารรักษาพระองค์” จะเอาด้วยหรือ

ฉะนั้น “ผังล้มเจ้า” จึงเป็น “นิยายแขวนคอ” อีกเรื่องที่ถูกใช้เป็น “อาวุธหลัก” ในการล้อมปราบประชาชนอย่างอำมหิต!

แต่ ในที่สุด นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการ สมช.ก็ออกมาสารภาพว่า “ผังล้มเจ้าเป็นแค่การวิเคราะห์ใน ศอฉ.ไม่ใช่ข้อสรุป” และ“เสธ.ไก่อู” โฆษก ศอฉ.ก็ออกมาสารภาพต่อศาลว่า “ข้าฯ ได้รับมอบหมายให้นำเอกสารเหล่านั้นไปแจกแก่สื่อมวลชน ซึ่งเอกสารที่ไปแจกนั้นมิได้หมายความว่าผู้ที่มีชื่อในเอกสารเป็นผู้เกี่ยว ข้องในฐานะอยู่ในขบวนการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่เป็นความเกี่ยวข้องสัมพันธ์ในลักษณะต่างๆ ซึ่งให้สังคมพิจารณาและวินิจฉัยเอง…”

สรุปคือ ผังล้มเจ้าเป็นเรื่องโกหกทั้งเพ เป็นนิยายแขวนคอที่ใช้เป็นข้ออ้างล้อมปราบประชาชน จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเกือบร้อยศพ บาดเจ็บร่วมสองพันคน

จนบัดนี้ยังไม่มีคำตอบเรื่องความยุติธรรมและการเยียวยาแก่ประชาชนผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ พิการ

แต่ สังคมอันวิปริต สื่อวิตปริตของประเทศนี้ แทนที่จะเรียกร้องให้พวกแต่งนิยายโกหกเพื่อล้อมปราบประชาชนออกมารับผิดชอบ ต่อ “การล้อมปราบประชาชน” และต่อ “การอ้างสถาบันเป็นอาวุธ” ทำลายฝ่ายตรงข้าม กลับเรียกร้องให้ใช้ ม.112 ไล่ล่า “ฝ่ายที่ถูกระทำ” กลับเห็นว่า ฝ่ายที่เสนอยกเลิกหรือแก้ ม.112 คือฝ่ายทำลายสถาบัน แต่ไม่แม้แต่จะ “ฉุกคิด” ว่า การ “สร้างเรื่องเท็จอ้างสถาบันปราบปรามประชาชน” ต่างหาก คือการ “ทำลายสถาบัน” อย่างเลวร้ายที่สุด!

ฉะนั้น การปลุกกระแสล่าแม่มด ห้ามแตะ ม.112 แต่ไม่เรียกร้องความรับผิดชอบต่อการเขียน “นิยายแขวนคอ” เรื่อง “ผังล้มเจ้า” เพื่อปราบปรามประชาชน จึงสะท้อน “อาการป่วย” ของ “มโนธรรมทางสังคม” เข้าขั้น “โคม่า”

สุรพศ ทวีศักดิ์