WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, January 1, 2012

รัฐบาลพม่ายอมให้พรรคเอ็นแอลดีจัดคอนเสิร์ตระดมทุน

ที่มา ประชาไท

พรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือเอ็นแอลดี ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านในพม่าจัดงานคอนเสิร์ตระดมทุนช่วยเหลือกลุ่มชาติพันธุ์ ในพม่า โดยมีนางออง ซาน ซูจีร่วมเปิดงาน นับเป็นการจัดงานขนาดใหญ่ของพรรคฝ่ายค้านอย่างถูกกฎหมายในพม่าเป็นครั้งแรก



ที่มา: Myanmar Celebrity.com/Yeyintnge/youtube.com

เมื่อเวลาราว 17.00 น. ของวันศุกร์ที่ผ่านมา (30 ธ.ค. 54) พรรคเอ็นแอลดี ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ได้จดทะเบียนเป็นพรรคฝ่ายค้านอย่างถูกต้องตามกฎหมายของพม่า ได้จัดงานคอนเสิร์ตระดมทุนครั้งใหญ่ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติพม่า (MCC Hall Yangon) เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ รวมถึงสำหรับเด็กๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือ

นางออง ซาน ซูจี ได้เดินทางมาร่วมงานดังกล่าว โดยกล่าวคำปราศรัยเกี่ยวกับความขัดแย้งต่อกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ และหนทางไปสู่การอยู่ร่วมกันอย่างสันติต่อประชาชนที่เข้าร่วมงานคอนเสิร์ต ดังกล่าวหลายพันคน และเข้าร่วมฟังดนตรีในงานเป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงก่อนจะเดินทางกลับ

ทั้งนี้ งานคอนเสิร์ตดังกล่าว เดิมมีกำหนดจัดงานเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมาแต่ถูกเลื่อนเนื่องจากรัฐบาลไม่อนุญาต อย่างไรก็ตามพรรคเอ็นแอลดีได้รับอนุญาตให้จัดงานได้สำเร็จ ซึ่งนับเป็นการจัดงานขนาดใหญ่ครั้งแรกของกลุ่มฝ่ายค้านอย่างถูกต้องตาม กฎหมาย อย่างไรก็ตาม ไม่ปรากฎว่ามีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวในช่องโทรทัศน์และ หนังสือพิมพ์ของรัฐบาล

นักวิเคราะห์มองว่า การที่เอ็นแอลดีสามารถจัดงานคอนเสิร์ตดังกล่าวแสดงให้เห็นบรรยากาศทางการ เมืองในพม่าที่ที่นำโดยประธานาิธิบดีเต็งเส่งเริ่มเปิดกว้างมากขึ้น โดยการจัดงานโดยกลุ่มฝ่ายค้านทางการเมืองเช่นนี้ ไม่สามารถเป็นไปได้เลยหากย้อนกลับไปเมื่อหกเดือนก่อน