WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, October 12, 2008

วันแดงเดือด ณ ธันเดอร์โดม

ท่ามกลางอากาศที่เริ่มร้อนขึ้นเรื่อย ๆ ของยามสายของวันที่ 11 ตุลาคม ท้องฟ้าสว่างสดใสแทบจะปราศจากเมฆหมอก คลื่นมนุษย์จำนวนมากต่างหลั่งไหลมารวมกัน ณ อาคารธันเดอร์โดมเมืองทองธานี แต่ละคนมีใบหน้าเปื้อนยิ้มบางคนหอบลูกจูงหลานมาด้วยแม้ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแต่ทุก ๆ คนจะส่งรอยยิ้มให้แก่กันทันที ที่ได้เห็นสัญลักษณ์เสื้อสีแดงซึ่งแต่ละคนได้สวมใส่มาด้วย เมื่อเดินผ่านจะเข้าไปในตัวอาคารธันเดอร์โดม จะเห็นซุ้มกรอบประตูสีแดงดำพร้อมภาพของ ท่านวีระ, ท่านนัฐวุฒิ, ท่านจตุพร 3 เกลอหัวแข็งติดอยู่ด้านบนกรอบประตูดูเด่น และรอบ ๆ ก็รายล้อมไปด้วยธงทิวภาพของ 3 ท่านนี้ที่เป็นสัญลักษณ์ของงานปลิวไสวอยู่ทั่วไป.....

ยิ่งเวลาเคลื่อนผ่านไปคลื่นมนุษย์สีแดงก็พากันเดินมารวมตัวกันที่ ธันเดอร์โดม มากขึ้น และมากขึ้น จนกระทั่งคลื่นคนสีแดงล้นทะลักอาคารธันเดอร์โดมออกมาด้านนอกเรียกว่าไม่สามารถรองรับผู้คนที่จะเข้าไปภายในได้อีก อาคารที่จุคนได้นับหมื่นคนดูเล็กลงไปถนัดตา เสียงผู้คนโห่ร้องแสดงความยินดีเมื่อผู้ดำเนินรายการและผู้อภิปรายได้ขึ้นอภิปรายถึงสถานการณ์ต่างๆ ของบ้านเมืองที่เป็นอยู่ขณะนี้ ถึงแม้ว่าภายในตัวอาคารจะเข้าไปไม่ได้แต่ก็ไม่ได้ทำให้การเดินทางมาของคนสีแดงลดลงแม้แต่น้อย ผู้คนที่เข้าไปภายในตัวอาคารไม่ได้ก็มิได้ถอยหลังกลับ แต่ต่างก็ยืนออกันอยู่ภายนอกและหาสถานที่นั่งพักเพื่อฟังการอภิปรายที่มีการถ่ายทอดเสียงจากภายในออกมา ทุก ๆ คนสีหน้าสดใสแช่มชื่นมีรอยยิ้ม และเป็นรอยยิ้มที่มีความหวังที่ดูแล้วน่ารักเสียนี่กระไร มวลชนที่เข้าร่วมการชุมนุมในครั้งนี้ประเมินด้วยสายตาคร่าว ๆ ไม่น่าจะต่ำกว่า 3 4 หมื่นคนเป็นอย่างน้อย ดูแล้ว ขนลุก

การนัดหมายเพื่อเข้าร่วมชุมนุมกันที่อาคารธันเดอร์โดมในวันนี้เป็นการนัดหมายผ่านทางรายการทีวี ชื่อ ความจริงวันนี้ ซึ่งออกอากาศมาได้เพียงเดือนเศษ ๆ แน่เหลือเกินว่าที่มีผู้คนมากมายไปร่วมชุมนุมวันนี้คงไม่ได้เกิดจากการหลงใหลในตัวผู้จัดรายเป็นแน่ แต่ทว่าปรากฏการณ์วันแดงเดือด ณ ธันเดอร์โดม ที่เกิดขึ้นในวันนี้ไม่ใช่เหตุบังเอิญ มูลเหตุเกิดมาจากความอึดอัด ความคับข้องใจของประชาชนที่เป็นพลังเงียบและมีความรักในประชาธิปไตย ซึ่งต่างก็ได้รับแรงกดดันจากเผด็จการ และ พธม. จนแทบจะทนไม่ได้ต่อความกดดันที่มีอยู่อีกต่อไปแล้ว ดังนั้นเมื่อ รายการความจริงวันนี้ ได้เปิดโอกาสให้ได้แสดงออกของพลังคนที่รักประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ ปรากฏการณ์วันแดงเดือด ณ ธันเดอร์โดม จึงเกิดขึ้น

ภาพผู้คนมากมาย (ต้องเรียกว่ามหาศาล) ต่างแสดงออกถึงความรู้สึกต่อต้านเผด็จการ และต้องการประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ด้วยการ ชูป้ายผ้า, ป้ายตัวหนังสือ, ติดสติกเกอร์, แม้กระทั่งทำรูปการ์ตูนล้อเลียน เอามาแสดงกันเต็มที่ สิ่งเหล่านี้เหมือนสายน้ำที่ทะลักหลั่งไหลออกมาจากเขื่อนที่สูงใหญ่ และได้ท่วมท้นไปยังพื้นที่เบื้องต่ำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

การสลายม๊อบ พธม. ที่ไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา กลายเป็นประเด็นร้อนที่ทำให้เหล่าผู้รักประชาธิปไตยทั้งมวล ต่างก็รู้สึกเต็มกลั้นเต็มกลืนจนแทบจะล้นทะลักความคั่งแค้นออกมาเป็นแรงปะทะกับฝ่ายเผด็จการอย่างทันทีทันใด ตำรวจผู้รักษากฎหมายกลายเป็นจำเลยของสังคมไปทันที เมื่อดำเนินการรักษากฎหมายและรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง แรงกดดันที่ถาโถมเข้าสู่จิตใจของผู้รักความยุติธรรมจึงกลายเป็นพลังแรงอย่างที่ปรากฏการณ์ให้เห็น

พลังสีแดงวันนี้ได้กลายเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็กให้กับผู้รักประชาธิปไตย และรัฐบาลอย่างเต็มที่ พลังที่ถูกปลดปล่อยออกมาในครั้งนี้เป็นเครื่องหมายแสดงให้เห็นว่า ประชาธิปไตย จะไม่มีวันแพ้ และประชาชนจะต้องนำเอาอำนาจรัฐคืนกลับมา สถานการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไปเมื่อประชาชนเรือนแสนออกมาแสดงพลังเรียกร้องประชาธิปไตยกันจนเต็มท้องสนามหลวงในวันที่ 12 14 ตุลาคมนี้ นั่นคือการแสดงให้เห็นว่าประชาชนต้องการรัฐบาลประชาธิปไตย และการปกครองโดยระบอบประชาธิปไตย

คงอีกไม่นานนี้คงจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในประเทศไทย และการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะเป็นการต่อยอดของการปฏิวัติของคณะราษฎร์ในปี 2475 ซึ่งจะนำมาเพื่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยของประเทศไทย ให้ได้รับผลสำเร็จหลังจากที่เวลาผ่านมาถึง 76 ปี ขอให้ชาวคนสีแดงทุกท่านได้ร่วมแรงใจกันอย่างเต็มที่เพื่อไปแสดงพลังให้เผด็จการมันเห็นว่า วันแดงเดือด ณ ธันเดอร์โดม เป็นจุดเริ่มต้นของการ เป่านกหวีด ระดมพลประชาธิปไตยกันเพื่อนำมาความเป็นไทยอีกครั้ง ท่านคือนักรบประชาธิปไตย แล้วพบกันที่ท้องสนามหลวงครับ

ปูนนก

จาก thaifreenews