WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 15, 2008

มาร์คเกือบได้เป็นพรีเซนเตอร์รองเท้าแตะนันยางแล้ว

โดย : สายลมรัก

วันพุธที่ 15 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2551

โถ.......... เมื่อวานนี้ผมดูข่าวช่อง 3 พ่อมาร์คหล่อใหญ่ยอดขมองอิ่ม ของแม่ยก และอภิอมตะแม่ยกทั้งหลาย เมื่อวานนี้แล้ว ไม่รู้จะสงสาร หรือสมน้ำหน้าดี เห็นหน้าถอดสี อยู่ข้างๆ หล่อปานกลาง อภิรักษ์ เมื่อเจอเหคุการณ์ที่ไม่คาดฝัน (หรือไม่นึกว่าจะมีใครกล้าก็ไม่รู้) เมื่อมีญาติของวีรชนคนเดือนตุลาฯ คนหนี่งสกัดกั้นความรู้สึกที่มีต่อหัวหน้าพรรครูปหล่อราวมนพน้อยคนนี้ไม่ได้ ถึงขนาดถอดรองเท้าแตะเดินเข้ามาหมายจะช่วยรองพื้นที่หน้าของทั้งสองหล่อ ด้วยรองเท้านันยางคู่ชีวิต ซักคนละทีสองที ถ้ากองกำลังเฉพาะกิจ (ก็เทศกิจนั่นแหละ) ไม่ช่วยล๊อกตัวไว้ก่อน เห็นทีทั้งสองหล่อจะได้โชว์ใบหน้าอันหล่อเหลา เป็นพรีเซ็นเตอร์คู่กับรองเท้าแตะยี่ห้อนันยาง คู่นั้นแน่ ๆ

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งสองหนุ่มจำต้องถอยกรูด ๆ ออกจากงานรำลึกถึงวีรชน 14 ตุลาคม ณ อนุสรณ์สถาน ไปอย่างงุนงงว่า ผมผิดอะไร ผมทำอะไรผิด ทำไมถึงใจร้ายกับคนรูปหล่ออย่างนี้ ฮ่า... ฮ่า.....ฮ่า....ฮ่า

มาร์คเอ้ยย....ขออนุญาตยืมคำพันธมิตรมาใช้หน่อยนะ พ่อมาร์คเอ๋ยยยยยยยยยย ก็ไหนว่าแม่นประวัติศาสตร์ ก็ไหนว่าสนใจการเมืองมาตั้งแต่เด็ก เห็นขึ้นมาตีฝีปาก ฉอด ๆ ๆ ๆ เรื่องกรณี 6 ตุลาคม 2519 ว่าสมัครต้องรับผิดชอบ หรือว่าเหตุการณ์ 14 ตุลา วิชานี้มาร์คสอบตก เลยไม่รู้ว่า วีรชนคนหนุ่มสาวในยุคนั้นเขาเสียสละชีวิตเพื่ออะไรกัน

ประชาธิปไตย หรือ Democracy งัยมาร์ค มาร์ครู้จักมั้ย มาร์คเข้าใจความหมายของมันมั้ย

ว่า มันหมายถึงอะไร

ประชาธิปไตยที่ต้องแลกมาด้วยเลือด แลกมาด้วยน้ำตา แลกมาด้วยชีวิต เพื่อโค้นล้มระบบเผด็จการทหารที่ปกครองชีวิตคนไทยมาอย่างยาวนานงัย

แล้วเมื่อมีการจัดงานดังกล่าวแล้ว มาร์คยังกล้าไปเสนอหน้าที่งานรำลึกการครบรอบ 35 ปี เหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 หาหอกทำไม ที่รอดจากรองเท้าแตะมาได้หนะบุญโขแล้ว มาร์คเอ๋ย ไม่โดนรุมยำสหบาทากลางงานก็ถือว่าโชคดีมากแล้ว มาร์คอย่าคิดนะว่าการตีสองหน้า เล่นละครการเมืองแบบเก่า ๆ ที่พรรคของมาร์คใช้มาเป็นเวลานานนั้น ชาวบ้าน ชาวช่องจะรู้ไม่ทัน ถ้าเป็นพวกจิตอ่อน สมองเบลอ ด้วยฤทธิสารกล่อมประสาทของใบกระท่อมในทำเนียบเวลานี้หละก็ ข้อนั้นไม่ว่ากัน

แต่ถ้าจะถามคนไทยที่มีสติสัมปชัญญะครบถ้วนนั้น ขอประทานโทษนะมาร์ค ไม่ได้แดกหรอก ครับ

เพราะพฤติกรรมของมาร์ค ตั้งแต่ขึ้นมาผลัดใบเป็นผู้นำพรรคประชาธิปัตย์ในยุคนี้นั้น มันฟ้องอยู่ทนโท่ ว่ามาร์คกำลังเลื่อมใส ระบอบอะไร ...มาร์คชื่นชอบการปกครองแบบใด มาร์คจะขึ้นสู่เก้าอี้นายกฯ แห่งสารขันธ์นี้ด้วยวิธีการอย่างไร มาร์คเคยฟังภาษิต ไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่ หรือเปล่า

ตั้งแต่ก่อนรัฐประหารอัปยศ 19 กันยายน 2549 มาร์คเรียกร้อง การเล่นการเมืองนอกสภามาตลอด ทั้ง ๆ ที่มาร์คก็อ้างว่ามาร์คเป็นนักการเมือง ของสถาบันการเมืองเสียด้วย มาร์คพร้อมที่จะเป็นนายกฯ โดยไม่ต้องผ่านการเลือกตั้ง มาร์คหวัง ม. 7 มาร์คหวังทำลายคู่แข่งทางการเมืองโดยไม่ดูว่าบ้านนี้เมืองนี้มันจะพังลงไปอย่างไรจากการร่วมมือช่วยกันเผาบ้าน ช่วยฉีกรัฐธรรมนูญฉบับที่มาจากประชาชนโดยอำนาจของเผด็จการกองทัพ เพียงมาร์คแค่หวังว่า กองทัพจะช่วยเป่าตูดให้มาร์ค เป็นนายกรัฐมาตรีคนต่อไปได้ ผ่านกลไกที่วางหมากไว้ตามทฤษฏีสมคบคิด

แล้วเป็นงัยประชาชนส่วนมากพร้อมใจกัน Just say no จนต้องไปเป็นนายกเงา อยู่ทุกวันนี้ยังเจือกไม่รู้สำนึกอีกหรือ มาปีนี้มาร์คคงคิดเอาหละว๊ะ ขออีกสักที ด้วยวิธีการเดิม ๆ คือเล่นการเมืองนอกทำเนียบเหมือนเดิมเปี๊ยบบบบ ไม่เข้าสภา ส่งเสริมสนับสนุน ทั้งทางตรงทางอ้อม ให้มีการปิดถนน ยึดสถานที่ราชการ ยึดทำเนียบ ไปจนถึงยึดรัฐสภา มาร์คคิดว่าประชาชนโง่เหรอ มาร์คคิดว่าประชาฃนคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศกินหญ้าเป็นอาหารหรือว๊ะ เห็นอะไรมั้ยมาร์ค สีแดงเถือกเลย ทั้งธันเดอร์โดม และที่สนามหลวง ที่สำคัญช่วงนี้สีแดงมันยิ่งเพิ่มจำนวนมากมายมหาศาล จนอาจทำให้มาร์คเดทห่าทางการเมืองเอาง่าย ๆ ก็ได้นะ

อย่ามาใช้วาจาทนายความต่อว่าต่อขานญาติวีรชนนะมาร์ค อย่าแม้แต่จะคิดว่าเธอโดนใครจ้างมา เพราะความรู้สึกของคนไทยส่วนใหญ่ทั้งประเทศ ก็ไม่ได้ต่างกับญาติวีรชนคนนั้นหรอกมาร์ค แต่พวกเขาหรือเธอเหล่านั้นไม่ได้พูดผ่านสื่อออกมา การที่มาร์คคิดจะร่วมมือกับอนาธิปไตยนอกระบบในทำเนียบ กดกบาลประชาชนไว้ใต้อุ้งตีน คิดผิดแล้วมาร์ค กลับไปคิดใหม่ ทบทวนพฤติกรรมตนเองและลิ่วล้อ ว่าเคยทำร้ายระบบประชาธิปไตยไว้อย่างไร ถ้าไม่รู้จักวิธีชนะใจประชาชนมาร์คก็ควรลาออกจากการเป็นนักการเมืองได้แล้ว ไม่มีประเทศประชาธิปไตยประเทศไหนหรอกมาร์คที่ผู้นำประเทศจะบอกกับประชาชนว่า ผมพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ผมไม่พร้อมที่จะเลือกตั้ง

วันนี้อารยะแห่งการตอบโต้อย่างรุนแรง มันเริ่มแผ่ซ่าน ไปทั่วประเทศแล้ว ทั้ง ๆ ที่ผมไม่เห็นด้วยกับการจะไปกระทำการเลียนแบบต่อพฤติกรรม สถุล ต้ำช้า สามานย์ ของพวกที่เรียกตัวเองว่าพันธมิตรเพื่อประชาชน เพื่อประชาธิปไตย แต่เสือกเรียกร้องให้ทหารมายึดอำนาจ ตลอดเวลา หนำซ้ำ พอเขาไม่ยึดอำนาจก็เอาเขาไปด่าสาดเสียเทเสีย (ฮา) ประชาธิปไตยบ้านพ่อเมิงอะสิ..เรียกให้ทหารมายึดอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

มันยากที่จะหยุดสิ่งเหล่านี้แล้วมาร์ค มาร์คต้องพึงสำเหนียก และสำนึกไว้เลยว่า สิ่งทีมันเกิดขึ้นในสังคมขณะนี้ มาร์คและพรรคการเมืองของมาร์คมีส่วนอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกันในครั้งนี้ กรรมเล็ก ๆ ที่ตามสนองมาร์ค คงมาอีกหลายยกแน่ ๆ แต่เอาเถอะหวังว่าครั้งหน้า ตีนตบ ที่เขาทำขายกันคงผลิตออกมาได้ทันการ มาร์คจะได้แคล้วคลาดจากตีนตบของจริงนี้ เดี๋ยวหน้าเป็นปื้น แล้วอีแม่ยกที่คอยดันตูดทั้งหลายจะร้องไห้เอา

จาก thaifreenews