WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 16, 2008

‘ตีนตบ’ แผลงฤทธิ์


คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ

ขอสดุดีญาติวีรชนผู้กล้า ในเหตุการณ์ 14 ตุลา ที่ได้แสดงออกด้วยความกล้าหาญในการนำ “ตีนตบ” หรือ “ร้องเท้า” เข้าไปด่าทอ ผู้นำ หรือ แกนนำ พรรคการเมืองบางพรรค ที่ไปร่วมงานรำลึกญาติวีรชน 14 ตุลา ซึ่งมีบริบทของเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเดินขบวนครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีครั้งใดเทียบเคียงได้อีกแล้ว เพื่อเรียกร้องให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตย ของประชาชน โดยประชาชน และ เพื่อประชาชน อย่างแท้จริง

เหตุการณ์นี้ทำให้ หัวหน้าและแกนนำพรรคการเมือง เจื่อนและจ๋อยสนิท!!!

เหตุใด ญาติวีรชน ท่านนี้จึงหุนหันพลันแล่น จำต้องระเบิดอารมณ์เพราะอะไร เป็นเรื่องที่ต้องไปสืบสาวหาความกัน สืบไปสืบมาได้ความว่า บริบทของเดือนตุลา กำลังถูกฉกฉวยผลประโยชน์จากนักการเมือง และ กลุ่มเคลื่อนไหวบางกลุ่มที่ลืมอุดมการณ์ของเหตุการณ์นี้ไปแล้ว หรืออย่างไรไม่ทราบได้

ต้องยอมรับว่ามีคนเดือนตุลา กลุ่มหนึ่งที่หักหลังทรยศต่ออุดมการณ์นี้ โดยใช้เหตุผลเรื่อง “ระบอบทักษิณ” มาเป็นฉากบังหน้า

ไปเข้าด้วยช่วยเหลือคณะเผด็จการทหาร คมช.ในการต่อต้านฝ่ายประชาธิปไตย

ไปแสวงหาประโยชน์โพดผลกับคณะเผด็จการทหาร ในโครงการต่างๆ โดยได้งบประมาณเป็นค่าเหนื่อย อย่างคุ้มสุดคุ้ม กับการจะถูกตราหน้าว่าเป็นพวกทรยศหักหลัง

ไปรับตำแหน่งในผลผลิต ที่คณะเผด็จการทหาร คมช.ได้จัดตั้งขึ้นมาอย่างไม่ละอายและเกรงกลัวต่อบาปบุญคุณโทษที่จะตามมา

ส่วนสถานะของ นักการเมือง หรือ พรรคการเมือง ที่ อวดอ้างตัวเป็นพรรคประชาธิปไตย แต่จิตใจฝักใฝ่ “เผด็จการ” และ “อำมาตยาธิปไตย” นั้นเล่า!!!... เนื้อหาไม่ได้แตกต่างจากผู้ทรยศหักหลังเหล่านี้แต่อย่างใด

แต่...นักการเมืองเหล่านี้กลับไปนั่งเชิดหน้ากันสลอน ร่วมงานแห่งนี้กับผู้ทรยศหักหลังในอุดมการณ์ของคนเดือนตุลา อย่างไม่ละอาย

วันนี้สถานการณ์บ้านเมืองจะพัฒนาไปอย่างไร ไม่มีใครตอบได้ ฝ่าย ประชาธิปไตย จะยังจะฝ่าแนวยึดมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตย ที่ต่างคนต่างอ้างกันนี้ไปได้เพียงใด เป็นเรื่องที่ต้องติดตามอย่างไม่กะพริบตา

การเปิดตัว “ตีนตบ” ที่ประเดิมได้สวยกับ งานรำลึกวีรชน 14 ตุลา แสดงให้เห็นถึง “ฤทธานุภาพ” ที่ทรงพลังของฝ่ายประชาธิปไตย ปักหลักกลางอนุสรณ์สถาน จึงคาดหมายว่าจะเป็นอาวุธที่ทรงอานุภาพสำคัญในการต่อสู้ของขบวนการประชาธิปไตยต่อไป

การที่ “กรุงเทพมหานคร” ซึ่งผู้บริหารอยู่ในพรรคการเมืองหนึ่ง ให้บริการประชาชนไม่เท่าเทียมกันนั้น จึงเป็นเรื่องที่สมควรจะถูกตำหนิจากผู้คน!!! เพราะเขาเสียภาษีให้พวกท่านเอาไปบริหารเหมือนกันทุกคน ท่านไม่ได้รับภาษีเฉพาะจากคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น

วันนี้!!! หากท่านผู้บริหาร กทม.ยังไม่รู้สำนึกในข้าวแดงแกงร้อนที่ประชาชนทุกคนได้จ่ายภาษีให้เป็นค้าจ้างท่าน ... คนไม่พอใจท่านมากขึ้นเพราะท่านเลือกข้าง แบ่งฝักแบ่งฝ่ายชัดเจน

หากท่านจะถูกปิดล้อมศาลาว่าการ กทม. ไม่ให้ทำงานบ้าง!

ท่านไปลงพื้นที่เขตไหน จะมี “ตีนตบ” ตามไปราวีบ้าง!

อย่านึกสนุกขบขันว่าจะเป็นไปไม่ได้...ในสถานการณ์การเมืองที่ร้อนระอุแบบนี้

สถานการณ์ “ตีบตบ” ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แสดงออกให้เห็นชัดเจนในการปักธงที่แข็งแกร่ง บรรดานักการเมืองพรรคการเมือง ไม่ว่าจะพรรคไหน ที่...ริ...เล่นทางลัด ปล้นอำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทย พื้นที่ประวัติศาสตร์แห่งนี้ ไม่มีทางลัดให้นักการเมืองหรือมนุษย์หน้าไหน ไม่ว่าหน้าอินทร์ หน้าพรหม ที่จะมาใช้เพื่อขึ้นเสวยสุขในอำนาจวาสนาทางการเมืองได้โดยง่าย จำเอาไว้ ...ไอ้พวก ม.7