WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 16, 2008

"โจร" จับ "ตำรวจ"


คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง
** สวัสดีท่านผู้อ่านหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน ฉบับนี้พบกันเป็นฉบับที่ 262 วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2551 พบกันอีกครั้งกับ “แทง แทนไท” ยังยืนหยัดต่อสู้ทุกลมหายใจ ท่ามกลางสถานการณ์การเมืองที่ร้อนระอุ ท่ามกลางสถานการณ์สุดพิลึกกึกกือ !!! เกิดจากท้องพ่อท้องแม่ก็เพิ่งจะเห็นกันในครานี้ “โจร จะจับ ตำรวจ”!!! ตำรวจ...ที่ปฏิบัติหน้าที่พิทักษ์สันติราษฎร์จะต้องกลับกลายเป็นผู้ต้องหาเพราะไปปราบโจร !!! เอวัง...จึงมีด้วยประการฉะนี้

** สถานการณ์บ้านเมืองในความยากลำบากสำหรับ “คนมีสี” ไม่ว่าจะเป็น “สีกากี – สีเขียว – สีฟ้า – สีคราม” ต่างหมดขวัญและกำลังใจ ไปตามๆ กัน เพราะไปที่ไหนเจอ “มือตบ” ไล่ทุบรถ พร้อมตะโกน เรียกร้องให้ออกมาแสดงจุดยืนให้มาอยู่เคียงข้างการกระทำที่ผิดกฎหมาย!!! ...บรึ๊ยส์... แทง แทนไท เห็นภาพข่าวแล้วติดตา ตรึงใจ ไม่รู้จะว่าอย่างไร เกียรติภูมิ ศักดิ์ศรี คนในเครื่องแบบ วันนี้จึง ดูเอวังและวังเวงยิ่งนัก

** ได้แต่เฝ้าขอร้องและร้องขอจากใจจริง พวกท่านจะตัดสินใจอะไรกันอย่างไร ขอให้คำนึงถึงแนวทางการพัฒนาบ้านเมืองด้วย “ประชาธิปไตย” เท่านั้น อย่าใช้วิธีการ ปฏิวัติ รัฐประหาร ซึ่งจะไม่ส่งผลดีกับบ้านเมือง ย้ำชัดๆ อีกครั้งว่า ต่างชาติเขาจะไม่เชื่อมั่น เขาจะลดระดับความสัมพันธ์ของไทยไปเท่าพม่า!!! เมื่อถึงวันนั้น ไม่ว่าจะเป็นระดับใด สูง ต่ำ ดำ ขาว พวกท่านจะได้รับผลกระทบกันทั่วหน้า

** ที่ต้องเขียนอย่างนี้ไม่ใช่การตีกันหรืออะไรทั้งสิ้น!!! แต่ต้องการ ทางออกที่ดี ให้กับชาติบ้านเมือง เพราะข่าวที่ แทง แทนไท ได้รับมานั้นคือ จะมีการทำปฏิวัติรัฐประหารในเร็ววันนี้ !!! หาก นายทหารในราชการ ไม่กล้าดำเนินการ ก็จะให้ นายทหารนอกราชการ เป็นคนดำเนินการ เรื่องนี้เขาร่ำลือกันให้แซดในกองทัพว่า งานนี้ บิ๊กๆ ระดับ 5 เสือ ทบ. ต้องเปิด “ไฟเขียว” เพราะมีแรงกดดันอย่างหนัก ไม่อย่างนั้นจะต้อง เสียเก้าอี้ เสียตำแหน่ง และอาจจะเอากันถึง...เสียชีวิต...กันเลยทีเดียว ขนาด คาร์บอมบ์ !!! ของจ่ายักษ์ ยังทำมาแล้ว ... ดูเป็นตัวอย่างเอาไว้

** มวลชนผู้รักชาติและประชาธิปไตย เมื่อรู้ดังนี้แล้ว จะกลัวหรือไม่กลัว ไม่ทราบได้ กี่ร้อยกี่พันศพในการเรียกร้องให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตย เขาล้วนท่องคาถา “ความกลัวทำให้เสื่อม” การต่อสู้เพื่อปกป้องประชาธิปไตย หลีกหนีไม่พ้นที่อนาคตอันใกล้จะต้องมีการออกมาต่อต้านการปฏิวัติรัฐประหาร สถานการณ์มาถึงวันนี้ วิเคราะห์หน้าไพ่กันแล้ว ...ยากจะหลีกเลี่ยง หนทางแห่งประชาธิปไตยในเมืองไทย ไม่ได้ปูด้วย...กลีบกุหลาบ...อันหอมกรุ่น...อีกต่อไป

** มันน่าเศร้าใจไหม ที่ ตำรวจ ในฐานะที่เป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ ไปดำเนินการเพื่อแก้ไขสถานการณ์ ให้มีการประชุมรัฐสภา เพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลได้ แต่กำลังถูกต่อว่าต่อขานอย่างหนัก จนขวัญกำลังใจหดหายไปอยู่ตาตุ่ม อย่างนี้ ยุบไปเลยดีไหม กองร้อยปราบจลาจล หรือ ปจ. อะไรนี่ ยิงแก๊สน้ำตา ซึ่งเป็นมาตรการขั้นเบาที่สุดแล้ว ยังโดนรุมกระหน่ำซ้ำเติมแบบนี้ สถานการณ์หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ ใช้ลักษณะการปราบปรามแบบเดียวกัน ไม่เห็นใครต่อใครจะออกมาเดือดร้อนตั้งกรรมการสอบสวนกันแบบนี้เลย...น่าสังเวชแท้...เมืองไทย!!! อับอายขายขี้หน้าเขาไปทั่วโลกไหม

** มาดูเบื้องลึกเบื้องหลังกันดีกว่า!!! ลูกยิง ลูกขว้าง แก๊สน้ำตา เจ้าปัญหานี้ จัดซื้อจัดจ้างกันมาปี 2538 ในสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ที่ นายหัวชวน ลูกแม่ถ้วน ขายพุงปลาในตลาดเมืองตรัง ประจำการอยู่ ไม่ใช่หรืออย่างไร? ที่ว่าจะเป็นของไร้คุณภาพ หรือ มีอานุภาพที่รุนแรงจนเกินไปนี่นะ น่าแปลกใจไหม !!! รัฐบาลใครจัดซื้อจัดหาเอามาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กันล่ะ มันต้องสืบเสาะไปถึงต้นตอตรงนั้น ที่สำคัญคือ รัฐบาลไหน? ไปสอบสวนเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ แล้วบอกว่าการปราบปรามฝูงชนให้ใช้แก๊สน้ำตายิงได้ ไม่ใช่รัฐบาล อานันท์ ปันยารชุน ดอกหรืออย่างไร...?

** ท่ามกลางข่าวร้าย ย่อมมีข่าวดี ขบวนการ “ตีนตบ” เริ่มเดินเครื่องทำงาน ประเดิมงานแรกที่ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ที่หลายคนต้องตกตะลึง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องเพราะ ผู้เข้าร่วมงานไม่พอใจกับการกระทำของ “หล่อเล็ก–หล่อใหญ่” จนหน้าหงาย ที่จงใจช่วยเหลือแต่ฝ่ายตรงข้ามประชาธิปไตย ทั้งที่คนฝ่ายประชาธิปไตยเสียภาษีเหมือนกัน มันเลยต้องโดนให้ขายหน้าประชาชีแบบนี้แหละ ที่จริงยังน้อยไป หาก คนเสื้อแดง ใช้วิธีย้อนศร แบบพวก “ถ่อย-สถุล” ในทำเนียบรัฐบาลบ้าง ไปปิดล้อมศาลาว่าการ กทม. เจอคนพรรคนี้ที่ไหนใช้ “ตีนตบ” ที่นั่น เพื่อเป็นการตอบโต้ แล้วจะรู้สึกอย่างไร

** มาตรการ “ตีนตบ” เพื่อเรียกร้อง “รถสุขา” ไปที่ท้องสนามหลวงได้ผลเกินคาด เพราะตกเย็นวันวาน รถสุขา กทม.มาที่ท้องสนามหลวงกันพึ่บพั่บ 6-7 คัน หลังจาก 1 ปีที่ผ่านมา เวลาคนเสื้อแดงมีชุมนุม ไม่เคยเอามาบริการเลย นี่ไงที่ว่า...มีการเลือกปฏิบัติ ทั้งที่คนเสื้อสีแดง เขาเสียภาษีอากรมาให้ กทม. เหมือนกัน แต่กลับได้รับบริการที่แตกต่างกัน นี่ไง...แทง แทนไท ถึงว่าการเคลื่อนไหวของฝ่ายประชาธิปไตย จะได้อะไรมาสักอย่าง ไม่ใช่จะได้มาง่ายๆ ต้องพร้อมที่จะสละ เลือด เนื้อ ชีวิต เข้าแลกตลอดเวลา

** บรรทัดสุดท้าย อยากให้กำลังใจกับทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นประชาชนคนเดินดินกินข้าวแกง หรือ คนมีสี พวกท่าน“ต๊อแต๊” ได้...แต่อย่า สิ้นหวัง !!! ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ ตราบนั้น เราจะยังมีความหวังที่จะสามารถเดินหน้า ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปได้ “อะไรที่อยู่ไกลเรารุกคืบจะขยับเข้าไปให้ใกล้ อะไรที่อยู่ใกล้เราจะไม่ผลักออกไปให้ไกล” เป็นกำลังใจให้ทุกท่านทุกคนนะ...ขอรับ