WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 16, 2008

ชาวบ้านตาดำๆ

พวกกระผม เป็นข้าราชการ เบี้ยหวัดบำนาญทหารชั้นผู้น้อย มีความข้องใจดังนี้ ผู้ที่จะรับเบี้ยหวัดบำนาญตั้งแต่อายุ 65 ปี ต้องได้รับบำนาญเดือนแรก ไม่ต่ำกว่า 13,350 บาท จึงจะมีสิทธิรับเงินได้นั้น ทำไมจะต้องเอากฎเกณฑ์รับบำนาญเดือนแรกมาเป็นข้ออ้าง

ผู้ที่มีบำนาญไม่ถึง 13,350 บาทก็ไม่มีสิทธิรับเงินหรือ

ทำไมกระทรวงการคลังจึงไม่จ่ายเงิน 15 เท่า ส่วนที่เหลือให้หมดเลย ไม่ต้องมาคิดให้ปวดหัว มีเท่าไหร่ จ่ายเท่านั้น

การที่กระทรวงการคลังจ่ายเงินแบบนี้ ไม่ยุติธรรมสำหรับข้าราชการบำนาญชั้นผู้น้อย แต่ได้ดีสำหรับข้าราชการบำนาญชั้นผู้ใหญ่ ตั้งแต่ พ.ต.ขึ้นไปถึงนายพล

ทำแบบนี้ทำให้ ข้าราชการเบี้ยหวัดบำนาญชั้นผู้น้อยเดือดร้อน ขอให้กระทรวงการคลังพิจารณาใหม่เถอะ เดือดร้อนจริงๆ

จากข้าราชการเบี้ยหวัดบำนาญทหารชั้นผู้น้อย

ผมทำหน้าที่ให้แล้วนะครับ ส่วนผู้มีอำนาจท่านใดจะรับฟังหรือเข้ามาเยียวยาผมก็สุดปัญญาจริงๆ เพราะความเป็นธรรม ความเท่าเทียม ในสังคมไทยไม่มีมานานแล้ว ประชาธิปไตย ก็ไม่เคยมีมาเลยนับตั้งแต่อดีต มีแต่ภาพจำลองของประชาธิปไตยเท่านั้น

เป็นประชาธิปไตยจอมปลอม

เพราะฉะนั้น การปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยในเมืองไทย อำนาจการปกครองจึง ยังอยู่ในมือของคนกลุ่มน้อย ถ้าวันนี้คนส่วนใหญ่ของประเทศยังเป็นพลังเงียบ ไม่มีปากมีเสียง ไม่มีน้ำยา

ก็ต้องรับสภาพนี้ต่อไปเรื่อยๆ

อย่าบ่น อย่าเบื่อ เพราะเมื่อคนส่วนใหญ่ รักษาประชาธิปไตย เอาไว้ไม่ได้ ก็ไม่สมควรที่จะอ้างเอาประโยชน์จากการปกครองภายใต้ระบอบประชาธิปไตย อายชาวโลกเขาเปล่าๆ

เพราะในโลกของประชาธิปไตย จะต้องไม่มีกฎหมู่ ถ้ากฎหมู่ได้ชัยชนะเหนือกฎหมาย ก็ไม่ใช่ประชาธิปไตย แต่เป็นการรวบอำนาจการปกครอง หรือที่เรียกว่า เผด็จการในรูปแบบต่างๆ

วันนี้ผมเชื่อว่าประชาชนที่เป็น ชาวบ้านตาดำๆ กำลังเดือดร้อนอย่างหนัก แผ่นดินภาคใต้ก็ลุกเป็นไฟ ชายแดนกัมพูชาก็กำลังจะเกิดศึก ราคาพืชผลการเกษตรลดลงน่าใจหาย ราคายางจากกิโลกรัมละ 60 บาทเหลือ 12 บาท ราคาข้าวเกวียนละไม่ถึงหมื่นแล้ว แถมโครงการรับจำนำข้าวจะไปรอดหรือเปล่าก็ไม่รู้

หันมาที่คนกินเงินเดือน เริ่มจากการลดค่าจ้าง ถูกตัดโอที แล้วก็ปลดคนงาน รัฐวิสาหกิจใหญ่ๆ อาทิ การบินไทย ไม่มีโบนัส เป็นไปได้อย่างไร ตลาดหุ้นมีแนวโน้มว่าเมื่อวิกฤติการเงินมาถึงเมื่อไหร่ ดัชนีตลาดหลักทรัพย์น่าจะเหลือต่ำกว่า 300 จุด เฮ้อระยะนี้ถ้ามีเรื่องเดือดร้อนแนะนำให้ไปร้องพันธมิตรฯดีที่สุด.

“หมัดเหล็ก”