WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 16, 2008

หากเกิดยึดอำนาจ ขอให้ คุณจาตุรนทร์ ออกมานำม็อบประชาชนต่อสู้เผด็จการที่สนามหลวง

บทความ โดย Bugbunny

ข่าวว่าฮิปโปกำลังสติแตกถึงระดับสูง เมื่อปรากฏว่ากระสุนนัดที่ประเมินผลล่วงหน้าว่าจะทำให้มีมหาชนเข้าร่วมมากมาย กลับกลายเป็นกระสุนที่ระเบิดเอาจนกระบอกปืนแตกกระจายเข้าหน้าคนยิงเป็นบาดแผลเหวอะหวะ ผิวหน้าลอกหลุดเป็นแผ่น และทุกชั้นชนพากันตาสว่างกันถ้วนหน้าโดยมิได้นัดหมาย จึงสติแตกระเบิดอารมณ์ถึงขั้นว่า ให้ขุนศึกคนไหนก็ได้ต้องออกมาทำตามที่ตนสั่ง แต่ขุนศึกต่างก็ยังเงียบฉี่ แม้จะบีบขนาดไหน ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะคำพูดที่ยกยอไอ้ตั๊บจนเลิศเลอทั้งที่ไม่เคยทำอะไรเลย ในขณะที่คนที่ตั้งหน้าตั้งตาทำงานให้มาหลายสิบปีนั้นกลายเป็นผู้ไม่มีความหมาย ต่างเสียความรู้สึกกันเป็นแถว ไม่รวมถึงกำลังขนาดใหญ่สีกากีที่พากันแค้นใจเป็นอย่างยิ่งกับการกระทำเมื่อสองสามวันที่ผ่านมา

ที่เรียกร้องให้คุณจาตุรนทร์ ฉายแสง ออกมานำการชุมนุม ก็เพราะเขาคือคนที่ประชาชนศรัทธาพอ กับนายทหารให้ความเชื่อถือ เนื่องจากความสามารถ คำพูด และประเด็นที่นำเสนอ เป็นสิ่งที่นายทหารในกองทัพยอมรับมาก จากความเห็นของอาจารย์ที่สอนในวิทยาลัยการทหารระดับสูงและรู้จักนายทหารในประเทศนี้อย่างดี ท่านจบปริญญาเอกทางด้านยุทธศาสตร์การทหารหนึ่งเดียวของประเทศนี้ จากมหาวิทยาลัยไอวี่ลีกในอเมริกา

อาจารย์บอกว่า ทหารไม่ได้กลัวกำลังมวลชนเพราะกำลังไฟเขาเหนือกว่ามาก แต่รู้ดีว่าพลังที่แรงกว่าคือพลังที่ได้รับการยอมรับจากมวลชนมาก ๆ คุณจาตุรนทร์ มีลักษณะนิ่มนวลแต่แข็งแกร่งจริง ทำตามระเบียบแบบแผนมาตลอด ไม่ใช่พวกฮาร์ดคอร์นักฉวยโอกาสทางการเมือง ทำให้มีอิทธิพลทางความคิดต่อมวลชนกว้างขวางกว่าคนอื่น ๆ ที่เคยเห็นหน้ากันมาในการต่อสู้แทบจะทุกคน รวมไปถึงการยอมรับจากผู้ถืออาวุธและเป็นกำลังในการเปลี่ยนแปลงเมืองไทย

จงอย่าคิดว่าการรัฐประหารอีกเป็นเรื่องเพ้อฝัน พวกเขาทำแน่ถ้ามีโอกาสและจังหวะ โดยเฉพาะเมื่อไอ้ตั๊บจะเคลื่อนที่สร้างเหตุผลการยึดอำนาจให้ในเร็ววัน และการบีบคั้นจากฮิปโป

ถ้าหากมีการยึดอำนาจ อยากวิงวอนให้ คุณจาตุรนทร์ ฉายแสง ออกมานำม็อบประชาชนที่สนามหลวง เราก็จะมี Idol ที่ทุกคนยอมรับนับถือ เราเชื่อว่าคุณจาตุรนทร์น่าจะพร้อมออกมาเป็นผู้นำของประชาชนอย่างแน่นอน แล้วพวกเราจะเข้มแข็งที่สุดเมื่อต้องต่อสู้กับฮิปโป

ผู้ที่มองโลกแค่ปลายจมูก ก็จะเห็นแต่ผู้ที่อยู่ใกล้ชิด ซึ่งไม่ไกลเกินปลายจมูก แต่คนที่มองโลกอย่างนักปฏิบัตินิยม เขาจะมองออกไปไกลถึงเส้นขอบฟ้าหรือเลยกว่านั้นไปอีก ไม่ทำเรื่องจุ๊กจิ๊กที่แค่มันในอารมณ์ แต่ไม่ได้ผลในภาพรวม การมองแบบคุณจาตุรนทร์จะทำให้เห็นโอกาสและอุปสรรคอย่างแจ่มชัดแบบพาโนรามา ต้องให้คนแบบนี้เป็นผู้นำประชาชนผู้รักประชาธิปไตย แล้วฝ่ายประชาชนจะชนะสงคราม


จาก thaifreenews