WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, October 12, 2008

นายกฯ วอนผู้ชุมนุมคืนทำเนียบฯ พร้อมอำลาหากปัญหาจบ

กรุงเทพฯ 12 ต.ค.-นายกฯ แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจฯ ขอร้องกลุ่มผู้ชุมนุมคืนพื้นที่ชุมนุมเพื่อจัดงานสำคัญ ให้คนไทยพร้อมใจรับมือปัญหา ศก. พร้อมทิ้งตำแหน่งหลังหาทางออกให้กับประเทศชาติได้

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ใช้เวลาแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยเพียง 15 นาที เมื่อเวลา 20.30 น.ที่ผ่านมา ยืนยันว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไม่ได้อยู่ในกรอบของกฎหมาย รัฐบาลขอวิงวอนให้ทุกฝ่ายหยุดความขัดแย้ง และหันมาร่วมมือกันจัดงานสำคัญของประเทศชาติ ทั้งงานพระราชพิธีและการประชุมนานาชาติที่รออยู่ข้างหน้า ดังนั้นจึงอยากขอพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลคืน นอกจากนี้ปัญหาเศรษฐกิจโลกที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เชื่อว่าจะกระทบเศรษฐกิจไทยอย่างรุนแรง ดังนั้นอยากจะให้ทุกฝ่ายเตรียมการรองรับสถานการณ์ และป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น ย้ำไม่ได้เป็นผู้ที่ยึดติดตำแหน่ง และหากเห็นทางออกที่ชัดเจนของบ้านเมืองแล้ว ก็พร้อมที่จะทิ้งตำแหน่ง เดินหน้าตั้ง ส.ส.ร.3 แก้ รธน.ให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ตั้ง “ปรีชา พานิชวงศ์” อดีตรองประธานศาลฎีกาและตุลาการศาลปกครองสูงสุด เป็นประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม และตั้ง “ชวรัตน์ ชาญวีรกูล” เป็นประธานคณะกก.เยียวยาผู้บาเจ็บและความเสียหาย โดยยืนยันว่า คณะกรรมการทั้ง 2ชุด จะได้รับการยอมรับจากประชาชน และเตรียมนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารนี้ (14 ต.ค.) .

ชมรายละเอียด สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-10-12 20:53:20