WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 16, 2008

มีคนบอกว่าอำนาจตุลาการคือต้นเหตุแห่งความพังพินาศของบ้านเมืองวันนี้

บทความ โดย Bugbunny

ขอถ่ายทอดข้อมูลจากวงสนทนาของผู้ใหญ่หลายคนกลางงานศพที่วัดใหญ่แถวถนนสุขุมวิทเมื่อกลางสัปดาห์ก่อน แต่ละคนแต่ละท่านครบถ้วนทั้งวัยวุฒิคุณวุฒิ บางท่านมีชาติตระกูลและสายสกุลที่สืบทอดกันมานับร้อยปี บางท่านเป็นบุตรของเกษตรกรภูธร และบางท่านก็เป็นนักธุรกิจที่มีกิจการค้ามูลค่าหลายร้อยล้านอยู่ในการดูแล

แย่นะครับ ตอนนี้สถาบันสำคัญในบ้านเมืองเสียหายกันหนัก รัฐบาลวุ่นวายไปหมด มีคนมาข่มขู่สารพัด จะทำอะไรก็ทำไม่ได้ มีปัญหาทุกเรื่อง เดี๋ยวมีประท้วง เดี๋ยวโดนสั่งคุ้มครองชั่วคราว งานราชการก็ไม่เดิน ประเทศเสียหายกันไปหมด ข้าราชการก็งง ไม่รู้ใครจะมาใครจะไป"

ข้าราชการคนหนึ่งกล่าว

สภาปัญหาเยอะมากครับ ออกกฎหมายมาก็ไม่รู้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะตีความว่ายังไง พรรคก็โดนยุบง่าย ๆ สส.ก็เซ็ง เพราะไม่รู้ว่าจะอยู่จะไปกันเมื่อไหร่ ถ้ายุบสภาละก็ โดน 30/70 ทันที วุฒิฯ ต้องใช้อำนาจเป็นรัฐสภารวบหัวรวบหางแก้รัฐธรรมนูญตามใจพันธมิตรแน่

ข้าราชการรัฐสภาคนหนึ่งพูด

การค้าผมก็ใกล้เจ๊ง ตอน IMF ปี 40 น่ะกว่าจะฝ่ามาได้ ต้องเฉือนเนื้อกลืนเลือดไปไม่รู้เท่าไหร่ รอดมาเส้นยาแดงผ่าแปด ตอนนี้หนักกว่า เมื่อก่อนเราล้ม ฝรั่งมันมีเงินช้อน แต่คราวนี้ฝรั่งล้ม เราไม่มีเงินไปช้อนมันเสียด้วย

นักธุรกิจพูดบ้าง

เห็นจะมีก็แต่อำนาจตุลาการนี่แหละครับที่มั่นคงมาก จริงไหมครับท่าน

เขาหันไปถามผู้พิพากษาอาวุโสท่านหนึ่ง ที่นั่งอมยิ้มฟังทุกคนพูดคุยกัน

พวกคุณเข้าใจผิด จริงครับที่ตอนนี้อำนาจบริหาร อำนาจนิติบัญญัติ และธุรกิจการค้าพังพินาศกันทั้งประเทศแล้ว แต่จริง ๆ ก็เพิ่งจะพังมาแค่ปีเศษ ๆ นี่เท่านั้นเอง

ท่านผู้อาวุโสตอบและหยุดนิดหนึ่งก่อนสรุปออกมาว่า

แต่อำนาจตุลาการนี่มันพังพินาศมาสองสามปีก่อนหน้านี้แล้ว ตั้งแต่คุ้มครอง ASTV ยาวเหยียด ยุบพรรคไทยรักไทย เรื่องเขาพระวิหาร ที่มันวุ่นวายกันทั้งประเทศก็เพราะอำนาจนี้ไม่อยู่กับร่องกับรอยจนประชาชนเสื่อมศรัทธา เป็นตัวต้นเหตุของเรื่องวุ่น ๆ ทุกวันนี้ จนอำนาจอื่นวุ่นตามไปด้วยเป็นลูกโซ่ไปแทบทุกอำนาจแล้ว

หยุดพักหนึ่งก่อนพูดต่อ

อภิมหาอำนาจด้วย

จาก thaifreenews