WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 31, 2009

1 ปีเต็มแห่งความขื่มขมของรัฐบาล...เทพประทาน..

ที่มา thaifreenews

โดย ป้าพลอย

เหลืออีกหนึ่งวันเราก็จะได้เข้าไปยืนอยู่ในพุทธศักราชใหม่นี้แล้ว หวังว่าอาจมีอะไรใหม่ตามมาด้วย บ้านเมืองจะได้สงบราบรื่นกันเสียที แต่มันก็เป็นเพียงความหวังลมๆแล้งๆที่ทุกคนหวังใว้ แต่ความเป็นจริงนั้น เรายังมืดมนอยู่เลยว่า เราจะเอาความยุติธรรมกลับคืนมาได้อย่างไร ในเมื่อ

ความยุติธรรมทั้งหลายของเรานั้น ถูกฮิบโปตัวใหญ่ๆ กลืนกินเข้าไปในท้องหมดแล้ว มันอ้าปากคอยงับอยู่ตลอดเวลา แล้วเราจะไปล้วงเอาความยุติธรรม ออกมาจากปากฮิปโประยำได้อย่างไร ในเมื่อตัวมันใหญ่กำลังมันแรงกว่า เราอาจถูกมันแค่วิ่งชนเราก็ล้มลงแล้ว ฉะนั้นเราต้องหาวิธี

อันแยบยลล้มฮิปโปให้ได้ เห็นในประเทศแคนยา ฮิปโปอยู่ร่วมกันกับจรเข้ในแม่น้ำเดียวกัน แต่ฮิปโปตัวใหญ่กว่า ก็ยังเสียท่าเจ้าจรเข้ เป็นเยื่อให้จรเข้กินเป็นอาหาร มันก็น่าเอามาพิจารณาดูเหมือนกันว่า ทำไมฮิปโปจึงเผลอเสียท่าจรเข้ได้ ทั้งที่ฝูงฮิปโปมีมากกว่าฝูงจรเข้ เสียดายที่ผู้ทำ

หนังสารคดีสัตว์ไม่ได้ถ่ายทำตอนที่จรข้ไล่ต้อนฮิปโปจนจนมูม ความรู้เล็กๆน้อยๆที่เห็น บางทีอาจเป็นประโยชน์ภายหน้า วันนี้เป็นวันที่จะสั่งลาปีเก่าเป็นปีที่เลวร้ายที่สุดที่มีประเทศไทยมา เป็นปีที่พกความหลอกลวงใว้เต็มบ้านเต็มเมือง เป็นปีที่ขมขื่นสุดๆของประชาชนชาวไทย 1 ปีเต็ม

ความยากจนแร้นแค้นของประชาชนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากหน้ามือเป็นหลังมือทันที การทำมาหากินฝืดเคือง บางคนต้องปิดกิจการเพราะขายไม่ออก คนจนมีจำนวนมากขึ้น คนตกงานมากขึ้น แล้วปัญหามิจฉาชีพเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะคนเหล่านี้ไม่มีเงินเลี้ยงชีพจึงต้อง วิ่งราว

ขโมยงัดแงะ ขายยาเสพติด ขายหวยเถื่อน หรือทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดผิดกฏหมายที่จะได้เงินมาซื้ออาหารเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง และเลี้ยงครอบครัว หากรัฐบาลหาทางช่วยเหลือคนพวกนี้ แก้ปัญหาที่ค้างคาให้บรรลุเป้าหมาย เชื่อเหลือเกินว่าบ้านเมืองของเรา ก็จะไม่มีอาการเหมือนกำลังจมน้ำ

ในขณะนี้ เพราะประชาชนได้รับการบูรณะจากรัฐบาล ดูแลความผาสุขไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน แต่ประเทศไทยของเรา คนที่มาบริหารเป็นคนที่เห็นแก่ตัว จะเห็นได้หลายๆอย่างที่ออกมา ว่าทำเพื่อตนเองทั้งสิ้นหาได้ทำเพื่อประชาชนไม่ ยิ่งรัฐบาลที่ประชาชนไม่ได้เลือกขึ้นมา ยิ่งมอง

ไม่เห็นหัวประชาชนเอาเลย ดังที่ประจักษ์ในขณะนี้ ต่างทำเพื่อตัวเองและพวกพ้องเท่านั้น ประชาชนมาทีหลัง พวกตนสำคัญกว่า ดังนั้นประเทศไทยจึงมีชาวบ้านรากหญ้าเต็มแผ่นดินก็เพราะว่า พวกที่มองไม่เห็นหัวชาวบ้าน พากันรุมแย่งของชาวบ้านเอาไปเป็นของตัวเองอย่างหน้าด้านๆ

นั่นเอง จะเห็นได้หลายๆกรณี ที่แย่งของชาวบ้านเอาไปครอบครองเป็นกรรมสิทธิ์ ดังนั้นความเห็นแก่ตัวของพวกอิทธิพลนี่แหละ คือภัยของประชาชน และคนพวกนี้ก็คือคนในรัฐบาลนั่นเอง เห็นมีอยู่ทั่วแผ่นดินไทยทุกภาค นักการเมืองมีที่ดินเป็นหมื่นๆไร่ มีรีสอรต์หรูๆให้นักท่องเที่ยว

พัก มีหลายๆอย่างที่คนชาวบ้านธรรมดารากหญ้าไม่อาจมีได้ แล้วที่ดินที่ได้มาเป็นร้อย เป็นพัน เป็นหมื่น ไร่นะได้มาอย่างบริสุทธิ์หรือว่าไปแย่งชาวบ้านเขามา? คนที่อยู่ชนบทต่างรู้ใส้รู้พุงว่าคนพวกนี้มีกี่ขด แต่ไม่กล้าพูดเพราะไม่อยากให้ครอบครัวเดือดร้อน นี่คือเรื่องจริงที่ประเทศไทย

ใช้ระบบหน้าด้านเห็นแก่ตัวต่อประชาชน ไม่ว่ากี่สมัยก็เป็นอย่างนี้ตลอด หากประเทศไทยยังไม่โละระบบนี้ออกไป ประเทศไทยก็ยังอยู่เช่นเดิมๆไม่มีวันดีขึ้นแน่นอน เพราะในเมื่อนักการเมืองยังไม่ยอมลดความเห็นแก่ตัวลง ให้เป็นตัวอย่างต่อประชาชน แล้วประชาชนจะไปเคารพนับถือ

พวกท่านให้เสียเวลาทำไม ในเมื่อไม่เห็นหัวประชาชนกันแบบนี้ ขออยู่อย่างตัวใครตัวมันเถอะนะ..