WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 30, 2009

"อ๋อย"ทวิตเย้ยรบ.ล้มละลายทางการเมืองจี้ ป.ป.ช. สร้างบรรทัดฐาน

ที่มา มติชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ทวิตข้อความผ่านเว็บบล็อก Twitter.com แสดงความเห็นกรณีผลการสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีข้อกล่าวหาว่า มีการทุจริตโครงการไทยเข้มแข็งของกระทรวงสาธารณสุข ที่มีนพ.บรรลุ ศิริพานิช เป็นประธาน ระบุว่าปฏิบัติหน้าที่บกพร่องและมีการเตรียมการทุจริต ว่า

"ผลการตรวจสอบการทุจริตในกระทรวงสาธารณสุข.กำลังทำให้พรรคประชาธิปัตย์และรัฐบาลตกที่นั่งลำบาก รัฐบาลที่มีเรื่องทุจริตมากอย่างนี้จะอยู่ต่อไปได้อีกเท่าไร เพราะมีการยึดอำนาจด้วยข้ออ้างเพื่อขจัดคอรัปชั่น จนกระทั่งได้รัฐบาลที่ผู้อยู่เบื้องหลังการยึดอำนาจต้องการแล้วกลับมีคอรัปชั่นมากกว่าเดิม ตราบใดที่กลไกการตรวจสอบคอรัปชั่นยังพิกลพิการอย่างที่เป็นอยู่ การคอรัปชั่นยังจะมากกว่านี้อีกมากแน่นอน ตั้งแต่ปลากระป๋อง ชุมชนพอเพียง จนถึงสาธารณสุขเข้มแข็ง ไม่ทราบว่าปปช.ทำอะไรไปบ้าง หรืออาจจะต้องถามว่าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ถึงจุดไหนที่นายกรัฐมนตรีจึงต้องรับผิดชอบ จะอ้างว่าไม่มีเอี่ยวด้วยไปเรื่อยๆอย่างนั้นหรือ เงื่อนไขที่จะยุบสภาของนายกน่าจะเพิ่มอีกข้อคือ เมื่อไม่พบเรื่องทุจริตคอรัปชั่นติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 2 เดือน"

นายจาตุรนต์ ยังกล่าวว่า เมื่อรัฐบาลล้มละลายทางการเมืองแล้ว แต่ก็ยืนยันไม่ยุบสภา รัฐธรรมนูญก็คงไม่ได้แก้แล้ว ฝ่ายประชาธิปไตยควรทำอย่างไร ระบบเราควรเป็นอย่างไรแน่ ซึ่งเห็นด้วยว่านับถอยหลังและจบไม่สวยแน่ แต่จะจบอย่างไรยังคาดไม่ถูก เป็นตนจะทำยังไงก็บอกไม่ถูก เพราะไม่เคยถูกกล่าวหามาก่อน จึงไม่มีโอกาสแสดงสปิริต แต่ ครม.นี้คงได้แสดงสปิริตกันอีกหลายคน ที่ตนถามหา ป.ป.ช.เพราะหลายเรื่องที่จบไปด้วยการลาออกบ้าง เปลี่ยนคนทำหน้าที่บ้างนั้น ไม่เห็นบทบาทของป.ป.ช. ซึ่งไม่น่าจะเป็นบรรทัดฐานที่ถูกต้อง หลักที่ว่าทำไม่ได้ก็ควรออกไป ก็ใช้ได้ แต่ถ้าเขาไม่ออกก็ควรมีวิธีตามกติกามาจัดการ แต่กรณีทุจริตใช้หลักเดียวกันไม่ได้