WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 29, 2009

Person of the year:เสื้อแดงนิรนามต้านรถถัง

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา สำนักข่าวBBC
29 ธันวาคม 2552



มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นจำนวนมากตลอดปี 2552 ที่กำลังผ่านพ้นไป เราได้เลือกเหตุการณ์"เมษาฯประชาภิวัฒน์"เป็นเหตุการณ์เด่นที่สุดในปีนี้ มีบุคคลที่ทรงอิทธิพลต่อทิศทางข่าวสารจำนวนมากมาย เราขอมอบให้บุรุษนิรนามที่พยายามเข้ายึดรถถังของกองทหารที่เคลื่อนตัวเข้าปราบปรามการเรียกร้องต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของประชาชน เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2552 เป็นบุคคลแห่งปี

ในเหตุการณ์นี้ผู้ประท้วงเสื้อแดงหลายคนพยายามกระโดดขึ้นไปยื้อยึดรถถังของกองทหารไว้ แต่สามารถขึ้นไปได้ลำพังคนเดียว เป็นชายผมยาวที่ไม่สวมเสื้อ ในภาพนั้นดูเหมือนทหารประจำรถอาจจะยิงกระสุนออกมา ขณะที่ชายผู้นี้ใช้มือเปล่ากอดปืนเอาไว้

จนถึงเวลานี้เรายังไม่ทราบชื่อเสียง หรือประวัติใดๆของชายนิรนามผู้นี้ และไม่ทราบว่าหลังจากเหตุการณ์นั้น มีอะไรเกิดขึ้นกับเขาอีกบ้าง

นี่เป็น1ภาพแทนพันๆคำว่า นี่หรือคนที่คุณหรือใครจะหมิ่นแคลนว่าเขารับจ้างทักษิณมา หรือทำเพื่อทักษิณเพียงคนๆเดียว ทั้งที่เขาวีระอาจหาญกล้าสู้กล้าเอาชนะกล้าเสียสละ และอุทิศตนเพื่อประชาธิปไตยอย่างที่ภาพข่าวกำลังฟ้อง

ทั้งนี้สำนักข่าวBBCนำเสนอภาพข่าวว่า"ผู้ประท้วงชาวไทยกระโดดยึดรถถัง"

ข่าวรายงานว่า กองทหารและรถถังจำนวนมากเคลื่อนตัวเข้ามายังพื้นที่กรุงเทพฯ ภายหลังจากผู้กุมอำนาจของไทยได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ภายหลังผู้ประท้วงได้ล้มการประชุมอาเซียนซัมมิต

เกิดเหตุการณ์โกลาหลวุ่นวายขึ้นตามท้องถนนในกรุงเทพฯ เมื่อผู้ประท้วงได้กรูกันเข้ายึดรถถังและยานหุ้มเกราะของทหารที่ออกมาปราบปรามการประท้วง


คลิ้กที่ภาพเพื่อชมวิดิโอคลิป

ประวัติศาสตร์หน้านี้ประชาชนผู้รักชาติรักประชาธิปไตยเป็นผู้บันทึกอย่างแท้จริง ขอให้เชื่อมั่นศรัทธาในชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตย รอคอยโอกาสและลุกขึ้นสู้จนกว่าชัยชนะอย่างแท้จริงจะเป็นของฝ่ายประชาชนผู้รักชาติรักประชาธิปไตย



อ่านรายละเอียด:บันทึกนาทีต่อนาทีวันต่อวัน8-14เมษาฯประชาภิวัฒน์