WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 28, 2009

เอกสารลับบานปลาย“จตุพร”ฟ้องกลับ“กษิต”

ที่มา โลกวันนี้


เรื่องจากปก
จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
ปีที่ 11 ฉบับที่ 2703 ประจำวัน จันทร์ ที่ 28 ธันวาคม 2009
โดย -

“จตุพร” แจ้งความกลับเอาผิด “กษิต-ปลัดบัวแก้ว” 3 ข้อหาละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใส่ความผู้อื่น และหมิ่นประมาท แถมแจ้งเอาผิด ส.ส.ประชาธิปัตย์อีกคนที่กล่าวหาเปิดเผยเอกสารลับ “อภิสิทธิ์” ระบุเสียดายที่คนไทยไปเพิ่มเงื่อนไขให้กัมพูชา อ้างไม่เคยเจอคนในชาติใดทำแบบนี้ ย้ำสัมพันธ์สองประเทศจะดีขึ้นได้เขมรต้องขจัดเงื่อนไขที่เป็นปัญหาก่อน แต่จะพยายามรักษาระดับความสัมพันธ์เอาไว้เพื่อไม่ให้กระทบประชาชน 2 ประเทศ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ใน 3 ข้อหาคือ ละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใส่ความผู้อื่น และหมิ่นประมาท จากกรณีออกคำสั่งในเอกสารลับของกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมแจ้งความเอาผิดกับปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และนายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ฐานหมิ่นประมาทและแจ้งข้อความเท็จที่เข้าแจ้งความให้เอาผิดกล่าวหาว่าเป็นผู้เปิดเผยเอกสารลับ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ระบุว่า ไม่กังวลที่สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ออกมาวิจารณ์รัฐบาลไทยมากขึ้น แต่จะปล่อยให้วิจารณ์การเมืองในประเทศและศาลไทยไม่ได้

“รัฐบาลพยายามจะคงความสัมพันธ์ในระดับนี้เอาไว้เพื่อไม่ให้กระทบกับประชาชน 2 ประเทศ รัฐบาลไทยยังยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือในโครงการต่างๆ แต่กัมพูชาเป็นผู้ปฏิเสธรับความช่วยเหลือเอง ส่วนการยกระดับความสัมพันธ์ให้ดีขึ้นก็จำเป็นที่กัมพูชาจะต้องทบทวนในสิ่งที่เป็นปัญหา แต่น่าเสียดายที่มีคนไทยบางกลุ่มไปเพิ่มเงื่อนไขให้กับกัมพูชา ซึ่งไม่เคยเจอคนในชาติใดทำแบบนี้เลย”