WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 31, 2009

ลาทีปีวัว

ที่มา เดลินิวส์

อีกไม่ถึง 24 ชั่วโมงดี ปีวัว ก็จะผ่านไป และ ปีเสือ จะเข้ามาแทนที่ แต่ยังไม่ทันข้ามปีเลย 4 นักการเมือง วิทยา แก้วภราดัย มานิต นพอมรบดี รมว. และ รมช.สาธารณสุข กับอีก 2 นักการเมือง และ 8 ข้าราชการ

ก็โดนเสือขย้ำเรียบร้อย จากผลสอบทุจริตโครงการไทยเข้มแข็ง ทำท่าจะเป็นปีเสือดุจริง ๆ ตั้งแต่เริ่มต้นปี

หันไปดูช่วงปีที่แล้ว ปฏิเสธยากว่าชะตากรรมบ้านเมืองยังคงส่งผลต่อชะตากรรมคนไทยโดยตรง อย่างที่ชอบพูดกันนักว่า ถ้าการเมืองไม่นิ่ง บ้านเมืองก็ไม่มีวันก้าวไปข้างหน้าได้เลย เป็นความจริงเลย

และหากไทยยังจมปลักกับวงจรอุบาทว์ ปฏิวัติร่าง รธน.ปิศาจ มาปก ครองบ้านเมือง อีกไม่กี่ปี เวียดนาม จะทะยานเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวมากของไทย

เห็นชัด ประมูลข้าวครั้งหลัง ๆ ไทยแพ้เวียดนามกระจุย กีฬาซีเกมส์ ที่ไทยเคยเป็นเจ้าเหรียญทองมาตลอด แม้ปีนี้จะรักษาแชมป์ไว้ได้ แต่เวียดนามก็มาหาย ใจรดต้นคอแล้ว แพ้อยู่ไม่กี่เหรียญ

นั่นแสดงว่า ขณะที่เราย่ำเท้าอยู่กับที่ คนอื่นไปไกลลิบ และอีกไม่นาน ลาว กัมพูชา พม่า ก็คงแซงหน้าไทย อย่าทำเป็นเล่นไป การเมืองที่อ่อนแอ ประชาชนแตกแยกรุนแรง มีแต่ความเสี่ยง

ใครอยากเข้ามาลงทุน

ปีหนึ่งเคยมีนายกฯ ถึง 4 คน นายสมัคร สุนทรเวช (ถึงแก่อนิจกรรมไปแล้ว) ตกเก้าอี้ เพราะไปทำรายการอาหารโชว์ทางทีวี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ตกเก้าอี้ เพราะพรรคถูกยุบซ้ำแล้วซ้ำอีก

นาย ชวรัตน์ ชาญวีรกูล รักษาการนายกฯ ทั้งถูกบีบ ถูกกล่อม มีผลประโยชน์แลกเปลี่ยน จนยอมแปรพักตร์ไปอยู่กับทหาร นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯปัจจุบัน รู้กันไปทั้งโลก เป็นรัฐบาลที่ตั้งในค่ายทหาร

เมื่อที่มาไม่สง่างาม มีหักหลัง มี งูเห่า ปฏิวัติซ่อนรูป ตามแผนบันได 4 ขั้น ของ คมช. ที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคณะปฏิวัติ เผลอประกาศไว้เป็นหลักฐานมัดคอ การไม่ยอมรับจึงเป็นเรื่อง ปกติ

เหนืออื่นใด เมื่อ อภิสิทธิ์ มาเป็นรัฐบาล ก็ น่าผิดหวัง เพราะใช้กฎหมาย 2 มาตรฐาน เช่น คนเสื้อแดงชุมนุม จะงัด พ.ร.บ.ความมั่นคงมาใช้แทบทุกครั้ง คดีสงกรานต์เลือดของเสื้อแดง ก็สั่งฟ้อง และตัดสินเร็วมาก

ขณะที่คดีคนเสื้อเหลืองยึดทำเนียบฯ 2-3 เดือน ระบบคอมพ์ อย่างเดียวพังไป 40 กว่าล้าน สนามหญ้า แอร์ ค่าน้ำ ค่าไฟ อีกเป็นร้อยล้าน แต่จู่ ๆ มีการไปถอนแจ้งความดื้อ ๆ

นี่หรือ ความเป็นธรรม

คดี ยึดสนามบิน ที่เสียหายเป็นแสน ๆ ล้าน ทั้งโลกถือว่า เข้าข่ายก่อการร้ายสากล ผ่านมาเป็นปี ๆ ทุกคนยังลอยนวลสบายใจเฉิบ รวมทั้งคดีระเบิดเวลา ยุบพรรค ปชป. ก็ตั้งท่าจะรอด ตั้งแต่ไก่ไม่ทันโห่ ???

ทั้งหมดนี่ล่ะ ที่ทำให้การกำจัด มันคนเดียว ล้มเหลวมาตลอด และยังจะล้มเหลวต่อไป หาก ความเป็นธรรมไม่มี สันติสุข ก็ไม่เกิด จะมีแต่ความคัดแค้นไม่สิ้นสุด

บอกตรง ๆ ยังมองไม่เห็นทางออกเลย นอกจากชวนท่านผู้อ่านร่วมภาวนา ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัย ดลบันดาลให้คนไทยมีความเมตตาต่อกันบ้าง จะได้ไม่ต้องเกิดสงครามกลางเมืองแบบที่วิตกกัน

ขอให้ปีหน้าฟ้าใหม่ ท่านผู้อ่านทุกท่านจงสุขกาย สุขใจ คิดอ่านอะไร ขอให้ได้ตามที่หวัง มีสุขภาพแข็งแรง มีปัญญาเฉียบคมฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ทุกประการ... เทอญ.

ดาวประกายพรึก