WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 29, 2009

มาบตาพุดกับอานันท์

ที่มา เดลินิวส์

นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จวกปลัดอุตสาหกรรมและเอกชนว่า อย่าเอาตัวเลข 6 แสนล้าน มาขู่เชียว แล้วมติ ครม. อังคาร 22 ธ.ค. ก็ออกมาว่า 65 โครงการที่ถูกศาลปกครองสูงสุดสั่งระงับนั้น

มี 23 โครงการที่ยังไม่ได้ก่อสร้างหรือขออนุญาตใด ๆ เลย ที่เหลือ 42 โครงการ มี 11 โครงการที่เปิดดำเนินการแล้ว มี 19 แห่ง ที่ก่อสร้างแล้วและอยู่ระหว่างก่อสร้างอีก 22 แห่ง รวมแล้วมีมูลค่าแค่ 2 แสนล้าน

ไม่ถึง 6 แสนล้าน !!!

มีมติอีกว่า 19 โครงการน่าจะเข้าข่าย 11 โครงการซึ่ง “ศาล” ปล่อยหลุด (ล่าสุดมีโรงเหล็กสยามยามาโตะหลุดด้วย) ครม. เลยมีมติให้ 19 โครงการนี้ ไปเสนอข้อเท็จจริงกับศาลเอง หากศาลเห็นด้วย

ก็อาจมีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งชั่วคราว

ส่วนในกรณีของเอกชนที่จะยื่นคำร้องต่อศาลเอง ก็ให้ทำเป็นรายกรณี ไม่เสนอแบบเหมารวม เพราะศาลจะดูตามข้อเท็จจริงของแต่ละโครงการ แต่ที่กังวล จะไม่เข้าข่ายมี 8 โครงการ มูลค่าประมาณหมื่นล้านบาท

มีเท่านั้นเองจริง ๆ

ให้ตายเถอะ ช่วยตรงไหนเนี่ย แต่เอกชนก็ดู “ดี๊ด๊า” ขานรับมาก เป็นบุญของรัฐบาลจริง ๆ จะมีก็แต่ทูตหลายชาติ ที่ยังวิตกไม่เลิก เช่น ทูตญี่ปุ่น ทูตสหรัฐ ที่ดอดเข้าพบ นายกฯ อภิสิทธิ์ เพื่อขอความชัดเจน

ซึ่งเดาได้เลย นายกฯ ก็คงบอก ตอนนี้เรามี คกก. 4 ฝ่ายที่มี นาย อานันท์ ปันยารชุน เป็นประธานแล้ว กำลังวางหลักเกณฑ์ เพื่อให้ทุกโครงการเข้าตาม รธน. ม.67 วรรค 2 เรื่อง องค์กรอิสระ อยู่ ก็ไม่รู้ท่านทูตฟังแล้ว จะแฮปปี้มั้ย??

ก็เอาเถอะ 4 ฝ่าย ก็ 4 ฝ่าย แต่ขอโทษนะ นายอานันท์ เคยเป็นประธานมาหลายชุด เช่น คกก. แก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ แล้วเป็นไง ตอนนี้ 3 จังหวัดใต้ ก็ยังลุกเป็นไฟ เป็นแดน “มิกสัญญี” เหมือนเดิม

นายอานันท์ เคยเป็น กก.สรรหา “กสช.” เพื่อมาจัดสรรคลื่นทีวี วิทยุ ตาม รธน. 40 ก็ถูกแอบนินทาว่า เซ็งเป็ด เพราะแทบไม่เข้าประชุม แต่พอเค้าเลือกได้ตัว 7 กสช. กลับทำหนังสือค้าน อ้างบางคนมีผลประโยชน์ทับซ้อนกสช. เลยล้มไม่เป็นท่า

ตอนเป็นประธานยกร่าง รธน. ปี 2540 รธน. ที่เป็นประชาธิปไตยมากสุดฉบับหนึ่ง ถูก คมช. ลากรถถังฉีกทิ้งต่อหน้าต่อตา ไม่เคยซักนิดที่ อานันท์ จะออกมาปกป้อง ดูจะสะใจด้วยซ้ำไป

เมื่อมาเป็นประธาน คกก. 4 ฝ่าย จึงไม่รู้ผลจะออกมาเลอเลิศ อย่างที่นายกฯ ตั้งความหวังไว้สูงลิ่วหรือไม่ เพราะรัฐบาลแทบไม่ได้เตรียมมาตรการรับมือ หรือวาง กรอบช่วยเหลือภาคอุตสาหกรรมเลย

เอาแต่นั่งรอ 4 ฝ่าย

ตัวเลขที่นายกฯ บอกเว่อร์นั้น เอาเข้าจริง นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล รองประธานสภาอุตสาหกรรมฯ กลับยืนยันว่า เป็นแค่การประเมินในเบื้องต้นเท่านั้น แต่หากรวมความเสียหายทางอ้อมด้วยแล้ว

จะสูงกว่า 6 แสนล้านด้วยซ้ำ!!!

ชะตากรรมมาบตาพุด จะกลายเป็น “พะงาบ” ตาพุด ที่ทำลายความเชื่อมั่นนักลงทุนจนหมดหรือไม่ อีกไม่นานก็คงรู้ ตอนนี้ก็มีข่าวแบงก์ชักเสียว ก็แค่ แบงก์กรุงเทพ แบงก์เดียวก็ปล่อยกู้ไปกว่า 5 หมื่นล้านแล้ว !!!.

ดาวประกายพรึก