WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 25, 2010

สืบสานสายธารการต่อสู้ แดงเยอรมันจัดงาน1เดือนรำลึก ราชบุรีเชิญทำบุญอุทิศวีรชนไพร่

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
25 มิถุนายน 2553

ภายหลังแกนนำนปช.ประกาศยุติการชุมนุมเมื่อ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา แม้คนเสื้อแดงยัง"ขาดหัว"เพราะแกนนำถูกรัฐบาลจับกุมตัว หรืออยู่ระหว่างหลบภัยในช่วงประกาศฉุกเฉิน แต่ขบวนการคนเสื้อแดงก็ยังมีการรวมตัวสืบสานอุดมการณ์ต่อสู้ต่อไปอย่างเปิดเผย ทั้งการจัดกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง,กิจกรรมรำลึกวีรชนราชประสงค์ครบรอบ1เดือน,กิจกรรมร่วมงานพระราชทานเพลิงศพเสธ.แดง เป็นต้น

ล่าสุดมีการจัดกิจกรรมขยายตัวไปยังต่างประเทศ และต่างจังหวัดด้วย

คุณเมย์ ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มคนรักทักษิณในเยอรมนี หรือคนเสื้อแดงไทยในเยอรมัน เปิดเผยว่า คนเสื้อแดงในต่างประเทศได้พากันสืบทอดการต่อสู้ต่อไป แม้ว่ารัฐบาลได้ใช้กำลังความรุนแรงปราบปรามคนเสื้อแดงลงไปเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม โดยเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมานี้ ทางกลุ่มได้จัดกิจกรรมกันขึ้นที่เมือง Ludwigshafen ประเทศเยอรมนี

ทั้งนี้ก็เพื่อให้คนที่อยู่ในประเทศเยอรมนีทั้งคนไทยและคนเยอรมนีได้รับรู้ความจริงในประเทศไทยว่าเกิดอะไรขึ้น ทางกลุ่มได้มีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในระหว่างการชุมนุมตั้งแต่ 12 มี.ค. ถึง 19 พ.ค. ซึ่งภาพถ่ายเหล่านี้ไม่ได้มีออกทางสื่อของรัฐ และการฉายวีดีโอคลิปการสลายการชุมนุมทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้รับความสนใจจากทั้งพี่น้องคนไทยและชาวต่างชาติอย่างท่วมท้น

พร้อมกันนี้ได้มีการแจกซีดี แก่ผู้ร่วมงาน และได้รับความกรุณาจากคุณจตุพร พรหมพันธุ์ และคุณวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฟนอินมาให้กำลังใจด้วย มีพี่น้องเสื้อแดงเดินทางมาร่วมงานจากหลายๆเมืองร่วมร้อยคน ทั้งพี่น้องเสื้อแดงจากฝรั่งเศสก็ได้มาช่วยเป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องประชาธิปไตยในยุคอภิสิทธ์(ชน)ด้วย

"ทุกครั้งที่มีชุมนุมใหญ่ในเมืองไทย ดิฉันจะบินไปร่วมเกือบทุกครั้ง และล่าสุดก็ไปตั้งเต๊นท์แจกอาหารในนามของกลุ่มคนรักทักษิณในเยอรมนีตั้งแต่วันที่12มี.คถึง 19 พ.ค. หลังจากพวกเราโดนสลาย ดิฉันก็บินกลับมาและเตรียมงานต่างๆเพื่อให้คนที่อยู่ที่นี่จะได้เข้าใจพี่น้องเสื้อแดง เพราะช่วงนี้ทางเมืองไทยยังติดพรก.อยู่ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ ก็เลยรีบกลับมาจัดงานนี้ขึ้นเพื่อไม่ให้ถูกลืมและก็ครบรอบหนึ่งเดือนพอดีเพื่อระลึกถึงวีรชนผู้เสียสละทั้งหลาย จึงส่งภาพกับข่าวมาให้พี่น้องเสื้อแดงทั่วโลกได้ดูกัน จะได้มีกำลังใจต่อสู้กันต่อนะค่ะ พวกเราเสื้อแดงในต่างประเทศก็สู้ต่อค่ะ"


เสื้อแดงราชบุรีเชิญร่วมทำบุญวีรชนราชประสงค์+ราชดำเนิน
ขณะที่ผู้ประสานงานกลุ่มคนเสื้อแดงราชบุรีและเครือข่ายแจ้งข่าวว่า จะจัดกิจกรรมทำบุญเลี้ยงพระเพลอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง ในวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายนนี้ เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป ณ วัดช่องลม อำเภอเมือง ราชบุรี จึงขอเชิญชวนเข้าร่วมทำบุญอุทิศกุศลให้วีรชน