WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 24, 2010

การเมืองไทยติดหล่มจมปลัก

ที่มา ไทยรัฐ


เลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม.เขต 6 แทน คุณทิวา เงินยวง จะออกหัวออกก้อยอย่างไร อยู่ที่คน กทม.จะตัดสินใจ จะได้วัดกันไปเลยว่า ชาว กทม.จะเลือกข้างไหน และที่อยากจะพิสูจน์ก็คือ อยากให้ใครก็ได้ที่ไม่สังกัดสองขั้วการเมืองนี้มาลงสมัครแข่งด้วย เอาคนเด่น ดี ดังอย่างไรแค่ไหนก็ได้ มาลงเป็นตัวเลือก เพราะคะแนนที่จะเพิ่มอีกหนึ่งเสียงก็ไม่มีผลต่อฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลอยู่แล้ว

แต่เป็นคำตอบสำหรับเจ้าของประเทศ

เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เที่ยวนี้น่าจะเป็นกรณีพิเศษ ถือเป็นการทำประชามติ ก็ได้ เป็นคำตอบว่าเห็นอย่างไรกับการชุมนุมและการสลายการชุมนุมของรัฐบาลที่ผ่านมา แน่นอนว่าฝ่ายค้านหรือผู้ลงแข่งขันที่ไม่ใช่พรรครัฐบาลย่อมเสียเปรียบอยู่แล้วทั้งเครื่องไม้เครื่องมือและอำนาจรัฐ ยิ่งการเลือกตั้งครั้งนี้มี พ.ร.ก.ฉุกเฉินมีกฎหมายเผด็จการค้ำคออยู่ ปิดประตูหาเสียงอย่างอิสรเสรี

ก็อยากให้บันทึกเป็นประวัติศาสตร์การเมืองไทยด้วยว่า ประชาธิปไตยเมืองไทยถูกมัดมือชก ยุคนี้ พ.ศ.นี้ ส่วนฝ่ายค้านจะส่ง คุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หรือประชาธิปัตย์จะส่ง คุณพนิช วิกิตเศรษฐ์ หรือรายการนี้จะส่งเหลืองชนแดง หรือจะเอาไฮโซมาชนกับลูกชาวบ้านก็ไม่ว่ากัน

แต่อยากจะเรียกร้องให้ประชาชนเจ้าของประเทศเป็นกรรมการตัดสินที่ยุติธรรมที่สุดและให้โอกาสการปกครองในระบอบประชาธิปไตยได้แสดงศักยภาพให้เห็นว่าเป็นระบอบการปกครองที่ดีที่สุดในโลกในขณะนี้ ช่วยกันทำให้ประชาธิปไตยกินได้เสียที เลิกทำตัวเป็นลูกเต่ายอมตกเป็นตัวประกันทั้งปีทั้งชาติ

ฟังผู้นำรัฐบาลให้สัมภาษณ์ถึงแผนปรองดองแห่งชาติว่ารัฐบาลพร้อมที่จะปรองดองกับทุกฝ่ายยกเว้นพวกที่กระทำผิดกฎหมาย ฟังดูขาวสะอาด แต่ถ้านึกย้อนไปถึงเหตุการณ์ปล้นประชาธิปไตย ยึดอำนาจการปกครองในอดีตที่ผ่านมา รู้สึกตะขิดตะขวงใจชอบกล

ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ก็ไปขึ้นเวทีพันธมิตรฯ เป็นระดับแกนนำ ชนิดเต็มตัว ส.ส.คนอื่นๆของพรรคก็ให้การสนับสนุนเป็นกำลังใจทั้งข้างเวทีและบนเวทีอย่างเปิดเผย

แถมยังมี ทายาท คมช. เข้ามาลงรับสมัครเลือกตั้งเป็น ส.ส.ของพรรคอีก หรือยังมีแกนนำพันธมิตรฯ มาลงสมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรคอีก เดชะบุญว่าไม่ได้รับเลือกตั้งเข้ามาไม่อย่างนั้นคงไม่ต้องลงทุนตั้งพรรคการเมืองเองให้เมื่อยตุ้ม ชัดยิ่งกว่าชัด

อย่างนี้ผิดกฎหมายหรือเปล่า

ก็ต้องถือว่าเป็นความผิดสำเร็จไปแล้วด้วยซ้ำ แล้วไงคดีพันธมิตรฯ กี่คดีทั้งดึงทั้งดอง แล้วไงตำแหน่ง ผบ.ตร. ปล่อยให้ว่างเว้นเป็นปีอย่างไม่มีเหตุผล และถ้าจะดึงดันสร้างวัฒนธรรมใหม่ ตายฟรี สังคมไม่แย่ ไปกว่านี้หรือ สุดท้ายนี้ขอระลึกถึง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล เสธ.แดงที่ล่วงลับไปแล้วจงสู่สุคติ.

หมัดเหล็ก