WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 23, 2010

"เสธ.แดง" เผาวันนี้ แต่เว็บไซต์ยังถูกไอซีทีบล็อก

ที่มา ประชาไท

คนแห่ร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ "เสธ.แดง" ที่วัดโสมนัสราชวรวิหารช่วงเย็นวันนี้ ขณะที่ "เสธ.แดงด็อทคอม" ซึ่ง "เสธ.แดง" เมื่อครั้งมีชีวิตมักจะมาโพสต์ข้อความ ขณะนี้ยังถูก "ไอซีที" บล็อก


แฟ้มภาพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เมื่อครั้งยังมีชีวิต ขณะแจกลายเซ็นให้กับคนเสื้อแดงที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อคืนวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา

วันนี้ (22 มี.ค. 53) ซึ่งเป็นวันพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัำพบก ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร มีประชาชนเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก โดยทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 จัดตั้งกองอำนวยการร่วมเพื่อป้องกันความวุ่นวายและเหตุความรุนแรงที่อาจจะ เกิดขึ้น เนื่องจากคาดว่างานพิธีดังกล่าวจะมีผู้เดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก โดยเวลาประมาณ 14.00 น. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจำนวน 4 กองร้อย ได้ลงพื้นที่ควบคุมความเรียบร้อยโดยรอบสถานที่จัดงานพิธี

ด้านการจราจร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตให้รถยนต์สัญจรผ่านโดยรอบวัดโสมนัสได้ตามปกติ แต่ว่าจะไม่อนุญาตให้จอดในเวลานาน ต้องไปจอดในจุดที่เตรียมไว้ที่จุดจอดรถชั่วคราว ได้แก่ ถ.กรุงเกษม ทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่แยกสะพานขาว จนถึงแยกประชาเกษม ถ.ราชดำเนินนอก ให้จอดในช่องคู่ขนานทั้ง 2 ฝั่งตั้งแต่สะพานมัฆวานจนถึงแยกผ่านฟ้า ถ.นครสวรรค์ ให้จอดในช่องซ้านตั้งแต่แยกจักรพรรดิพงษ์จนถึงแยกนางเลิ้ง ถ.พระราม5 จอดได้ตั้งแต่แยกสะพานอรทัยไปจนถึงแยกพาณิชยการ ถ.ลูกหลวง จอดได้ตั้งแต่แยกประชาเกษมจนถึงแยกสะพานมัฆวาน

โดยรถบัสขนาดใหญ่จัด ให้จอดที่ ถ.กำแพงเพชร 5 ตั้งแต่แยกอุภัยจนถึงแยกเสาวนีย์ ทั้งนี้ ยังได้มีการเตรียมที่จอดรถ ไว้ที่สนามม้านางเลิ้ง อีก 1 จุด เพื่อเตรียมสำรองไว้หากจุดที่อนุญาตให้จอดนั้นไม่เพียงพอ

พล.ต.ท. สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.กล่าวถึงมาตรการดูแลความเรียบร้อยงานพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ขัตติยะ ว่า มั่นใจว่า คงไม่ผู้ร่วมงานคนใดก็ก่อเหตุใดๆขึ้น ส่วนการข่าวขณะนี้ยังเป็นด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุผิดปกติแต่อย่างใด ขณะนี้เจ้าหน้าประเมินตัวเลขผู้มาร่วมงานคาดว่าไม่เกิน 3,000 คน ประชาชนที่มาคาดว่ามาด้วยใจและแสดงถึงความรัก สำหรับคดีเสธแดงนั้นตอนนี้ดีเอสไอเป็นผู้รับผิดชอบคดีอยู่ก็คงต้องสอบถาม ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษเอง

ขณะที่เว็บไซต์ เสธ.แดงด็อทคอม (http://www.sae-dang.com) ซึ่งมีเว็บบอร์ดหรือกระดานสนทนาด้วย และเป็นพื้นที่โต้ตอบทางอินเทอร์เน็ต พล.ต.ขัตติยะ ทางอินเทอร์เน็ตเมื่อครั้งยังมีชีวิต ขณะนี้ยังถูกกระทรวงไอซีทีบล็อก โดยหน้าเว็บจะรีไดเร็กไปที่http://w3.mict.go.th/ แต่อย่างไรก็ตามที่หน้าเว็บซึ่งยังคงเข้าได้ผ่านเว็บพร็อกซี่ ขณะนี้เป็นการแจงรายละเอียดกำหนดการงานพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ขัตติยะ และจดหมายเปิดผนึกชี้แจงสถานการณ์ของพรรคขัตติยะธรรม โดยนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ เลขาธิการพรรคขัตติยะธรรม ส่วนกระดานสนทนายังไม่เปิดใช้งาน