WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 22, 2010

สาวโผล่อ้างเป็นเมีย"เสธ.แดง"พร้อมหอบลูกวัย 5 ขวบ "ดช.นักรบ สวัสดิผล"เปิดตัวไปกราบศพพ่อครั้งสุดท้าย

ที่มา มติชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 22มิ.ย. เวลาประมาณ 17.00 น. จะมีงานพระราชทานเพลิงพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ"เสธ.แดง" ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคากการณ์ว่าจะมีประชาชนมาร่วมงานกันจำนวนมาก โดยเฉพาะแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช. โดยศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.) กระทรวงมหาดไทยรายงานว่า มีความเคลื่อนไหวเข้าร่วมงานหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่ม นปช.เชียงใหม่ จำนวน 30 คน นำโดย นายศรีวรรณ จันทร์ผง และนายมหวรรณ กะวัง กลุ่มสมาชิกชมรมคนเสื้อแดงนครพนม 52 จำนวน 20 คน กลุ่ม นปช.อ.เมืองตาก จำนวน 10 คน นำโดย นายณรงค์ บัวบาน กลุ่ม นปช.แพร่ ประมาณ 50 คน นำโดย นายสันติ ศักดิ์ศรี กลุ่ม นปช.นครสวรรค์ 51 และ นปช.นครสวรค์ 52 ประมาณ 30 คน นำโดย นายไชยโรจน์ วงศ์สิทธิกร และนางธรพร แซ่ตั้ง

นอกจากนี้รายงานข่าวจากสันติบาลแจ้งว่า ยังมีกลุ่ม นปช.อุตรดิตถ์เตรียมเข้าร่วมงาน 50 คน นปช.เลย ประมาณ 20 คน นปช.หนองคาย ประมาณ 30 คน นปช.อุบลราชธานี ประมาณ 20 คน นปช.ชัยภูมิ ประมาณ 60 คน นปช.นครราชสีมา ประกอบด้วย กลุ่มคนของแผ่นดินลูกหลานย่าโม 51 ประมาณ 15 คน กลุ่มแดง ดี ดี คลับ นครราชสีมา ประมาณ 15 คน กลุ่มการ์ดและแนวร่วม นปช.นครราชสีมา ประมาณ 20 คน เป็นต้น


ด้านขณะที่ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เปิดเผยว่า บช.น.มอบหมายให้เป็น ผบ.เหตุการณ์ มีรอง ผบก.อีก 4 คนแบ่งหน้าที่กันทำงาน ทั้งการจราจร กำลังตำรวจปราบจลาจล กำลังสนับสนุน การสืบสวนสอบสวน รวม 800 นาย หน่วยที่สำคัญๆ ในการดูแลความเรียบร้อยก็คือ กองร้อย ปจ. 4 กองร้อย ตำรวจนอกเครื่องแบบ สายตรวจปะฉะดะ สายตรวจสายสมร และตำรวจจราจรเพื่อดูแลความเรียบร้อยด้านจราจร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งการให้ ผกก.สน.นางเลิ้ง ประสานดูแลความเรียบร้อยบริเวณงานทั้งหมด คาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก


"จากการข่าวไม่คาดว่าน่ามีความรุนแรงแต่อย่างใดเพราะเป็นงานศพ เป็นงานเศร้าโศก แต่ตำรวจไม่ประมาทวางกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแล รวมถึงก่อนการจัดงานจะให้หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (EOD) เข้าตรวจสอบพื้นที่ก่อนจะมอบให้ตำรวจในพื้นที่ดูแลต่อไป" ผบก.น.1 กล่าว


พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานจราจร กล่าวถึงการจัดอำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณโดยรอบวัดโสมนัสราชวรวิหารว่า ในวัดไม่มีที่จอดรถ ผู้ที่นำรถยนต์มาเองคงต้องใช้ที่จอดรถบริเวณริมถนนกรุงเกษม ถนนลูกหลวง และ ถนนราชดำเนิน ช่องคู่ขนานทั้งเส้น นอกเหนือจากนั้นก็ให้ไปจอดได้ที่สนามม้านางเลิ้ง พระราม 8 สนามหลวงบางส่วน บริเวณลานจอดรถในวัดจะเว้นพื้นที่ให้ว่างไว้ การจัดการจราจรจะให้เข้าทางด้านถนนกรุงเกษมและถนนราชดำเนิน ออกทางด้านถนนนครสวรรค์และถนนจักรพรรดิพงษ์ ใช้ระบบวันเวย์ คาดว่าคนจะมามากแต่ระบุจำนวนไม่ได้


ทางด้าน "เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" รายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 21 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐเดินทางไปที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านปิ่นเกล้า เพื่อขอพบ และพูดคุยกับ น.ส.ลัดดาวัลย์ พลฤทธิ์ อายุ 33 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช หลังทราบข้อมูลว่า น.ส.ลัดดาวัลย์ อ้างว่า เป็นภรรยาอีกคนหนึ่ง ของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ "เสธ.แดง" ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก โดยเธออ้างว่า ได้คบหากับ เสธ.แดง มานานจนมีบุตรชายด้วยกัน แต่ยังไม่เคยมีใครนำเรื่องนี้มาเปิดเผยให้สังคมได้รับรู้

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวเดินไปถึงที่ร้านตามนัดหมายก็พบ น.ส.ลัดดาวัลย์ พร้อมบุตรชายทราบชื่อคือ ด.ช.นักรบ สวัสดิผล หรือ "น้องแดงน้อย" อายุ 5 ขวบ มานั่งรออยู่ก่อนแล้ว จากการสอบถาม น.ส.ลัดดาวัลย์ เล่าให้ฟังว่า รู้จักกับ เสธ.แดง ตั้งแต่ปี 2546 ช่วงนั้นตนทำงานเป็นผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ของสำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง มีภารกิจที่ต้องติดตามข่าวสารของ เสธ.แดง จึงมีการแลกเบอร์โทรศัพท์กันไว้ และติดต่อกันเรื่อยมา ทำให้ตนทราบว่า เสธ.แดง เป็นพ่อหม้ายมีลูกติด ส่วนภรรยาเสียชีวิตไปแล้วจึงตัดสินใจคบหากระทั่งเกิดความรู้สึกที่ดี และมีสัมพันธ์กัน หลังจากที่รู้จักกันได้ประมาณ 1 ปี


น.ส.ลัดดาวัลย์ เล่าต่อว่า จากนั้นเมื่อปี 2547 ตนได้ตั้งครรภ์กับ เสธ.แดง ซึ่งทาง เสธ.แดง ก็แสดงความรับผิดชอบมาตลอด จนคลอดลูกออกมาเป็นบุตรชาย ทำให้ เสธ.แดง ดีใจมาก โดยตั้งชื่อให้ว่า ด.ช.นักรบ และยินยอมให้ใช้นามสกุล สวัสดิผล พร้อมทั้งยังเป็นผู้ตั้งชื่อเล่นให้ด้วยว่า น้องแดงน้อย ซึ่งในช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ตนพาลูกกลับไปอยู่ที่บ้านเกิดที่ จ.นครศรีธรรมราช ส่วน เสธ.แดง ก็คอยดูแลส่งเสีย และมักหาเวลานัดพบตนกับลูกอย่างสม่ำเสมอเฉลี่ยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง กระทั่งปัจจุบันนี้บุตรชายเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 ทุกครั้งที่เจอหน้ากัน เสธ.แดง ก็มักจะพาลูกไปเที่ยวสวนสัตว์ ไปขี่ม้า และพาไปดูรถถัง โดยความฝันของ เสธ.แดง คืออยากให้ลูกเป็นนายทหาร และเป็นนักรบที่เก่งให้ได้เหมือนอย่างพ่อ

ผู้สื่อข่าวถามว่าพอทราบข่าวการเสียชีวิตของ เสธ.แดง แล้วรู้สึกอย่างไร น.ส.ลัดดาวัลย์ ตอบว่า รู้สึกใจหาย และเสียใจมากเพราะ เสธ.แดง ถูกยิงก่อนวันที่น้องแดงน้อย จะเปิดเทอมเพียง 1 วัน ซึ่งในช่วงเช้าวันที่ 14 พ.ค. ตนพยายามโทรศัพท์หา เพื่อบอกว่าลูกกำลังจะไปโรงเรียน แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งมีญาติสนิทมาแจ้งข่าวว่า เสธ.แดง ถูกยิงตั้งแต่ช่วงกลางดึกอาการเป็นตายเท่ากัน ตอนนั้นพยายามให้กำลังใจตัวเองด้วยการสวดมนต์ไหว้พระบอกกล่าวต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้เกิดปาฏิหาริย์ และทำใจเรื่อยมา จนเสธ.แดง สิ้นลมที่วชิรพยาบาลเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อถามถึงสาเหตุที่ตัดสินใจออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ต่อสังคม น.ส.ลัดดาวัลย์ ตอบว่า ตนพาลูกเดินทางมากรุงเทพฯ เพื่อมากราบศพ เสธ.แดง เป็นครั้งสุดท้าย เพราะในวันที่ 22 มิ.ย. ก็จะมีพิธีพระราชเพลิงศพที่วัดโสมนัสแล้ว ทีแรกตั้งใจว่าจะพากันไปที่วัดตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อถ่ายรูปหน้าศพเก็บไว้ เป็นที่ระลึก และจะอยู่กันอย่างเงียบๆ จนเสร็จพิธี พอคิดอีกทีก็รู้สึกสงสารลูกที่ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างลับๆ มาตลอด 5 ปีแล้ว ซึ่งจากนี้ไปน้องแดงน้อย ควรอยู่ในสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรี และบอกใครๆ ได้เต็มปากว่า เป็นลูกชายของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล โดยเฉพาะหากตนมีโอกาสทำความฝันของ เสธ.แดง ด้วยการส่งเสียผลักดันให้ลูกได้เป็นนายทหารจริงๆ ลูกจะได้ไม่รู้สึกลังเลที่จะบอกใครต่อใครว่าเป็นทายาทของ เสธ.แดง


"ขอยืนยันว่าไม่ได้ออกมาเรียกร้องเพื่อขอรับสิทธิ์หรือขอความช่วย เหลือจากผู้ใดทั้งสิ้น เพราะวางแผนเอาไว้แล้วว่าจะทำธุรกิจหาเลี้ยงลูกด้วยลำแข้งของตัวเอง ที่ตัดสินใจเอาเรื่องนี้ออกมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนก็เพื่อความชอบธรรมของลูก ที่ต้องใช้ชีวิตต่อไปในสังคมเท่านั้น โดยตนพร้อมที่จะพิสูจน์ข้อเท็จจริงทุกอย่างว่า น้องแดงน้อย เป็นทายาทของ เสธ.แดงจริงๆ และตนก็ไม่กลัวถ้าหากมีใครต้องการให้พิสูจน์เรื่องนี้ด้วยผลตรวจทางดีเอ็นเอ" น.ส.ลัดดาวัลย์ กล่าว

ด้าน ด.ช.นักรบ สวัสดิผล หรือ "น้องแดงน้อย" ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างไร้เดียงสาว่า "คุณพ่อหนูชื่อ ขัตติยะ สวัสดิผล ตอนนี้ตายไปแล้วเพราะถูกผู้ร้ายยิง หนูคิดถึงคุณพ่อมาก อยากให้คุณพ่อพาไปสวนสัตว์ ดูจระเข้ ดูฮิปโป ขี่ช้าง อยากให้คุณพ่อสอนยิงปืนใส่ก้อนหินให้อีก หนูจะตั้งใจเรียนเพราะอยากเป็นทหารเหมือนคุณพ่อ"