WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 23, 2010

ปรองดองซ่อนเงื่อน

ที่มา ไทยรัฐ

ยังไม่ทันไร ก็มีข่าวแผนการปรองดอง ลับ ลวง พรางแห่งชาติเกิดข้อพิรุธขึ้นจนได้ แค่โพลสำรวจความเห็นประชาชนก็แฝงไปด้วยการหมกเม็ดผลประโยชน์ฝ่ายรัฐบาลไปเต็มๆ ทั้งสอดแทรกนโยบายประชานิยม ทั้งยัดคำถามวัดความนิยมรัฐบาล วุ่นวายไปหมด

แนวการสอบสวนการสลายม็อบเลือดที่มี คุณคณิต ณ นครจะลงเอยอย่างไร เมื่อมีเหยื่อผู้สูญเสียโผล่ขึ้นมาทวงความยุติธรรมมากขึ้นเรื่อยๆ ใครฆ่าประชาชน ก็น่าจะรู้กันเต็มอก จะซื้อเวลาหาจังหวะการบิดเบือนอย่างไร ความจริงย่อมหนีความจริงไปไม่พ้น

การสัมมนาทางวิชาการของนักวิชาการและนักสิทธิมนุษยชน ได้นำพฤติกรรมของผู้นำกับหลักการปกครองบริหารประเทศในแนวทางของระบอบประชาธิปไตย ได้เห็นภาพพจน์ จะใช้กำลังหรือใช้กฎหมายหรืออ้างหลักนิติรัฐ ก็จะต้องมีความชอบธรรมและศีลธรรมในการบังคับใช้ควบคู่กันไปด้วย

ไม่ใช่อ้างนิติรัฐเข้าสลายการชุมนุม โดยใช้อาวุธสงคราม มี คนเจ็บคนตายจำนวนมาก และพิสูจน์ได้ชัดเจนว่าคนเหล่านี้ไม่มีอาวุธอยู่ในมือที่จะเป็นอันตรายกับการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ได้
อำมหิตเงียบที่ไร้ความเป็นธรรม

มองให้ลึกลงไป ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาความเป็นผู้นำขาดจิตสำนึก ความผิดพลาดในการสลายการชุมนุม แม้มีคนตายแค่คนเดียว ผู้นำก็ไม่ควรจะอยู่ในตำแหน่งต่อไป ไม่ใช่แค่การแสดงสปิริตเท่านั้นแต่ต้องยอมเข้าสู่ขบวนการตรวจสอบทางกฎหมายอย่างโปร่งใสด้วย

ไม่ใช่พยายามที่จะบิดเบือนความจริง

การใช้อำนาจรัฐโดยลุแก่อำนาจก็มีแต่ประเทศที่ปกครองด้วยวิธีการเผด็จการเท่านั้น การอ้างอำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ถือว่าเป็นกฎหมายเผด็จการ ให้อำนาจกองทัพจนล้นฟ้าเหนือความชอบธรรม

พฤติกรรมขั้นตอนการดำเนินการทางกฎหมายก็ไม่ต่างอะไรกับอยู่ในห้วงของเผด็จการเรืองอำนาจ ทางหนึ่งอ้างมีการต่อท่อน้ำเลี้ยงสนับสนุนการชุมนุม กวาดต้อนเอาเชลยไว้ในกำมือ ทางหนึ่งก็มีการเจรจาต่อรอง ตบทรัพย์เอากับเชลย

บ้านป่าเมืองเถื่อนชัดๆ

จนถึงวันนี้ การเมืองก็ยังอยู่ในช่วงวิกฤติ เพียงแต่ว่าเป็นวิกฤติการเมืองใต้ดิน ไม่ใช่แค่วิกฤติจากฝ่ายตรงกันข้ามรัฐบาลเท่านั้นแต่เป็นวิกฤติที่เกิดจากในรัฐบาลเอง แสดงธาตุแท้กันชนิดไม่เกรงใจเจ้าของประเทศ หยิบฉวยอะไรที่เป็นประโยชน์ใส่ตัวได้ก็ไม่ต้องคำนึงถึงความหายนะที่จะตามมา สงสารประเทศไทย มีแต่คนรักชาติจนน้ำลายไหล

แสวงหาผลประโยชน์บนวิกฤติบ้านเมือง.

หมัดเหล็ก