WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 24, 2010

โลกยุคใหม่

ที่มา บางกอกทูเดย์


จะ สูด ดม อม ทา .. ต้องเรียกหา “คนใกล้ตัว” ไว้ก่อนเพื่อ “ความชัวร์” และ “ปลอดภัย” ทั้งในภาคนี้ และ ภาคหน้า..ว่าแล้ว รัฐบาลของ นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็เตรียมตัวทำการ “ปฏิรูปประเทศไทย” ครั้งใหญ่!! นัยว่า..ด้วยการควานหา “เสาหลัก” ของบ้านเมือง..เพื่อให้ “การปฏิรูป” ในครั้งนี้เป็นที่เชื่อถือของประชาชนทั้งประเทศ เมื่อกวนหาจนทั่วประเทศแล้ว จึงได้ อานันท์ ปันยารชุน และ หมอประเวศ วะสี

มาเป็น “หัวรถจักร” เพื่อให้รถไฟสาย วงเวียนใหญ่-มหาชัยได้ขับเคลื่อนกันใหม่ ท่ามกลางการขมวดคิ้ว ของคนค่อนประเทศ!! เพราะสเปคของ “อภิสิทธิ์” ต้องการที่จะค้นหาคนที่เกิดในปี พอ.ศอ.2475 อันเป็นปีที่ประเทศไทยมีรัฐธรรมนูญ เพื่อความคล้องจองในการทำงานในครั้งนี้ ปรากฏทั้ง “อานันท์” และ “ประเวศ”

เกิดในปีเดียวกันในปีนั้นพอดี..สิริร่วมรวมอายุของคน ทั้งสองก็ 78 ปีเข้าไปแล้ว.. ไอ๋หยาอาตือ!! โอ้โฮ!..นี่จะมาปฏิรูปประเทศไทย หรือ จะมาปฏิสังขรณ์ชุมชนบ้านบางแคกันแน่วะเนี่ย!! “คู่แร่ด” หนังที่เอาใจวัยสะรุ่นก็ฉายไปนานแล้ว คนดูขยับ “เคี้ยวหมากฝรั่ง” หนึบหนับ-หนึบหนับกันทั้งโรง นี่จะเปิดกล้อง “คู่โรย”

หวังเรียกคอหนังเหนียงยาน มานั่ง “ตะบันหมาก” กันให้แดงเถือกไปทั้งโรงหนังหรือไงอีกวะ..ประหลาดว้อยยย!! โอ..ประเทศกูคงเหี่ยวเป็นมะเขือเผากันก็คราวนี้แหละ สุภาษิตฝรั่งบอกว่า Grey hair is a of age.Not of wisdom แปลเป็นไทยว่า “ผมหงอกเป็นสัญลักษณ์ของอายุ ไม่ใช่ปัญญา” จะ “ปฏิรูป”

จะ “พัฒนา” ต้องใช้ “ความคิด” และ“มุมมอง” ของคนยุคใหม่เป็นผู้ปูแนวทาง..เพราะในอนาคตจะเหลือแต่ “คนรุ่นใหม่”เท่านั้น ที่จะต้องใช้ชีวิตอยู่ในประเทศนี้ ทั้งโลกเขาไปถึง “3จี” กันหมดแล้ว..บ้านเราเพิ่งจะปฏิรูปเรื่องเผา “กระบอกข้าวหลาม”..ไอ้ซับฝาย!!